Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơn chấn động tại VL Euro 2012: Pháp thua nhục trên sân nhà trước "đàn em" Belarus

Thứ Bảy 04/09/2010 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như cơn khủng hoảng của Les Bleus chưa có dấu hiệu chấm dứt. Họ đã đưa một HLV mới (Laurent Blanc) lên nắm quyền, một loạt "kẻ phản loạn" cũng đã bị trừng trị thích đáng nhưng luồng gió đổi thay này không thể đem lại sinh khí mới cho ĐT. So với kỳ World Cup 2010 thảm hoạ, Pháp vẫn chơi tệ như thế, không khá khẩm hơn bao nhiêu. Tại trận mở màn vòng loại Euro 2012, thày trò Blanc đã thất bại đau đớn trước Belarus, đội thua kém họ về mọi mặt dù được chơi trên sân nhà Stade de France.

Ở trận đầu tiên trên cương vị HLV trưởng ĐTQG, Blanc đã không thể mang về niềm vui cho khán giả nhà (thua 1-2 trước Na Uy) song khi đó, chỉ là một trận giao hữu và lại thi đấu trên sân khách nên người hâm mộ sắc áo Lam vẫn hết sức tin tưởng rằng các cầu thủ thân yêu sẽ thực sự thể hiện một bộ mặt khác hẳn khi bước vào vòng loại Euro 2012. Thế nhưng điều đó đã không đến. Một đội tuyển từng vô địch thế giới, vô địch châu Âu với hàng đống cầu thủ không hề kém tài mà lại không làm cách nào vượt qua nổi "chú lùn" Belarus  trên sân nhà. Thậm chí, họ còn bị đối thủ chọc thủng lưới vào những phút cuối và kết cục phải hứng chịu một thất bại nhục nhã. Trên khán đài, đích thân tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã có mặt đã khích lệ tinh thần các tuyển thủ nhưng tiếc thay, ông và các quan chức cao cấp khác của chính phủ đã phải chứng kiến một trận đấu kém cỏi của đội nhà.

Phong độ tệ hại của Pháp biết đến khi nào mới dừng lại?

Trận này, những ngôi sao "hạng 1" như Ribery, Gourcuff, Evra, Anelka, Toulalan chưa hết án treo giò của FFF (Liên đoàn bóng đá Pháp) nhưng đội hình xuất phát của Pháp vẫn gồm khá nhiều gương mặt "sáng giá" đang thi đấu ở các CLB hàng đầu châu Âu như Clichy, Sagna, Diaby (Arsenal), Malouda (Chelsea, đeo băng đội trưởng), Remy (Liverpool) hay 2 cầu thủ của AS Roma: Mexes, Menez. Khó có thể nói lực lượng ra sân của Pháp yếu. Trong khi cái tên đáng chú ý nhất của Belarus là Aliaksandr Hleb, "hàng thải" của Barca và đang thi đấu ở Birmingham theo diện cho mượn. A.Hleb sẽ cùng người em ruột, V.Hleb tạo nên sức mạnh cho hàng công đội khách.

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Pháp khởi đầu trận đấu đầy hứng khởi. Chân sút trẻ mới đầu quân cho Liverpool, Loic Remy, người rất được Laurent Blanc tin tưởng từ ngày lên cầm quân, đã có pha đánh đầu chệch cột dọc từ quả phạt góc. Với chiếc băng đội trưởng trên vai, Florent Malouda thi đấu rất tích cực và trở thành mối hiểm hoạ lớn nhất cho hàng thủ Belarus tuy nhiên, sự nỗ lực của các cầu thủ khách đã khiến Les Bleus không thể tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Tiền vệ của Chelsea một lần bị từ chối bàn thắng do lỗi việt vị.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Phút 34, Pháp sớm chịu tổn thất khi Remy phải rời sân do chấn thương và Valbuena vào thay. Belarus vẫn chơi rất chắc chắn trong phòng ngự, sắc sảo trong phản công. Vài lần, các hậu vệ chủ nhà đã phải giật mình trước những đòn đánh sắc bén của đối thủ. Những phút bù giờ của hiệp 1, Malouda tung ra cú sút xa khá hiểm hóc, buộc thủ môn Zhevnov phải trổ tài. Sau giờ nghỉ, Pháp không ngừng gia tăng sức ép và hàng thủ Belarus bị công phá nhiều hơn. Nhưng có một điểm yếu cố hữu mà đến giờ, "Những chú gà trống Gô-loa" vẫn không tài nào khắc phục được: khả năng dứt điểm quá tệ. Tấn công nhiều, cơ hội lắm mà không một lần thành công bởi các cầu thủ áo Lam chỉ thích dứt điểm ra ngoài, thay vì tìm đến mành lưới. Đôi lần, bóng bay trúng đích thì đều không thể thắng nổi Zhevnov thi đấu hết sức tập trung.

"Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, tất yếu sẽ bị thủng lưới". Đó là quy luật muôn đời trong môn Thể thao Vua. Phút 85, anh em nhà Hleb phối hợp khá phức tạp bên cánh phải và cuối cùng người em Vyacheslav Hleb đưa vào trong vô cùng thuận lợi cho cầu thủ mới vào sân, Kislyak dứt điểm tung nóc lưới Lloris. Quãng thời gian còn lại là quá ít để Pháp lật ngược thế cờ và đành thúc thủ trên sân nhà. Vậy là niềm tin đặt vào Laurent Blanc đang dần mai một khi mà ông vẫn bất lực trong việc ngăn cản sự tụt dốc của "đại gia" Pháp. Với hành trang nghèo nàn như thế này, việc Pháp có thua tiếp trong chuyến làm khách tại Bosnia sau đây vài ngày sẽ không còn là điều bất ngờ nữa.

Đội hình thi đấu
Pháp: Lloris, Clichy, Mexes, Rami, Sagna, Malouda, M'Villa, Diaby, Menez (Saha 69', Kevin Gameiro 80'), Hoarau, Remy (Valbuena 34')
Belarus: Zhevnov, Martinovitch, Yurievich, Omelyanchuk, Shitov, V.Hleb (Putilo 89'), Kulchy, Tigorev, Rodionov (Kornilenko 85'), A.Hleb, Kutuzov (Kislyak 75')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá U23 Iraq vs U23 Thái Lan 22h30 ngày 16/4 (U23 châu Á 2024)

Trực tiếp bóng đá U23 Iraq vs U23 Thái Lan 22h30 ngày 16/4 (U23 châu Á 2024)

Trực tiếp bóng đá U23 Iraq vs U23 Thái Lan 22h30 ngày 16/4 (U23 châu Á 2024)

U23 Thái Lan tham dự U23 châu Á với tham vọng rất lớn. “Voi chiến” đặt mục tiêu lọt vào top 3 giải đấu để giành vé tham dự Olympic Paris 2024. Nhưng trước tiên, đoàn quân của HLV Issara Sritaro cần phải có kết quả tốt trước U23 Iraq trong ngày ra quân.

Xem thêm
top-arrow
X