Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng nhận được vô số lời ca tụng sau tuyệt tác vào lưới U19 Australia

Thứ Bảy 06/09/2014 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cựu tiền vệ nổi tiếng Paul Okon, người đang dẫn dắt đội U19 Australia, đã phải dùng nhiều mỹ từ để ca ngợi tài năng của người hùng Công Phượng với pha ghi bàn khó tin.

Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Guillaume Graechen chia sẻ: “U19 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1. Lối chơi pressing, bắt người trên toàn mặt sân cùng với ưu thế về thể hình, thể lực của U19 Australia khiến các học trò của tôi không thể triển khai lối chơi phối hợp sở trường.

 

Nếu cứ đá như vậy, U19 Việt Nam sẽ rất khó giành chiến thắng. Vì vậy, trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp, tôi đã yêu cầu các cầu thủ cần phải chơi mạnh mẽ, liều lĩnh hơn và thậm chí là cần phải điên rồ để tạo ra đột biến trước hàng phòng ngự của U19 Australia”.

Với bàn thắng ấn định số phận của trận đấu, Công Phượng đương nhiên là cái tên được nhắc đến đầu tiên trong chiến thắng của U19 Việt Nam. HLV Graechen không quên ca ngợi cậu học trò cưng và cho biết cá nhân ông không hề cảm thấy ngạc nhiên với màn tỏa sáng của tiền đạo người Nghệ An, sau khi đã hiểu rõ khả năng của anh nhiều năm qua và tin tưởng Công Phượng có thể chiến thắng mọi đối thủ

Ấn tượng Công Phượng tạo ra quả rất lớn. Ngay cả HLV Paul Okon bên phía U19 Australia sau đó cũng dành cho anh những mỹ từ có cánh: “Cầu thủ số 10 thật đặc biệt. Anh ta có thể tạo ra những khoảnh khắc xuất thần để quyết định số phận trận đấu”.

Trong khi đó, báo chí thế giới cũng dành không ít lời khen dành cho thủ quân U19 Việt Nam Bài viết của cây viết James McGlade trên tờ 101greatgoals nổi bật với dòng title: “Cầu thủ triển vọng của lò Arsenal giúp U19 Việt Nam chiến thắng”. Trong bài viết, James McGlade đã nâng tầm Công Phượng: “Các CĐV Arsenal chưa bao giờ được xem Công Phượng thi đấu nhưng bây giờ, họ sẽ cố gắng thuyết phục HLV Wenger mang cầu thủ trẻ này sang Anh.

Tiền đạo này được người Việt Nam so sánh với Messi, với những pha lừa bóng tuyệt diệu và bạn đã thấy được tại sao họ lại ví như vậy. Công Phượng là cầu thủ thuộc học viện Arsenal JMG. Bàn thắng tuyệt diệu của cậu ấy ngày hôm nay là đủ để mang về chiến thắng cho U19 Việt Nam”.

Không chỉ có vậy, tờ Daily Express (Anh) cũng đưa Công Phượng lên mây với dòng title: "Messi Việt Nam gây ấn tượng mạnh với HLV Wenger". Tờ báo này cũng dành đất để ca ngợi siêu phẩm "có một không hai" của cầu thủ trẻ người Việt Nam.

Bên cạnh những khoảnh khắc tỏa sáng của cá nhân thì chiến thắng của U19 Việt Nam còn được đánh giá rất cao trên nhiều phương diện khác như bản lĩnh mà các cầu thủ trẻ đã thể hiện, hoặc họ đã cho thấy câu trả lời tuyệt vời sau những chỉ trích liên quan đến vấn đề thể lực suốt thời gian qua.

Tuy vậy, chiến thắng của U19 Việt Nam cũng phải trả giá bằng chấn thương của hậu vệ Đông Triều và tiền đạo Tuấn Tài. Trả lời về vấn đề này, HLV Graechen cho biết ông chưa kịp trao đổi cụ thể với bác sĩ nhưng cảm nhận chấn thương của Đông Triều không quá nặng. Trong khi đó, chấn thương của Tuấn Tài là do bị tái phát từ những chấn thương đầu gối và mắt cá chưa hoàn toàn lành lặn của chân sút được ví là “sát thủ” của U19 Việt Nam.

Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X