Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo im tiếng, Bồ Đào Nha vẫn giành chiến thắng quý giá

Chủ Nhật 05/06/2011 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Luôn là một ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới với trình độ săn bàn khủng khiếp dù khoác áo MU hay Real, thế nhưng thật đáng tiếc, khi trở về làm nghĩa vụ quốc gia, anh thường không thể hiện được phong độ quen thuộc mặc cho anh đã được đeo chiếc băng đội trưởng danh giá. Đêm qua, như mọi khi, Ronaldo lại thi đấu khá tầm thường tại vòng loại Euro 2012 song nhờ bàn thắng duy nhất của

Postiga mà BĐN đã có được 3 điểm quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Na Uy trên sân nhà, qua đó chiếm giữ ngôi đầu bảng H.

Trong thế giới bóng đá hiện nay, chẳng gương mặt nào có thể qua mặt được Ronaldo và Messi. Thậm chí, với người này, thì người kia chính là đối thủ đáng ghét nhất và cần phải so kè từng ly từng tý. Song có một sự trùng hợp khá thú vị giữa họ: cả Ronaldo và Messi đều chưa bao giờ thực sự là chính mình khi thi đấu cho ĐTQG. Về cơ bản, nguyên nhân của tình trạng này khá giống nhau (những người đồng đội ở ĐT không xuất sắc bằng những cộng sự ở CLB, sức ép của kỳ vọng đặt lên vai quá lớn,...). Giờ đây, cái chuyện CR7 và M10 thể hiện tồi trong màu áo ĐT chẳng còn khiến ai phải bất ngờ.

Chẳng cần Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn giành chiến thắng

Riêng với Cris Ronaldo, anh vừa trải qua một mùa giải 2010-2011 thành công rực rỡ xét trên phương diện thành tích cá nhân. Anh đã ghi được tổng cộng 53 bàn thắng cho Real trên mọi mặt trận, một kỷ lục tại Tây Ban Nha, trong đó có 40 bàn ở La Liga (cũng là một kỷ lục mới). Ronaldo đã xuất sắc đoạt danh hiệu "Vua phá lưới La Liga" và "Chiếc giày vàng châu Âu", vượt lên trên... Lionel Messi. Ấy vậy mà kể từ đầu vòng loại Euro 2012 cho đến giờ, trải qua 5 trận đấu, anh mới kiếm đúng 2 bàn thắng ít ỏi, một thành tích quá khiêm tốn so với đẳng cấp và vị thế của Ronaldo. Đó là còn chưa tính đến yếu tố Ronaldo đang đảm nhận nhiệm thủ quân ĐT. Chính phong độ "tầm thường" này khiến BĐN rất trầy trật ở vòng loại Euro 2012.

Tại lượt đấu thứ 5, ĐT thuộc bán đảo Iberia tiếp đón đội đầu bảng Na Uy trên sân nhà với mục tiêu phải giành chiến thắng bằng mọi giá, nhằm lấy lại ưu thế trong cuộc đua giành quyền tham dự VCK. Như thường lệ, Ronaldo vẫn là người dẫn dắt hàng công và được trao nhiều niềm tin nhất. Tiền vệ này cùng người đồng đội cũ ở MU, Nani và Carlos Martins đang khoác áo đội bóng trong nước Benfica sẽ là 3 hộ công phía dưới trung phong cắm Helder

Postiga. Joao Moutinho (một cái tên luôn được các ông lớn để ý mấy năm gần đây) và Raul Meireles, cầu thủ chơi khá tốt ở Liverpool mùa vừa rồi sẽ đảm trách tuyến giữa. Tại hàng thủ, Pepe và Bruno Alves là cặp trung vệ còn hai cánh thuộc về Fabio Coentrao, hậu vệ trái đang tiến rất gần đến Real Madrid và Joao Pereira, một gương mặt mới được "khai quật" kể từ ngày Paulo Bento lên nắm quyền thay cho Carlso Queiroz (thực ra, Pereira là một học trò cũ của Bento ở CLB Sporting Lisbon nên việc được "ưu ái" âu cũng là điều dễ hiểu). Nhìn chung, có thể coi đây là đội hình gần như mạnh nhất của BĐN ở thời điểm hiện tại.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, chủ nhà BĐN nhanh chóng làm chủ thế trận tuy nhiên Na Uy mới là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Bjorn Helge Riise, cầu thủ đang chơi bóng ở Fulham, tung ra pha bắt volley suýt chút nữa đi trúng đích. Các cầu thủ Bồ Đào Nha cầm được rất nhiều bóng, tổ chức tấn công không ngừng nghỉ từ nhiều hướng, đặc biệt từ 2 cánh với sự cơ động và năng nổ của Nani hay Coentrao. Song, đáng tiếc, họ không thể chuyển hoá ưu thế đó thành những cơ hội cụ thể. Trong cả hiệp 1, họ chỉ có nổi vài ba tình huống ăn bàn đáng "đồng tiền bát gạo". Đó là pha sút phạt mang thương hiệu CR7 hoặc mấy cú bắn phá xa của chuyên gia Raul Meireles. Phút 40, Coentrao tạt bóng cực đẹp vào vòng cấm, tạo điều kiện thuận lợi cho Ronaldo thoải mái đánh đầu nhưng không thể gây nhiều khó khăn cho thủ môn đối phương. Sau đó, Nani xử lý quá kém trong khu vực 16m50, khiến thời cơ tốt nhất trôi qua và Jarstein dễ dàng tóm gọn.

Bước sang hiệp 2, khi mà BĐN vẫn chưa hết loay hoay trong việc tìm đường tiếp cận cầu môn Na Uy thì bàn thắng đã đến đầy bất ngờ. Phút 53, Nani căng ngang ở tầm thấp vào vòng cấm và Postiga dù bị kèm rất chặt, vẫn kịp ngả chân dứt điểm khó, làm bó tay thủ thành Jarstein. Bàn mở tỷ số đã giải toả áp lực tâm lý và BĐN chơi thanh thoát hơn hẳn. Nhưng Na Uy đâu dễ chịu buông xuôi. Họ phản ứng quyết liệt, ngăn cản không cho đội chủ nhà gia tăng cách biệt và tung ra những đòn đáp trả thích đáng. Đội khách đã bị từ chối một quả phạt 11m khá rõ ràng do cầu thủ vào thay người Abdellaoue mang lại.

Thắng lợi mong manh được BĐN bảo toàn cho đến hết trận đấu. Với chiến công quý giá này, BĐN đã lấy lại vị trí dẫn đầu bảng H nhờ hơn Đan Mạch và Na Uy về hiệu số bàn thắng - bại. Song chặng đường phía trước hứa hẹn vẫn còn không ít gian nan một khi đội trưởng Ronaldo không cải thiện được hình ảnh ở ĐTQG.

Đội hình thi đấu
Bồ Đào Nha: Eduardo, Bruno Alves, Pepe, Fabio Coentrao, Joao Pereira (Sílvio 73'), Joao Moutinho, Meireles, Nani (Varela 86'), Carlos Martins (Micael 69'), Ronaldo, Postiga
Na Uy: Jarstein, Hogli, Hangeland, John Arne Riise, Demidov, Bjorn Helge Riise,
Grindheim (Henriksen 83'), Pedersen, Huseklepp (Braaten 75'), Hauger, Carew (Abdellaoue 60')

Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)

ALBUM các ca  khúc nhạc ÂU MỸ hay nhất, được tuyển chọn trên các bảng xếp hạng, cập nhật hàng tuần...
Soạn tin:
NHAC  AUMY gửi 6589
Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X