Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh vô duyên, đội bóng của “bầu” Kiên vẫn thắng đậm

Thứ Bảy 14/01/2012 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuỗi trận toàn thua, chiều nay CLBBĐ Hà Nội đã giành chiến thắng đầu tay khi vượt qua K. Khánh Hòa trên sân Hàng Đẫy với tỷ số đậm 4-1. Được trao rất nhiều cơ hội thuận lợi nhưng Lê Công Vinh lại không một lần tận dụng thành công...

Kết quả - lịch thi đấu vòng 3 Super League

Kết quả thi đấu ngày 14/1

 

Sân Kiên Giang: Kiên Giang 0-2 Sài Gòn FC

 

Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa 2–1 B. Bình Dương

 

Sân Hàng Đẫy: CLBBĐ Hà Nội 4-1 Khánh Hòa

 

Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng 4-1 HA Gia Lai

 

Thi đấu ngày 15/1

 

16h10’ sân Vinh : SL Nghệ An - Hà Nội T&T

 

16h10’ sân Lạch Tray : V. Hải Phòng – Đồng Tháp

 

18h10’ sân Thống Nhất: Navibank SG - Ninh Bình



Tiếp đón K. Khánh Hòa với áp lực buộc phải thắng, “tướng” Vinh không ngần ngại chỉ đạo học trò dâng cao đội hình sang phần sân đối phương tìm kiếm khoảng trống tổ chức tấn công. Nửa đầu hiệp 1 diễn ra khá thuận lợi cho CLBBĐ Hà Nội. Bộ tứ tấn công hoạt động năng nổ trước vòng cấm địa gồm: Công Vinh, Timothy, Thành Lương, Thanh Trung giúp đội chủ nhà thi đấu lấn lướt hơn hẳn.

CLBBĐ Hà Nội (áo trắng) đã biết giành chiến thắng

Khi trận đấu trôi qua 5 phút, CLBBĐ Hà Nội đã tạo ra được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên bằng những pha dứt điểm từ xa của Timothy, Thành Lương. Là người kiểm soát thế trận, nhưng đội chủ là lại không thể áp sát khung thành Võ Văn Hạnh do các hậu vệ K. Khánh Hòa tổ chức phòng ngự khá hiệu quả, đặc biệt là chia cắt thành công cặp tiền đạo Công Vinh - Timothy.

Sau những phút lép vế, từ phút 25, K. Khánh Hòa dần lấy lại được thế trận và tạo ra được khá nhiều cơ hội phản công nguy hiểm từ những tình huống đột phá kỹ thuật của Tấn Tài, Lê Văn Tân, Agostinho. Đáng tiếc các cú sút xa của đội bóng Phố biển đều không đủ khó để khuất phục thủ thành Đức Cường.

Trong lúc thế trận diễn ra cân bằng, CLBBĐ Hà Nội bất ngờ được trao cơ hội khai thông bế tắc khi trọng tài chính cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt 11m, sau tình huống Công Vinh va chạm với Đào Văn Phòng. Quyết định của trọng tài Văn Thông đã vấp phải sự phản ứng quyết liệt của các cầu thủ K. Khánh Hòa

Trên chấm 11m, “bò mộng” Timothy dễ dàng hạ gục thủ môn Võ Văn Hạnh đưa CLBBĐ Hà Nội vượt lên dẫn trước 1-0 phút 40. Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, đội chủ nhà tiếp tục đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm gia tăng cách biệt. Trước khi kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, Thanh Trung đã băng xuống phá bẫy việt vị nâng tỷ số lên thành 2-0.

Vào đầu hiệp 2, K. Khánh Hòa chấp nhận mạo hiểm đẩy cao đội hình lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Những nỗ lực của đội bóng Phố biển đã sớm được đền đáp với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ cú dứt điểm bằng đầu của Agostinho phút 62. Sau bàn thắng, đội khách tiếp tục dâng cao đội hình hòng lật ngược “thế cờ”.

Sự nôn nóng của K. Khánh Hòa đã tạo ra nhiều khoảng trống thuận lợi giúp CLBBĐ Hà Nội triển khai các miếng phản công sở trường. Phút 74, Thành Lương đột phá kỹ thuật bên cánh trái, trước khi căng ngang để chân sút nội đắt giá Công Vinh băng vào dứt điểm, đáng tiếc cầu thủ xứ Nghệ lại dứt điểm ra ngoài khi khung thành bỏ trống.

Liên tục gia tăng sức ép tấn công, những nỗ lực của CLBBĐ Hà Nội cũng được đền đáp xứng đáng bằng 2 bàn thắng nhờ cú sút phạt penalty của Timothy, cùng cú “nã pháo” tầm xa của tiền vệ Đinh Thanh Trung, ngay sau tình huống Timothy dứt điểm bật xà ngang.

Trong những phút cuối, K. Khánh Hòa có thời cơ thuận lợi rút ngắn cách biệt từ chấm 11m sau pha phạm lỗi của Quốc Hiền bên phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, Majabvi lại dễ dàng bỏ qua cơ hội với cú dứt điểm quá hiền để Đức Cường bay người cản phá.

Giành chiến thắng đậm 4-1, CLBBĐ Hà Nội đã tạm giải tỏa áp lực đeo bám suốt hơn 1 tháng qua. Đội bóng thủ đô vừa trải qua trận đấu thành công, nhưng với riêng Công Vinh lại là thất vọng lớn, chân sút người xứ Nghệ bỏ lỡ đến 3 cơ hội thuận lợi trước khung thành Văn Hạnh.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X