Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Coppa Italia: Milan gục ngã tại San Siro

Thứ Năm 28/01/2010 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 4 ngày trước khi bị Inter hạ bệ tại Serie A, Milan lại bị hất văng tại tứ kết Coppa Italia sau khi để thua 0-1 trước đội bóng đang khủng hoảng Udinese ngay tại sân nhà San Siro.

Milan bất ngờ gục ngã trước Udinese ngay tại San Siro

Trước một Udinese đang chìm sâu trong vòng xoáy của khủng hoảng (đứng thứ 17 tại Serie A), giới chuyên môn đã đánh giá Milan sẽ có một trận đấu dễ dàng khi tiếp đội bóng thành Udine tại sân nhà San Siro. Niềm tin chiến thắng cho Rossoneri càng cao hơn nhất là khi họ muốn trút cơn giận dữ sau trận thua thất vọng 0-2 trước Inter cuối tuần qua.

Tuy nhiên sự chủ quan coi thường địch thủ đã khiến cho Leonardo và các học trò phải trả giá một cách khá đau đớn. Pha lập công duy nhất của tiền vệ Inler đã tạo ra một cú sốc lớn tại San Siro khi đội khách bất ngờ có chiến thắng 1-0 và buộc đội bóng áo đỏ đen phải dừng bước tại tứ kết Coppa Italia.

Có sự trở lại của một số cầu thủ như Abbiati, Daniele Bonera và Gianluca Zambrotta, HLV Leonardo tự tin Milan chỉ cần chơi với đội hình 2 cũng có thể hạ bệ được Udinese. Chính vì thế với án treo giò của Ronaldinho, lần lượt Pirlo, Beckham hay Borriello không có tên trong đội hình xuất phát. Thay vào đó là những Huntelaar, Inzaghi hay Di Gennaro có cơ hội để chứng mình khả năng của mình.

Nhưng chính Leonardo cũng không thể ngờ là đối thủ của họ là Udinese lại có một trận đấu chơi ấn tượng như vậy. Ngay tại San Siro, Udinese chơi một thứ bóng đá đầy quyết tâm cùng động lực được đẩy lên cao nhất. Cả trận đấu, đội khách đã chơi lấn lướt hoàn toàn so với đội chủ nhà. Những cơ hội liên tiếp được bộ ba tấn công Sanchez, Floro Flores và Di Natale tạo ra trước khung thành của Abbiati.

Inler là người hùng với bàn thắng duy nhất đưa Udinese vào bán kết

Cơ hội ngon ăn nhất của trận đấu thuộc về Udinese sau pha bóng mà Sanchez vượt qua được Antonini trước khi tiếp tục đánh bại Abbiati ở tình huống đối mặt sau đó nhưng rất may cho Milan là bóng lại chạm cột doc trước khi đi ra ngoài. Milan cũng có một cơ hội để đáp trả sau cú volley đập đất của Flamini đã khiến cho Handanovic phải rất vất vả cản phá.

Với một thế trận áp đảo hoàn toàn, Udinese tiếp tục làm chủ trận đấu sau khi hiệp hai trở lại. Chính Leonardo cũng nhận thấy sự lép vế của đội nhà nên đã quyết định tung Pirlo vào sân. Nhưng sự có mặt của tuyển thủ Italia còn chưa phát huy tác dụng thì Milan phải nhận bàn thua ở phút thứ 55. Sau tình huống đột nhập vòng cấm, Sanchez đã có một cú nhả bóng thuận lợi để Inler từ tuyến 2 băng lên đệm bóng vào góc xa trước sự bất lực của Abbiati.

Sau bàn thắng này, sự hưng phấn của Udinese ngày càng lên cao và họ tiếp tục khiến cho khung thành của Milan phải chao đảo với những cơ hội dứt điểm đến khá dồn dập. Chỉ riêng tiền đạo Di Natale đã có không dưới 4 cơ hội có thể nhân đôi cách biệt cho Udinese nhưng thủ quân của đội khách đều thất bại trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự của Milan thêm lần nữa.

Trong khi đó, dù đã tung thêm Borriello và tiền đạo trẻ Verdi vào sân, Milan vẫn chơi lép vế và bế tắc hoàn toàn trước đội khách. Không thể tìm được bàn gỡ, đội quân của Leonardo đành ngậm ngùi chia tay Coppa Italia tại tứ kết.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Abbiati; Zambrotta, Bonera, Kaladze, Antonini; Flamini, Gattuso (Verdi 70), Jankulovski; Di Gennaro (Pirlo 53); Huntelaar (Borriello 60), Inzaghi
Udinese: Handanovic; Isla, Coda, Zapata, Pasquale; D'Agostino (Lodi 70), Inler, Sammarco; Sanchez, Floro Flores (Pepe 78), Di Natale (Zimling 89)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X