Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Coppa Italia: Juventus thắng tưng bừng, Milan nhọc nhằn vào tứ kết

Thứ Năm 14/01/2010 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải rất vất vả Milan mới có được tấm vé vào tứ kết Coppa Italia với chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước "chú lùn" Novara. Trong khi đó, "kẻ chiến bại" của họ là Juventus lại có màn trình diễn ấn tượng khi đè bẹp Napoli tới 3 bàn không gỡ.

Flamini đưa Milan vào tứ kết

Một chiến thắng khó khăn cho Milan

Sau chiến thắng đậm đà 3-0 trước Juventus ở vòng 19 Serie A, Leonardo đã tưởng thưởng cho các cầu thủ Milan bằng cách cho các trụ cột được phép nghỉ ngơi trong trận tiếp Novara, đội bóng đang chơi tại Lega Pro Prima Divisione. Trên sân nhà San Siro, chỉ có duy nhất Ambrosini là cầu thủ đã chơi trong trận đại chiến với Juve nhưng với những Huntelaar, Inzaghi, Kaladze hay Jankulovski, đội chủ nhà vẫn tỏ ra vượt trội hơn rất nhiều so với đối thủ.

Nhập cuộc khá tốt, kiểm soát trận đấu và áp đặt được lối chơi, không quá khó để Milan có được bàn thắng sớm chỉ sau 12 phút thi đấu. Nhận đường chuyền từ đồng đội, Inzaghi khống chế bóng và xử lý gọn gàng trước khi tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp đưa bóng chạm chân một hậu vệ đối phương rồi đổi hướng đi vào góc cao.

Bàn thắng đến giúp cho Milan tiếp tục thể hiện sự hưng phấn của mình qua liên tiếp những đợt tấn công ồ ạt dồn ép Novara vào thế phải chống đỡ. 5 phút sau bàn thắng đầu tiên, Rossoneri lần thứ 2 đưa bóng vào lưới của thủ thành Fontana nhưng lại không được công nhận vì lỗi việt vị.

Trong suốt hiệp một, liên tiếp những cơ hội được các cầu thủ Milan tạo ranhưng cũng từng đó lần, đội bóng áo đỏ đen gây tiếc nuối khi bỏ lỡ một cách phung phí. Lần lượt Huntelaar, Jankulovski hay Inzaghi đều đã tỏ ra khá vô duyên trước khung thành của Novara.

Không thể tạo ra một cách biệt an toàn, Milan bất ngờ bị thủng lưới ở ngay phút đầu tiên của hiệp hai. Xuất phát từ một pha tấn công khá nhanh, tiền đạo Gonzalez có cú dứt điểm cuối cùng đầy hiểm hóc và buộc Storari phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thua bất ngờ khiến Milan không còn dám mạo hiểm dâng đội hình lên quá cao trước sự hưng phấn đã trở lại từ phía đội khách. Dẫu vậy, những cơ hội vẫn được các cầu thủ chủ nhà tạo ra khá nhiều trước khung thành của đối phương.

Đáng chú ý nhất là cú volley vọt xà của Inzaghi ở phút 52 hay pha bóng mà tiền đạo này đã đưa được bóng vào lưới song lại ở trong thế việt vị ở phút 78. Khi hàng công trở nên vô duyên kì lạ thì hàng tiền vệ của Milan đã lên tiếng.

Phút 82, nhận bóng từ ngoài vòng cấm, Flamini bất ngờ tung ra một cú sút xa khá uy lực. Bóng đi hơi liệng rồi găm vào nóc lưới trước sự bất lực của Fontana dù thủ thành này đã bay người hết cỡ. 2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

 
Đội hình thi đấu:
Milan:
Storari; Bonera (Abate 46'), Kaladze, Favalli, De Vito; Flamini, Ambrosini, Jankulovski; Di Gennaro (Verdi 66'); Inzaghi, Huntelaar.
Novara: Fontana; Cossentino, Centurioni, Ludi (Lisuzzo 73'), Gheller; Shala (Motta 83'), Porcari, Tombesi (Juliano 79'); Rigoni; Bertani, Gonzalez.

Del Piero lập cú đúp, Juve đại thắng

Del piero đã lập đại công giúp Juventus tìm lại niềm vui

Nếu như Milan có chiến thắng khá chật vật thì Juventus, đội vừa thất bại trước chính Rossoneri lại có được một trận đấu tương đối dễ dàng trước đối thủ mạnh Napoli. Điều đáng nói là trong trận đấu này, Del Piero cầu thủ đã bị thất sủng từ khi Ferrara trở thành HLV của Juve lập một cú đúp trong khi tiền vệ gây thất vọng Diego cũng đóng góp một bàn thắng.

Thất bại ở Champions League, Scudetto cũng đã không còn là giấc mơ khả khi, do đó, Coppa Italia có lẽ là mục tiêu hiện hữu giúp Juve vớt vát được một mùa giải trắng tay. Với những cá nhân tốt nhất không bị ảnh hưởng bởi bão chấn thương, Ferrara đã đăt quyết tâm phải thắng trong trận đấu này để có thể có tên ở vòng tứ kết cũng như gỡ gạc lại thể diện sau trận thua 0-3 trước Milan.

Quyết tâm cao cùng lợi thế sân nhà giúp Juventus sớm cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số của Diego ở ngay phút thứ 23 của trận đấu. Cũng cần phải nói Napoli đã không đặt mục tiêu quá cao trong trận đấu này nhất là khi đội bóng của Mazzarri đã và đang muốn dốc toàn lực cho vị trí thứ 4 vào cuối mùa giải. Vì thế, đội khách đã chơi thiếu động lực và không thể hiện được khát khao chiến thắng.

Sự thiếu chủ động của Napoli đã giúp Juventus tiếp tục kiểm soát trận đấu và có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Del Piero. Cầu thủ vừa có tên trong danh sách rút gọn "Cầu thủ hay nhất Serie A mùa bóng 2008/2009" đã liên tục ghi điểm với 2 pha lập công ở các phút 77 và 81 (penalty), khép lại chiến thắng tưng bừng cho đội chủ sân Olimpico.

Ở một trận đấu khác, Catania gây sốc khi có chiến thắng 2-1 đầy ngoạn mục trước Genoa ngay trên sân Ferraris.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Manninger; Caceres (Zebina 82), Legrottaglie, Chiellini, Grosso (Grygera 46); Salihamidzic, Felipe Melo, De Ceglie; Diego; Del Piero (Immobile 85), Amauri
Napoli: Iezzo; Campagnaro (Quagliarella 76), Rinaudo, Contini; Zuniga, Gargano, Cigarini, Dossena (Hamsik 59), Datolo; Denis, Hoffer (Maggio 63)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X