Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte chính thức trở thành HLV của Atalanta: Chấp nhận thách thức

Thứ Ba 22/09/2009 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi sa thải HLV Angelo Gregucci, ban lãnh đạo của Atalanta đã chính thức mời Antonio Conte, cựu HLV của Bari về dẫn dắt đội bóng đảo Bergamo.

Antonio Conte liệu có chèo lái được con tàu Atalanta ra khỏi khó khăn

Lần đầu tiên trong lịch sử hình thành 102 năm, chưa khi nào Atalanta khởi đầu tại Serie A tồi tệ đến thế. Đội bóng sân Azurri d'Italia toàn thua cả 4 trận, tệ hại hơn họ chỉ ghi được một bàn thắng duy nhất trong 4 trận thua thất vọng đó.

Như một hệ quả tất yếu, sau trận thua muối mặt trước tân binh Bari (1-4) cuối tuần qua, ban lãnh đạo của Atalanta đã tiến hành một cuộc họp khẩn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc sa thải HLV Angelo Gregucci biến nhà cầm quân 45 tuổi này trở thành HLV đầu tiên ở Serie A bị mất việc trong mùa giải năm nay.

Quyết định sa thải của ban lãnh đạo Atalanta được coi là khá nghiệt ngã với Gregucci. BLĐ Atalanta đã kỳ vọng rất nhiều vào người từng là trợ lý cho Roberto Mancini  khi đã đề nghị ông với một bản hợp đồng  có thời hạn tới 3 năm. Tuy nhiên, thành tích nghèo nàn trên sân đã khiến cho sự kiên nhẫn dành cho Gregucci cũng dần dần bị mai một và kết quả là ông phải chia tay với sân Azzurri d'Italia sau đúng 4 vòng đấu.

Ngay sau khi sa thải Angelo Gregucci, ban lãnh đạo của Atalanta đã gấp rút lên kế hoạch tìm cho đội bóng một nhà cầm quân mới. Theo những tin tức mới nhất, Antonio Conte đã chính thức về với sân Azzurri d'Italia. Hiện vẫn chưa có một thông tin chi tiết nào về các điều khoản của bản hợp đồng mới này.

Cái tên Antonio Conte được nhắc đến khá nhiều trong mùa hè vừa qua. Với thành công đưa Bari trở lại với giải đấu cao nhất ở nước Ý, Conte được đánh giá là một trong những HLV trẻ tiềm năng và đầy triển vọng của Serie A. Cựu cầu thủ của Juventus được chính đội bóng cũ của mình mời về dẫn dắt Bianconeri sau khi sa thải HLV Claudio Ranieri. Tuy nhiên Conte đã từ chối và ở lại với Bari. Những bất đồng về một bản hợp đồng mới đã khiến cho Conte quyết định rời ĐKVĐ Serie B trong mùa hè này.

Conte thường được biết đến với lối chơi tấn công khá hào hoa. Tuy còn trẻ nhưng sơ đồ tấn công 4-2-4 thực sự là một sự đột phá cũng như nét phá cách khi ông áp dụng cho Bari trong hai mùa giải vừa qua. Nhưng ở một sân chơi khắc nghiệt như Serie A, việc nhận lời chèo lái Atalanta trong cơn khó khăn cũng là một quyết định đầy mạo hiểm và thử thách của nhà cầm quân trẻ tuổi này.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X