Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo chấn thương, Real lo sốt vó

Thứ Hai 12/10/2009 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chấn thương mắt cá của Cristiano Ronaldo trong trận đấu với Hungaria hôm thứ 7 vừa qua sẽ khiến cho ngôi sao của Real Madrid không thể dự trận đấu với Malta của ĐT Bồ Đào Nha cũng như hai trận đấu giữa Real Madrid và Milan tại vòng đấu bảng Champions League.

Real sẽ mất Ronaldo trong vòng 1 tháng

Chiến thắng 3-0 trước Hungaria cùng việc Đan Mạch hạ Thụy Điển 1-0 đã giúp cho Bồ Đào Nha tạm thời leo lên đứng thứ 2 tại bảng 1 và nắm quyền tự quyết cho tấm vé đá play -off sau khi ngôi đầu bảng cùng tấm vé chính thức tới Nam Phi đã thuộc về Đan Mạch. Chỉ cần 3 điểm có được trước đội bóng yếu Malta trên sân nhà là giúp cho đội bóng bán đảo Iberia hoàn thành mục tiêu của mình.

Thế nhưng, chiến thắng của BĐN trước Hungaria cũng phải trả một cái giá không hề rẻ chút nào khi Cristiano Ronaldo dính chấn thương mắt cá. Sau khi tiến hành kiểm tra, các bác sĩ của ĐT cho biết CR9 cần ít nhất 1 tháng để điều trị chấn thương. "Sau khi tiến hành kiểm tra và chụp X-quang cắt lớp, Ronaldo đã bị chấn thương mắt cá ở chân phải và sẽ cần phải điều trị để hồi phục vết đau này. Theo dự kiến, quá trình hồi phục sẽ kéo dài khoảng 3 đến 4 tuần."

Đây là một thông tin khá sốc và sẽ khiến cho không ít cả cổ động viên của Real Madrid lo lắng. Với ĐT Bồ Đào Nha, trận đấu cuối cùng với Malta không phải là một thử thách lớn nên mất Ronaldo vào lúc này cũng không phải là một vấn đề quá lớn. Thế nhưng với Real Madrid, họ sẽ phải chịu cảnh thiệt thòi với việc không CR9 trong vòng 1 tháng.

Trận thua trước Sevilla cuối tuần trước của Real cũng một phần nào đã thể hiện tầm quan trọng của thủ quân ĐT Bồ Đào Nha với lối chơi của Galacticos 2.0. Không có CR9, người đang giữ kỉ lục mới ghi bàn cho Real, đội quân của Manuel Pellegrini chơi bế tắc và khó khăn trong cách tiếp cận khung thành của đối phương khi các phương án tấn công thiếu đi sự đột biến cũng như khả năng sáng tạo.

Sau 5 trận toàn thắng, Real đã nếm thất bại đầu tiên và bị Barcelona bỏ lại đằng sau với 3 điểm tí hơn. Khoảng cách này có thể còn bị nới rộng hơn nữa khi trong vòng 1 tháng tới, ngoài 2 trận đấu dễ thở với Valladolid và Sporting Gijon, Real còn phải đá hai trận derby thành Madrid liền nhau với Getafe và Atletico. Đây đều là hai đội bóng khá kị giơ và dự báo sẽ mang lại không ít những thử thách cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó, song song với giải quốc nội, Real Madrid cũng có hai trận đấu quan trọng khác là cuộc đối đầu với AC Milan ở lượt trận thứ 3 và thứ 4 tại vòng bảng Champions League. Theo đó Real sẽ tiếp Milan tại Bernabeu vào ngày 21/10 trước khi làm khách của đội bóng Italia tại San Siro ngày 3/11.

Dù Milan đang chìm trong cơn khủng hoảng nhưng họ vẫn là một "ông kẹ" tại Champions League. Hơn thế nữa, không có Ronaldo, người đã ghi 4 bàn trong 2 trận tại Champions League mùa này sẽ khiến cho Real gặp không ít khó khăn trong hai cuộc đối đầu này.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X