Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh vui mừng khi trở về Việt Nam

Thứ Tư 11/11/2009 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao tiền đạo Lê Công Vinh thổ lộ anh hạnh phúc khi trở lại quê hương. Anh cũng tin rằng bản thân đã thay đổi nhiều sau khi trải qua sự khắc nghiệt của giải Bồ Đào Nha, trong màu áo của Leixoes.

Nổi tiếng từ lâu, từng nhiều lần thi đấu, tập luyện xa nhà nhiều ngày, nhưng chuyến đi tới Leixoes với Công Vinh có tính chất khác hẳn. Anh không có người thân, đồng đội hay HLV thân cận ở bên trong khi quãng thời gian xa nhà tới hơn ba tháng. Vì thế, khi trở lại Việt Nam hôm qua, anh không giấu nổi niểm vui. “Nhớ nhà, nhớ người thân và đặc biệt là nhớ bạn gái kinh khủng. Hầu như ngày nào tôi cũng liên lạc về Việt Nam nhưng không vì thế mà nỗi nhớ bớt đi. Khi ở Bồ Đào Nha, tôi rất mong ngày về. Được gặp người thân, bạn gái, được chơi cùng các đồng đội và làm việc với HLV Calisto thật là hạnh phúc”.

 

Công Vinh còn rất nhớ các món ăn Việt Nam. “Thức ăn ở Bồ Đào Nhà không dễ thích nghi. Tôi thèm cơm và các món ăn Việt. Thật may là vợ HLV Calisto đã rất quan tâm tới tôi. Bà làm món Việt Nam rất ngon. Tuy nhiên, cơ hội để thưởng thức tài nghệ của bà không nhiều, vì tôi bận tập trung và thi đấu tại CLB Leixoes”.

Hồi mới tới Leixoes, Công Vinh từng thổ lộ, các đồng đội mới đã không hợp tác với anh. Thế nhưng, nhìn lại quãng đường đã trải qua tại Bồ Đào Nha, anh cho rằng, điều đó là tất yếu. “Leixoes khác hẳn T&T Hà Nội hay Sông Lam Nghệ An – những đội tôi từng thi đấu. Giải Bồ Đào Nha cũng khác hẳn V-League. Ngôn ngữ, đồ ăn, thói quen sinh hoạt, cách thức tập luyện… tất cả đều khác hẳn. Trong khi đó, tôi chỉ có một mình. Hết giờ tập, tôi chỉ ở trong phòng, lên mạng kiếm tìm thông tin hoặc tán gẫu với bạn bè. Sự cô đơn ấy làm tôi cảm thấy lạc lõng. Bên cạnh đó, các cầu thủ Leixoes cũng có cách nhìn khác về những người đến từ châu Á. Vì thế, có cảm giác tôi bị cô lập. Rất may là sau đó, nỗ lực của tôi đã được đồng đội ghi nhận. Họ hiểu rằng, tôi đến Leixoes để thi đấu chứ không phải để quảng cáo hay du lịch. Vì thế, khoảng cách được xóa nhòa, chúng tôi trở nên thân thiện hơn”.

Thời gian đầu, Công Vinh không tìm được chỗ đứng tại Leixoes. Anh chỉ được thi đấu ở những trận giao hữu. Ở các trận chính, Công Vinh ban đầu thậm chí còn không có trong danh sách dự bị. Đó là điều khủng khiếp với một cầu thủ đã ở hàng ngôi sao như Công Vinh. “Đối thủ to cao, bài tập thì nặng trong khi sức vóc mình có hạn. Có những thời điểm tưởng như tôi đã không thể thích nghi được. Rất may, sự động viên của HLV Calisto, của người thân, bạn gái và cả các CĐV đã giúp tôi vững tin nỗ lực đến cùng”. Tiền đạo số một của tuyển Việt Nam tiết lộ về động lực để anh vượt qua khó khăn tại Bồ Đào Nha.

Công Vinh là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng chính thức tại châu Âu. Tiền đạo này cho rằng những tháng ngày tại Leixoes đã giúp anh tiến bộ nhiều. “Ở Bồ Đào Nha, muốn chơi bóng phải có thể lực. Tôi đã phải rất nỗ lực mới đảm bảo được yếu tố này. Sự khác biệt giữa V-League và giải VĐQG Bồ Đào Nha là chất lượng và tính chuyên nghiệp. Sau những tháng ngày ở đây, tôi đã mạnh lên rất nhiều về thể lực. Sức chịu đựng cũng cao hơn và kỹ chiến thuật cũng được nâng lên một mức mới. Tôi cho rằng mình đã học được nhiều điều bổ ích đúng như mục đích đề ra. Theo tôi, nếu các cầu thủ Việt Nam có cơ hội ra trời Âu, hãy tận dụng bởi nó là cơ hội tốt để hoàn thiện mình”.

Tự tin nói về sự tiến bộ, nhưng Công Vinh tỏ ra khiếm tốn khi nói tới ảnh hưởng của anh với tuyển Việt Nam. “Mọi người sẽ đánh giá mức độ tiến bộ của tôi khi tôi thi đấu. Rất khó để nói rằng có tôi thì tuyển Việt Nam sẽ mạnh hơn bởi bóng đá là môn chơi tập thể. Quan trọng là phải đoàn kết và tự tin”.

Thừa nhận nhớ bạn gái - ca sĩ Thủy Tiên, và người thân nhưng Công Vinh không có nhiều thời gian dành cho việc riêng. Ngay khi trở về Hà Nội vào sáng 10/11, anh đã ra sân tập luyện cùng tuyển Việt Nam vào buổi chiều. Ngày 14/11, anh sẽ cùng tuyển Việt Nam đấu lượt đi với Syria ở sân Mỹ Đình, tại vòng loại Asian Cup 2011. Một ngày sau đó, anh sẽ cùng các đồng đội tới Syrya để đá trận lượt về rồi quay trở lại Bồ Đào Nha.

Hợp đồng của Công Vinh với Leixoes sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2009. Theo anh, nếu Leixoes đề nghị gia hạn hợp đồng, mọi việc còn phụ thuộc vào ông “bầu” Đỗ Quang Hiển (T&T Hà Nội). Hiện ngôi sao tiền đạo này chỉ quan tâm tới hai trận đấu với Syria.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X