Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh được giảm thời hạn treo giò còn 3 trận

Thứ Sáu 02/04/2010 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ban khiếu nại của LĐBĐ Việt Nam chiều nay đã quyết định giảm một nửa mức phạt đối với tiền đạo của Hà Nội T&T. Trước đó Ban kỷ luật đã xử treo giò Công Vinh 6 trận vì hành động vái lạy trọng tài trong trận đấu.

Đơn xin giảm thời hạn kỷ luật của đội Hà Nội T&T và Công Vinh đã được gửi tới ban Giải quyết khiếu nại từ hơn một tuần trước. Sau thời gian thu thập hồ sơ, Ban này đã nhóm họp hôm nay và ra quyết định vào đầu giờ chiều. Thời hạn treo giò được giảm một nửa, nhưng Công Vinh vẫn phải nộp phạt tiền 10 triệu đồng như cũ.

Trưởng ban Giải quyết khiếu nại Chu Hồng Thanh cho biết: "Thực chất chúng tôi chỉ xem xét lại trường hợp của Công Vinh và đưa ra mức phạt phù hợp hơn với hành động đã xảy ra, đúng với bản chất sự việc và mức độ vị phạm, chứ không phải xét giảm án phạt".

Công Vinh được giảm án đúng như dự đoán của giới chuyên môn

Hôm 23/3, Ban kỷ luật quyết định xử phạt Công Vinh vì đã có hành động khiếm nhã, thiếu văn hóa với trọng tài trong trận đấu Đồng Tháp - Hà Nội T&T chiều ngày 21/3. Cuối trận đó Công Vinh đã vái lạy trọng tài chính Vũ Bảo Linh, vì không phục một số quyết định xử lý của ông trong tình thế đội T&T của anh bị Đồng Tháp dẫn bàn trước.

Còn ban khiếu nại chiều nay chỉ quyết định phạt Công Vinh vì có hành động phản ứng với trọng tài chính trong trận đấu. Mức tối thiểu của khung này là treo giò hai trận, phạt tiền 5 triệu đồng. Tuy nhiên Công Vinh không được hưởng mức tối thiểu bởi hành vi của anh cần được xử lý làm gương, nhất là khi hành động vái lạy lặp lại nhiều lần ở cuối trận đấu. Mức phạt cấm thi đấu 3 trận kế tiếp với Công Vinh là quyết định cuối cùng. Chỉ Hội nghị toàn thể Ban Chấp hành Liên đoàn hoặc Đại hội Liên đoàn mới có quyền xem xét lại mức phạt này theo đề nghị của Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam.

Hiện Công Vinh đã trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội ở CLB. Anh sẽ thi đấu trở lại vào ngày 2/5 khi CLB Hà Nội T&T tới làm khách tại Thanh Hóa, vòng 10 V-League. Phia T&T cho rằng quyết định của ban Giải quyết khiếu nại là hợp lý, đúng với mức độ vi phạm của Công Vinh.

Trước khi đi đến quyết định chiều nay, theo phân tích của Ban giải quyết khiếu nại, Khoản 2 Điều 39 Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN ghi rõ: “Nếu một người xúc phạm người khác bằng nhổ nước bọt hoặc bằng hành động, cử chỉ, lời nói thiếu văn hoá, sẽ bị đình chỉ ít nhất 6 trận đấu hoặc 45 ngày”.

Tuy nhiên Điều 39 đó nằm trong phần quy định mức phạt đối với hành động “Xâm phạm thân thể”. Trên thực tế hành vi vái lạy trọng tài của Công Vinh không xâm phạm thân thể của trọng tài và cũng chưa xuất hiện khả năng xâm phạm thân thể, vì vậy không thể áp dụng Điều 39 để kỷ luật Công Vinh.

Ban khiếu nại xác định hành vi của Công Vinh chỉ là phản ứng lại quyết định của trọng tài được quy định tại Điều 62: "Người nào phản ứng với trọng tài, giám sát, BTC giải vì bất kỳ lý do gì khi các cán bộ này đang làm nhiệm vụ thì bị phạt tiền tối thiểu 5.000.000 đồng và có thể bị đình chỉ ít nhất 2 trận kế tiếp”.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X