Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Coppa Italia: "Báo đen" tỏa sáng đưa Inter thẳng tiến vào chung kết

Thứ Tư 14/04/2010 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pha lập công duy nhất của Samuel Eto'o đã giúp Inter có một chiến thắng khá bản lĩnh trước chủ nhà Fiorentina trong trận lượt về bán kết Coppa Italia qua đó ghi tên vào trận chung kết với tổng tỷ số 2-0 sau hai lượt trận.

Eto'o tỏa sáng với bàn thắng duy nhất
'

Phía trước là hai trận đấu quan trọng với Juventus và Barcelona nên Jose Mourinho buộc phải có những tính toán xoay vòng lực lượng nhất là khi Coppa Italia không phải là mục tiêu chính của họ ở mùa này. Sự trở lại của Motta từ chấn thương giúp Mourinho tự tin để Cambiasso nghỉ ở trận đấu này. Sneijder, Pandev hay Milito cũng không có tên trong đội hình xuất phát.

Bên phía Fiorentina sự trở lại của Gilardino trong đội hình xuất phát giúp đội chủ nhà có được lực lượng tốt nhất. Chơi với một quyết tâm cao nên không khó để đội bong áo Tím làm chủ cuộc chơi khá tốt. Trong suốt hiệp một họ dồn ép đối thủ và luôn buộc Inter vào thế chống đỡ.

Tính trong 45 phút đầu tiên, chỉ riêng mình Gilardino đã có tới 2 cơ hội đối mặt với Julio Cesar song tuyển thủ Italia lại quá chậm ở những cú dứt điểm cuối cùng khi để các hậu vệ Inter kịp thời lùi về cản phá. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút thứ 30 khi anh khống chế gọn ghẽ đường chuyền của Montolivo nhưng pha chơi bóng lăn xả của Chivu đã khiến cho cú sút cuối cùng của Gila đi không trúng đích.

Bên phía Inter, cơ hội có thể coi là nguy hiểm nhất thuộc về Balotelli ở phút 20 với một pha đi bóng từ biên trái vào trong vòng cấm rồi tung ra cú sút chéo góc đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Frey.Cũng chính tiền đạo người gốc Ghana là người đã cảnh báo sự nguy hiểm từ những pha phản công của Inter với một cú cứa lòng đầy hiểm hóc từ bên ngoài vòng cấm ở những phút đầu của hiệp hai.

Fiorentina đã tỏ ra quá thiếu bản lĩnh trước Inter

Khi lợi thế 1-0 ở lượt đi vẫn được duy trì, Inter đã nhập cuộc trở lại khá tốt. Thay vì chơi phòng ngự co cụm, các học trò của Mourinho đã gia tăng được sức ép trở lại bắt đầu tổ chức được nhiều pha tấn công có nét về phía đối thủ.

Đến phút 56, Samuel Eto'o, người đã chơi tương đối mờ nhạt trước đó đã trừng phạt sự lơ là trong lối chơi phòng ngự của Fio bằng bàn thắng phá vỡ thế quân bình của trận đấu. "Báo đen" đã có một tình huống thoát xuống phá vỡ bẫy việt vị để đón đường bấm bóng bổng của Motta. Sau một nhịp khống chế bằng chân phải, cú sút chân trái của Eto'o đã xé tung mành lưới của Frey.

Bất ngờ với việc bị dẫn bàn, Prandelli buộc phải có những thay đổi nhằm vào hàng công. Trong khi đó, Mourinho cũng có những điều chỉnh khi lần lượt rút Eto'o, Balotelli và Motta ra sân. Những phút còn lại của trận đấu, dù chơi với 3 tiền đạo nhưng khả năng tấn công của đội chủ nhà vẫn hoàn toàn bế tắc trước sự tập trung của hàng thủ Inter.

Không những vậy, nếu may mắn hơn, Nerazzurri đã có thể gia tăng cách biệt nếu Zanetti hay Maicon dứt điểm chính xác hơn. Dẫu vậy, tỷ số 1-0 cũng là quá đủ để thày trò Jose Mourinho thẳng tiến vào trận chung kết.

Đội hình thi đấu:
Fiorentina: Frey, De Silvestri, Kroldrup, Natali (Gobbi 74), Felipe; Montolivo, C Zanetti; Marchionni (Santana 61), Jovetic, Vargas (Keirrison 61); Gilardino
Inter: Julio Cesar; Cordoba, Lucio, Materazzi, Chivu; Maicon, Thiago Motta (Mariga 79), J Zanetti, Muntari; Eto'o (Cambiasso 64), Balotelli (Milito 64)


Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X