Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh vái lạy trọng tài: Bắt chước C. Ronaldo?

Thứ Hai 22/03/2010 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công Vinh từng thừa nhận Luis Figo, sau này là Cristiano Ronaldo là những thần tượng để học hỏi. Cũng nhiều lần, khán giả chứng kiến cái lối lấy đà, dạng chân của Công Vinh thật giống Ronaldo. Tất nhiên, khoảng cách giữa cầu thủ đắt nhất thế giới và một cầu thủ có giá nhất Việt Nam vẫn là rất xa vời cả về tiền lương lẫn trình độ, đẳng cấp.

Thói thường, “học cái hay thì khó, học cái dở thì vừa dễ, vừa nhanh”. Chỉ cách đây mấy ngày, trong trận đấu Real - Valladolid, Cristiano Ronaldo không chỉ đưa ra rất nhiều lời lẽ khiêu khích, sỉ nhục các cầu thủ đối phương mà còn chạy thẳng ra ngoài đường biên và quát tháo vị trợ lý trọng tài, thậm chí văng ra những lời chủi tục.

Báo chí Tây Ban Nha lập tức đánh giá: “Đó là hành động ngu xuẩn”.

Hôm qua, Lê Công Vinh không chửi tục, không quát tháo nhưng lại có hành động cấm kỵ: vái sống trọng tài. Trong tình huống rất nhạy cảm mà cái cờ của trợ lý trọng tài không phất lên, có thể Công Vinh đã tạo ra một đường chuyền thuận lợi cho đồng đội để gỡ hòa.

CV9 ngày càng giống CR9

Quyết định của trọng tài có thể sai nhưng chắc chắn hành động vái lạy khi bị tuýt còi và lúc nhận thẻ vàng của Công Vinh là sai. Lẽ ra, nếu “dũng cảm” hơn, trọng tài Bảo Linh đã có thể tặng cho Công Vinh một chiếc thẻ đỏ.

Tất nhiên, trước gần 2 vạn khán giả Cao Lãnh và cả trăm ngàn khán giả xem qua truyền hình, hành động phản cảm của Lê Công Vinh sẽ khó thoát hình phạt bổ sung từ VFF.

Nói đi, cũng phải nói lại, câu chuyện trọng tài ở Việt Nam là một chuyện dài nhiều tập. Ngay trong trận CS.Đồng Tháp - HN.T&T, các trọng tài cũng đã đưa ra những quyết định rất… hài.

Nhưng đó là câu chuyện khác. Còn Công Vinh, thực sự là một thất vọng. Vinh phải tự trách mình trước thay vì nổi khùng, mất kiềm chế chỉ vì một tình huống bóng ra biên. 3-4 cơ hội đối mặt với thủ môn, Vinh không một lần giành chiến thắng thì thất bại 1-2 của HN.T&T xem ra còn là nhẹ.

HN.T&T thua khi vừa giành được ngôi số 1 đúng 1 tuần. Còn Công Vinh - đội trưởng mà cũng là biểu tượng của HN.T&T thì đánh mất mình. Mất cả chuyên môn lẫn tư cách trong cái hình chữ nhật, là sân Cao Lãnh hôm qua.
 
(Theo Thể Thao 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X