Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh tính giải nghệ sau án phạt nặng

Thứ Ba 23/03/2010 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quá sốc vì bị treo giò 6 trận sau hành động vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh, ngôi sao tiền đạo 25 tuổi này tiết lộ khả năng treo giày dù đang ở đỉnh cao phong độ.

>>> Công Vinh bị treo giò 6 trận, phạt tiền mức cao nhất
>>> Công Vinh vái lạy trọng tài: Bắt chước C. Ronaldo? 
>>> Công Vinh “vái lạy” trọng tài Vũ Bảo Linh  

Với hành động vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh trên sân Cao Lãnh hôm chủ nhật, Công Vinh bị Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam xác định đã vi phạm nghiêm trọng quy định về đạo đức trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp, có hành động khiếm nhã và thiếu văn hoá đối với trọng tài chính. Vì thế tiền đạo của CLB Hà Nội T&T bị treo giò 6 trận, nộp phạt 10 triệu đồng.

Công Vinh thi đấu không tốt trong màu áo HN T&T mùa này

Công Vinh cho biết bị sốc nặng khi biết thông tin này. “Vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh là hành động phản cảm, tôi đã sai hoàn toàn. Vì thế, tôi sẵn sàng chịu hình phạt vì sai lầm này. Nhưng khi biết mình bị cấm thi đấu tới 6 trận, tôi đã bị sốc”.

Ngôi sao tiền đạo không khẳng định mức kỷ luật mà Liên đoàn đưa ra là nặng hay nhẹ nhưng việc bị treo giò lâu như vậy nằm ngoài dự liệu của anh. “Ở Champions League hay các giải VĐQG hàng đầu thế giới như Anh, Tây Ban Nha..., nhiều cầu thủ đã phản ứng kịch liệt trọng tài. Họ thậm chí còn lăng mạ, dọa giết trọng tài nhưng chưa ai bị treo giò tới 6 trận. Tôi không nghĩ mình lại phải chịu mức phạt này, bởi hành động của tôi chỉ là bột phát trong thời khắc không kiểm soát được bản thân chứ không hề có chủ ý hạ thấp ai”, Công Vinh chia sẻ. Tiền đạo Drogba của Chelsea cũng từng có hành động hung hăng uy hiếp trọng tài Ovrebo sau trận bán kết Champions League 2008-2009 gặp Barcelona. Anh sau đó bị UEFA treo giò 6 trận, nhưng trong đó chỉ có 4 trận phải thi hành ngay, còn 2 trận được hưởng án treo - nếu tái phạm mới bị phạt. Còn Paolo Di Canio từng bị treo giò tới 11 trận và nộp phạt 10.000 bảng sau hành động đẩy ngã trọng tài trong trận gặp Arsenal hồi tháng 9/1998, khi ngôi sao người Italy còn khoác áo Sheffield Wednesday

Công Vinh còn nói rằng án phạt nặng khiến anh dường như quên hẳn bóng đá. “Khi hay tin mình bị treo giò 6 trận, tôi không muốn nghĩ đến bóng đá nữa. Chưa bao giờ tôi chịu sức ép lớn như hiện nay. Ban đầu tôi không nghĩ đến việc có xin giảm thời hạn treo giò hay không. Nhưng giờ thì tôi muốn VFF xem xét lại mức phạt cho hợp lý hơn, và có thể ngày mai tôi sẽ nộp đơn khiếu nại. Trước mắt tôi cũng cần CLB cho nghỉ một thời gian để lấy lại cân bằng”.

Án phạt nặng khiến Công Vinh thậm chí tính chuyện giải nghệ: “Nếu không được giảm thời hạn kỷ luật và bị treo giò đúng 6 trận thì tôi sẽ nghỉ đá bóng, hoàn toàn có thể như thế. Công Vinh chỉ là một cá nhân, không có tôi sẽ có những cầu thủ khác. Có thể tôi sẽ làm một công việc khác ở TP HCM”. Nói vậy nhưng ngôi sao tiền đạo 25 tuổi này vẫn hy vọng vào cơ hội được sửa chữa sai lầm: "Chỉ vì một phút thiếu kiềm chế mà tôi đã mắc sai lầm tai hại, đánh mất hình ảnh và danh tiếng cả chục năm liền gây dựng. Đó đã là một cái giá quá đắt với cá nhân tôi. Nên tôi rất muốn được trao cơ hội để làm lại từ đầu và chuộc lỗi. Ai cũng có lúc mắc sai lầm và đều mong muốn được tha thứ như tôi. Tôi còn nguyên nhiệt huyết thi đấu nhưng e ngại rằng không thể vượt qua được nếu VFF vẫn quyết treo giò tôi 6 trận".

Bên cạnh hình ảnh của một cầu thủ hàng đầu Việt Nam, Công Vinh còn có nghề tay trái là kinh doanh nhà hàng ăn uống. Năm 2009, anh và thủ môn Dương Hồng Sơn góp vốn mở nhà hàng Công Vinh – Hồng Sơn tại Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Thời điểm đó bộ đôi này còn tiết lộ sẽ mở thêm nhiều điểm kinh doanh nhà hàng ăn uống tại Hà Nội, TP HCM, và thành phố Vinh trong tương lai.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X