Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh mờ nhạt, CLB Hà Nội thất thủ tại Gò Đậu

Chủ Nhật 05/02/2012 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Timothy mở tỷ số cho CLB Hà Nội ngay những phút đầu, nhưng đội bóng của “bầu” Kiên vẫn không thể tránh khỏi thất bại trước B.Bình Dương trên sân đối phương. 2 pha lập công của Tăng Tuấn cùng bàn thắng của Fortune giúp đội chủ nhà thắng chung cuộc 3-1….

Bố trí một đội hình thiên về tấn công, với bộ đôi Công Vinh và Timothy chơi nhô cao, cùng sự hỗ trợ của Thành Lương ngay phía sau, CLB Hà Nội lộ rõ ý đồ muốn ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà B.Bình Dương, bất chấp việc phải thi đấu trên sân đối phương.

Cũng chính từ pha phối hợp tấn công ăn ý của các cầu thủ tấn công nọ mà CLB Hà Nội có bàn thắng mở tỷ số. Phút 7, nhận đường chuyền từ cánh phải của đội trưởng Thành Lương, Timothy chạy cắt mặt hàng thủ đội chủ nhà, nhẹ nhàng đánh đầu vào góc gần, đưa bóng dội vào cột dọc, dội thủ Đình Đức vào lưới, mở tỷ số cho CLB Hà Nội.

Bàn thua quá sớm khiến B.Bình Dương thực sự choáng váng, các pha phối hợp của đội bóng đất Thủ Dầu vì thế cũng không tạo được sự ăn ý cần thiết. Cũng may là trong thế trận khá bế tắc, đội bóng của HLV Đặng Trần Chỉnh vẫn còn có sự tỏa sáng của những cá nhân nổi trội như Philani và Fortune.

Phút 13, Philani thực hiện pha đi bóng kỹ thuật quen thuộc bên cánh phải, rồi chuyền vào trung lộ cho Fortune rướn người đá nối tuyệt đẹp, đưa bóng ra khỏi tầm với của thủ môn Đức Cường bên phía đội bóng thủ đô, gỡ hòa 1-1 cho B.Bình Dương.

Bàn thắng vừa nêu giúp cho đội chủ nhà rũ bỏ được gánh nặng tâm lý, trước khi họ thực hiện những pha tấn công giàu tốc độ, làm bất ngờ các trung vệ đội khách.

Phút 21, B.Bình Dương có bàn thắng thứ 2 xuất phát từ một kịch bản tương tự như bàn thắng đầu tiên. Lần này, cầu thủ nhập tịch Trung Sơn là người thực hiện đường chuyền từ biên phải, loại toàn bộ hàng thủ đội khách, để Tăng Tuân ung dung chọn đúng vị trí, đệm bóng cận thành, giúp đội bóng đất Thủ Dầu dẫn trước 2-1.

Không chấp nhận buông xuôi, CLB Hà Nội cố gắng tiếp cận khung thành đối phương bằng các pha phối hợp bóng ngắn giữa bộ ba Công Vinh, Thành Lương, Timothy. Tuy nhiên, điều đáng nói là nếu như Thành Lương và Timothy phần nào vẫn tỏ rõ sự nguy hiểm thì tiền đạo gốc Nghệ An lại có một trận đấu khá mờ nhạt, khiến cho uy lực trong các pha hãm thành của đội khách giảm đi đáng kể.

Phút 37, Timothy chuyền khe thông minh cho Thành Lương lao xuống đối mặt với thủ môn Đặng Đình Đức của B.Bình Dương, nhưng tiếc rằng Thành Lương không thể thắng được thủ môn của đội bóng đất Thủ Dầu.

Trong hiệp 2, CLB Hà Nội tăng cường sức ép hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng các pha tấn công của đội khách vấp phải hàng phòng ngự rất mạnh mẽ của B.Bình Dương. Ngược lại, phía bên kia chiến tuyến, B.Bình Dương thường xuyên có những pha phản công rất sắc sảo, nhiều lần làm giật mình các cầu thủ đội khách.

Phút 66, Philani dùng kỹ thuật vượt qua một hậu vệ của CLB Hà Nội, trước khi vuốt bóng khá điệu nghệ bằng chân trái. May cho đội bóng của HLV Nguyễn Thành Vinh là thủ môn Đức Cường kịp thời cảnh giác cứu thua.

Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng đất Thủ Dầu cũng không phải đợi quá lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ 3 của đội mình. Phút 67, Tăng Tuấn bất ngờ xuất hiện ngay trước khu vực 16m50 của CLB Hà Nội, trước khi tung ra cú sút chéo góc hạ thủ môn Đức Cường, ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho B.Bình Dương.

Trong những phút còn lại, CLB Hà Nội gần như dồn toàn bộ đội hình sang phần sân của đối thủ, nhưng những nỗ lực đơn lẻ của Thành Lương hay Timothy không thể mang lại kết quả tốt cho đội bóng của “bầu” Kiên. Bên cạnh đó, do Công Vinh quá mờ nhạt nên các cầu thủ tấn công bên phía đội bóng thủ đô càng thiếu đi sự hỗ trợ của chân sút đắt giá này. Đấy cũng chính là lý do mà CLB Hà Nội không thể tìm thêm bàn gỡ nào, đành chấp nhận thất bại thứ 3 kể từ đầu giải.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X