Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Công bố của Forbes: “Dân chơi” Neymar trên đà... phá sản

Thứ Năm 30/08/2012 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Brazil đang đứng trước nguy cơ phá sản do thói ăn chơi vô độ của mình, dự báo được Forbes đưa ra sau quá trình điều tra tài sản của ngôi sao sân cỏ này.

Neymar năm nay mới 20 tuổi nhưng số tiền mà cầu thủ này kiếm được khiến các triệu phú ở Brazil cũng phải ngưỡng mộ. Hầu hết tiền rót vào tài khoản của Neymar ngoài khoản lương với Santos đều tới từ 10 nhà tài trợ trong đó những bản hợp đồng kếch xù nhất là với hãng thời trang thể thao Nike, nhà sản xuất xe Wolkswagen, hãng điện tử Panasonic, ngân hàng Santander và nhãn hiệu đồ uống Red Bull.

Theo ước tính của tờ France Football (Pháp), chỉ riêng trong năm 2011, Neymar kiếm được gần 14 triệu euro (chính xác là 13,8 triệu euro) từ tiền lương, thưởng và các hợp đồng quảng cáo. Điều kiện kinh tế dư dả nên Neymar cứ thế thỏa sức tiêu xài. Báo chí Brazil miêu tả anh chàng có lối sống giống như những “ông Hoàng” bất chấp nền kinh tế đang trong giai đoạn suy thoái. Thế nhưng khối tài sản khổng lồ của Neymar đang đứng trước khả năng trở về con số “0” nếu như tiền đạo của Santos tiếp tục vung tiền tiêu xài đến chóng mặt như hiện tại.

Neymar khoe du thuyền hạng sang trên Twitter
Neymar khoe du thuyền hạng sang trên Twitter

Khảo sát mới nhất của tạp chí danh tiếng Forbes cho hay ngoài chiếc du thuyền trị giá 7 triệu euro được đặt tên là Nadine (tên của mẹ Neymar), tiền đạo người Brazil này còn sở hữu một chiếc siêu xe Porsche Panamera trị giá 150.000 euro, nhưng đặc biệt hơn cả là căn hộ sang trọng trị giá 600.000 euro, cùng với ngôi biệt thự 1,6 triệu euro nằm ở phía Bắc bang Sao Paulo. Đấy là chưa kể một căn hộ khác trị giá 100.000 euro ở trung tâm thành phố Sao Paulo, cùng một ngôi nhà 800.000 euro nằm ở thị trấn Santos mà anh để con trai và mẹ đứa bé sinh sống và vô vàn những khoản chi tiêu khác...

Chưa kể Neymar có sở thích tổ chức tiệc tùng, thú vui ngốn của anh chàng không ít tiền. Hình ảnh Neymar cùng một dàn chân dài kéo đến hộp đêm và bao trọn gói cho các mỹ nhân ăn chơi nhảy múa không hề hiếm gặp tại Brazil. Mới đây, anh chàng cũng chơi trội khi bỏ ra cả đống tiền để tổ chức tiệc mừng sinh nhật tròn 1 tuổi của cậu quý tử Lucca với lượng khách mời lên tới hơn 400 người gồm toàn những ngôi sao có tiếng.

Forbes dự tính rằng nếu cứ “vung tay quá trán” thế này, Neymar rồi sẽ sớm phá sản. Sau khi hay tin rằng, ông bố của Neymar lập tức lên tiếng phản bác. “Tôi đảm bảo rằng cuộc sống của Neymar vẫn đang được kiểm soát chặt chẽ. Chẳng thể nào mà có chuyện phá sản xảy ra được”, ông Neymar da Silva Santos tuyên bố trên Tribuna.

Tuy nhiên, bố Neymar không phải là chuyên gia kinh tế nên những tính toán không thể bằng các chuyên gia tại Forbes. Tất nhiên, Neymar mới 20 tuổi, anh có tương lai tươi sáng phía trước. Thế nhưng, để kiếm tiền từ các hợp đồng quảng cáo, Neymar xuất hiện trên truyền hình Brazil hơn 1.000 lần chỉ trong 1 tháng- một lịch trình làm việc rất mệt mỏi. Không những vậy, hợp đồng quảng cáo dựa hoàn toàn vào phong độ của anh trên sân cỏ và “tuổi thọ” danh tiếng của các cầu thủ bóng đá không thể kéo dài mãi. Neymar nên chi tiêu có trách nhiệm với những đồng tiền mình kiếm ra nếu không muốn một ngày tay trắng. Trong làng bóng đá, không phải là không có những tấm gương nhãn tiền.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X