Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Công bố danh sách ƯCV rút gọn các giải thường Serie A năm 2009

Thứ Tư 13/01/2010 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cuối cùng bản danh sách ứng cử viên rút gọn cho các danh hiệu của năm 2009 cũng được Hiệp hội cầu thủ của Italia công bố nhằm chuẩn bị cho lễ trao giải trong đêm Oscar của bóng đá Italia.


Cassano sẽ cùng Del Piero, De Rossi là những ứng cử viên cho cầu thủ Italia hay nhất

Như mọi năm, tâm điểm của đêm Oscar diễn ra tại thành Milan vào ngày 18/1 tới vẫn là giải thưởng cầu thủ Italia xuất sắc nhất Serie A. Với tính chất là một cuộc bầu trọn gói gọn trong phạm vi toàn Italia nên Giải thưởng cầu thủ Italia xuất sắc nhất được coi là giải thưởng cao quý nhất trong năm của bóng đá Italia (tương tự như QBV của Việt Nam).

Năm nay, 3 cái tên lọt vào vòng bầu chọn cuối cùng là tiền đạo kì cựu Alessandro Del Piero, tiền vệ trung tâm De Rossi và thủ quân của Sampdoria, Antonio Cassano. Trên thực tế, cả 3 cầu thủ này đều là những mắt xích không thể thiếu trong đội hình của các đội bóng ở mùa giải 2008/2009. De Rossi thực sự là thủ lĩnh ở tuyến giữa của Roma. Dù đã bước sang tuổi 35 nhưng Del Piero vẫn là con át chủ bài trên hàng công của Juventus trong khi Cassano là cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất lên lối chơi của Samdoria.

Trong khi đó, ở một danh hiệu đáng chú ý khác là Cầu thủ nước ngoài hay nhất lộ diện 3 gương mặt sáng giá là Ibrahimovic, Kaka và Milito. Nếu như Kaka va Ibra là những cái tên đã quá quen thuộc trong những cuộc bầu chọn thì Milito là cái tên còn khá mới. Tuy nhiên tiền đạo người Argentina có lợi thế lớn đó là anh vẫn đang chơi khá tốt tại Serie A trong khi 2 đối thủ của anh đã chuyển ra nước ngoài thi đấu.

Bên cạnh những giải thưởng dành cho Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất hay Hậu vệ hay nhất, đêm Oscar cũng sẽ vinh danh HLV xuất sắc nhất. Điều khá đặc biệt là Jose Mourinho đang được coi là ứng cử viên sáng giá nhất bên cạnh Massimiliano Allegri, Gianpiero Gasperini bất chấp HLV người Bồ vẫn luôn có mối quan hệ không tốt đẹp với báo chí Italia.

Danh sách rút gọn được công bố

+Cầu thủ Italia xuất sắc nhất:
Antonio Cassano, Daniele De Rossi, Alessandro Del Piero

+Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất:
Zlatan Ibrahimovic, Kaka, Diego Milito

+Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất:
Mario Balotelli, Alexandre Pato, Davide Santon

+Thủ môn xuất sắc nhất:
Gianluigi Buffon, Julio Cesar, Federico Marchetti

+Hậu vệ xuất sắc nhất:
Giorgio Chiellini, Maicon, Paolo Maldini

+Huấn luyện viên xuất sắc nhất:
Massimiliano Allegri, Gianpiero Gasperini, Jose Mourinho

+Trọng tài xuất sắc nhất:
Emidio Morganti, Nicola Rizzoli, Roberto Rosetti

La Quế

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X