Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Costa Rica - Anh: Lời chia tay cho một thế hệ

Thứ Ba 24/06/2014 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu đêm nay không đơn thuần chỉ là một trận cầu thủ tục với đội tuyển Anh. Rất có thể đây sẽ là nơi chứng kiến lời chia tay cho hàng loạt “cây đa, cây đề” trong đội hình.

Thật ra, ngay từ trước khi World Cup 2014 khởi tranh, bản danh sách 23 cầu thủ của HLV Roy Hodgson cũng đã thể hiện rõ quyết tâm làm mới đội tuyển Anh, khi không ít gương mặt quen thuộc cách đây 4 năm không còn xuất hiện nữa. Đó là bộ đôi trung vệ Rio Ferdinand – John Terry, cũng như Ashley Cole, người từng được coi là hậu vệ cánh trái hay nhất nước Anh.

Đêm nay, trận đấu thủ tục với Costa Rica sẽ là nơi để một số cái tên cựu trào khác nói lời giã biệt tuyển Anh. Đó là Frank Lampard, cái tên nhiều khả năng sẽ giữ chiếc băng thủ quân trong lần cuối cùng khoác áo Tam sư. Ngoài ra còn phải nhắc đến Steven Gerrard, người sẽ đá dự bị ở trận đấu này. Tiền vệ 34 tuổi này đang đứng giữa hai lựa chọn: Hoặc sẽ tiếp tục cùng tuyển Anh chinh chiến ở EURO 2016 sau đây hai năm nữa, hoặc từ giã sự nghiệp quốc tế để cống hiến nốt những ngày còn lại trong màu áo Liverpool.

Ngoài câu chuyện về các lão tướng, thì tương lai của HLV Roy Hodgson sau giải đấu cũng là một chủ đề đáng quan tâm. Mới đây, cựu HLV trưởng của tuyển Anh, Sven Goran Eriksson, tiết lộ trên trang Guardian rằng nếu như Roy Hodgson không phải là HLV bản địa, thì ông ta chắc chắn sẽ bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sa thải.

Dẫu sao, HLV Roy Hodgson vẫn có thể toàn tâm toàn ý hướng tới trận đấu với Costa Rica, bởi những tín hiệu mới đây từ FA cho thấy ông sẽ được đảm bảo vị trí của mình ít nhất là cho đến giải đấu lớn tiếp theo của tuyển Anh, EURO 2016. Ngoài ra không ít cựu cầu thủ Anh đã lên tiếng ủng hộ việc giữ Hodgson, trong đó có cựu tiền đạo Alan Shearer. Chân sút này nói rằng vào thời điểm hiện tại chưa tìm ra một nhà cầm quân nào đủ khả năng thay thế trong trường hợp đội tuyển Anh nói lời chia tay với HLV Roy Hodgson. Cũng theo Shearer, vấn đề của tuyển Anh nằm ở chỗ chất lượng cầu thủ chưa đủ để đáp ứng nhiệm vụ tại một giải đấu lớn như World Cup.

Bất luận thế nào, HLV Roy Hodgson và các học trò vẫn phải thể hiện một màn trình diễn ra hồn trước Costa Rica, như để chứng minh đây là một đội bóng được xây dựng để hướng tới những giải đấu tương lai. Nếu tiếp tục có thêm một trận thua muối mặt nữa, thì HLV Hodgson sẽ phải đối diện với câu hỏi lương tâm: Ông có đủ tự trọng để ở lại thêm một thời gian nữa?

Màn trình diễn tốt ở trận đấu này, vì thế có thể sẽ làm dịu đi nỗi đau lần đầu tiên kể từ năm 1958 tuyển Anh bị loại ở vòng bảng.

Đội hình dự kiến
Anh:
Ben Foster, Jones, Cahill, Smalling, Luke Shaw, Lampard, Wilshere, Milner, Barkley, Lallana, Sturridge
Costa Rica: Navas, Diaz, Umana, Gonzalez, Duarte, Gamboa, Bolanos, Tejeda, Borges, Ruiz, Campbell.
Dự đoán: 1-1

  TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Costa Rica 22004136
2 Italy 21012203
3 Uruguay 210134-13
4 Anh 200224-20


Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X