Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Tiền, tình và tâm sự đằng sau trái bóng (Kỳ 2)

Thứ Tư 06/07/2011 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, tờ Daily Mirror đã có cuộc phỏng vấn khá thú vị với Cristiano Ronaldo xung quanh bóng đá và cuộc sống bên ngoài sân cỏ của cầu thủ này.

>>> Ronaldo: Tiền, tình và tâm sự đằng sau trái bóng (kỳ 1)

Ronaldo, tên đầy đủ là ¬Cristiano Ronaldo Dos Santos Aveiro, bắt đầu gây sự chú ý của truyền thông bằng việc chuyển tới MU năm 2003. Dưới sự đào tạo của Alex Ferguson, Aveiro ngày càng trưởng thành và nhanh chóng biến thành một ngôi sao tại xứ sương mù.

Bỏ trường học theo bóng đá

Nhưng ít ai biết thời còn là học trò, Aveiro đã rất nổi tiếng. “Ở trường, tôi là một gương mặt quen thuộc tuy nhiên, tôi gần như không giữ mối liên hệ thân thiết với bất cứ ai. Mặc dù không thua kém bạn bè về học lực nhưng phải thú thực là tôi không có hứng thú với trường học. Tôi từng bị đuổi học vì ném một cái ghế vào thầy giáo. Vì sao ư? Ông ấy không tôn trọng tôi”.

Dù không học dốt nhưng trường học chưa từng đem lại cảm hứng cho Ronaldo Dos Santos Aveiro như bóng đá đã làm

Bóng đá chính là niềm đam mê duy nhất trong tâm trí của Aveiro. “Mọi người đều nói về tôi như một đứa trẻ tài năng. Khi 14 tuổi, tôi đã cảm thấy khả năng của mình có thể chơi bóng ở trình độ bán chuyên nghiệp. Tôi tới Manchester United lúc chưa tròn 22 tuổi. Đó cũng là lần đầu tiên tôi đi máy bay. Tôi bắt đầu có niềm tin rằng tôi có thể là số 1”.

Rời Anh quốc, Aveiro chuyển tới Tây Ban Nha năm 2009. Và mùa giải vừa rồi, người dân thành Madrid đã chứng kiến màn trình diễn ngoạn mục của anh với 53 bàn thắng và danh hiệu chiếc giầy vàng châu Âu.

“Tôi quyết đoán, mạnh mẽ, rất nhanh và rất rất chuyên nghiệp”, Aveiro lý giải vì sao mình đạt được thành công.

Ghét chân dài nhưng mê vợ đồng nghiệp

Từng tiếp xúc và “đi thực tế” nhiều cùng các đồng đội ở cả Anh và Tây Ban Nha, Aveiro rút ra kết luận: “Một nửa số cầu thủ trẻ hiện nay đều thích tới sàn. Họ luôn cố gắng cua càng nhiều các cô chân dài càng tốt thay vì chăm chỉ tập luyện. Dễ hiểu khi các cầu thủ trẻ ở Anh chất lượng khá tệ còn ở Tây Ban Nha, họ chuyên nghiệp và thi đấu tốt hơn nhiều”

"Thật khó để tìm ra cô gái lý tưởng đối với người đàn ông nóng bỏng nhất thế giới (cười). Đó có thể là Cheryl. Tôi sẽ mua tặng cô ấy một thanh Chocolate", Aveiro nửa đùa nửa thật khi được hỏi về mẫu người trong mộng

Từng trải qua khá nhiều cuộc tình với các người mẫu xinh đẹp như Nereida Glallardo, Gemma Atkinson và hiện tại là Irina Shayk nhưng CR7 có một phát biểu đầy bất ngờ: “Tôi ghét giới chân dài”.

Có thể nhiều người nghĩ Aveiro chỉ đùa tếu nhưng đó lại là câu trả lời rất nghiêm túc. “Những cô gái điệu đà, hời hợt, những cô gái luôn phô bày ngực của họ và tỏ ra mình nóng bỏng, tôi chán ngấy rồi”.

Vậy đâu là mẫu người lý tưởng của Aveiro? “Một cô gái thông minh, lém lỉnh, xinh xắn. Đó là mẫu người của tôi. Tôi thích những cô gái bình thường hơn là các cô nàng triệu phú. Đó có thể là Cheryl. Tôi rất hãnh diện nếu được tặng cô ấy một thanh chocolate", Aveiro nửa đùa nửa thật cho biết.

Điều hối tiếc nhất là về cha

Cầu thủ lĩnh lương 600.000 USD/tuần tỏ ra rất hãnh diện khi có thể giúp đỡ gia đình, người thân và bạn bè của mình.

José Dinis mất khi Aveiro mới 19 tuổi và ông mãi mãi không thể chứng kiến bước trưởng thành đáng kinh ngạc của con trai mình.

“Tôi có khá nhiều bạn bè. Tôi thường đưa họ đến những khách sạn 5 sao để nghỉ ngơi, tôi trả chi phí cho những chuyến chuyên cơ riêng, những cuộc vui ở quán bar. Tôi cũng mua cho mẹ một căn nhà 600.000 USD tại quê nhà. Bà hiện sống ở đó cùng con trai của tôi. Tôi cũng mua tặng nhà cho các chị nữa. Anh trai thì đang giúp tôi quản lý các quán bar và sàn nhảy”.

"Nhưng có một nguyên tắc: Tôi không bao giờ uống đồ có cồn ở nơi công cộng. Thường là tôi sẽ uống một lon Red Bull trong khi mua tặng bạn bè những chai sâm-banh có giá trên dưới 1.500 USD”.

Có thể hiểu được vì sao Aveiro lại kiên quyết lắc đầu với rượu bia. Năm 2005, anh nhận cú sốc lớn khi cha mình, ông José Dinis qua đời chỉ vì tật nghiện rượu. Ngôi sao Bồ Đào Nha thở dài tâm sự: "Cha mất chỉ vì rượu bia quá trớn. Ông mãi mãi không thể biết tôi đã tiến xa tới mức nào".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X