Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Thứ Hai 05/10/2009 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, Công Vinh đã lần đầu tiên xuất hiện ở giải Liga Sagres trong đội hình xuất phát của Leixoes. Dù không lập công, nhưng cũng đủ giúp tiền đạo người xứ Nghệ đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ Việt Nam đầu tiên được thi đấu ở giải châu Âu.

Con đường đưa Công Vinh đến trận đấu ra mắt ở Leixoes không được trải đầy “hoa hồng”. Để có được 90 phút ra sân trong trận thắng U. Leiria đêm qua, tiền đạo người xứ Nghệ đã phải phấn đấu cật lực suốt 1,5 tháng kể từ khi xuất hiện ở Bồ Đào Nha. Theo tâm sự của Công Vinh, “đó như là một cuộc đua đường dài, ai dừng lại người đó sẽ không còn cơ hội tồn tại…”.

Trong cuộc chạy đua khốc liệt đó, có ít nhất 3 lần Công Vinh phải hứng chịu nỗi thất vọng khi không được tung vào sân dù đã được điền tên vào danh sách thi đấu khi Leixoes đá với Porto (vòng 4), V. Guimaraes (vòng 5), trước khi bị HLV Jose Mota gạt ra ngoài danh sách ở trận thua Benfica 0 -5 (vòng 6).

Cuối cùng, sự kiên nhẫn của Công Vinh đã được đền đáp

Sau những tuần liên tiếp không được trao cơ hội, Vinh đã bày tỏ ý định trở về nước để thi đấu. Nhưng trong suy nghĩ Công Vinh vấn quyết tâm phấn đấu, cố gắng thuyết phục HLV Jose Mota bằng những buổi tập cật lực.

2 ngày trước khi Leixoes tiếp U. Leiria trên sân nhà, tâm sự với người viết Công Vinh cho biết: Tôi cảm thấy rất thoải mái tâm lý, nếu không được tung vào sân tôi vẫn sẽ tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi cơ hội thể hiện mình…

Sự nhẫn nại, chờ đợi của Công Vinh đã được đền đáp xứng đáng. Đêm qua, tinh thần tập luyện và ý chí phấn đấu của tiền đạo gốc xứ Nghệ đã thuyết phục được HLV Jose Mota tung Công Vinh vào sân gánh vác trọng trách tổ chức tấn công, trong hoàn cảnh nhiều trụ cột của Leixoes không có phong độ tốt.

Món quà Công Vinh nhận được không phải là 1 hiệp đấu, mà là cả 90 phút thi đấu chính thức như một sự ghi nhận trình độ và những nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ này. Dù không lập công trong chiến thắng 3-2 của Leixoes, nhưng Công Vinh cũng thi đấu tròn vai ở vị trí tiền vệ cánh trái, được HLV Jose Mota dành cho những lời khen ngợi đầu tiên kể từ khi có mặt ở Leixoes.

Theo giải thích của Công Vinh, điều kiện giúp cho Vinh có trận mở màn khá thành công là trạng thái tâm lý thoải mái: “Trước lúc trọng tài nổi còi khai cuộc tôi đã chuẩn bị được tâm lý rất thoải mái, tôi chỉ có duy nhất một suy nghĩ là có bao nhiêu chơi bấy nhiêu và thực hiện đúng yêu cầu của HLV…”.

Công Vinh chưa có cơ hội được ăn mừng bàn thắng ở Liga Sagres, nhưng việc xuất hiện trên sân cũng đủ đưa Công Vinh vào lịch sử khi là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại giải châu Âu.

Phía trước sẽ còn là một chặng đường dài, đầy rẫy những thử thách đang chờ đón Công Vinh. Nhưng chừng đó phần nào cũng đủ khẳng định, nếu được trao cơ hội cầu thủ Việt Nam có đủ khả năng thử sức ở những giải đấu khốc liệt và chất lượng hơn V-League. 

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X