Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Có Ibra, AC Milan lập tức đẩy "hàng thải" Huntelaar sang Schalke

Thứ Ba 31/08/2010 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thị trường chuyển nhượng mùa hè đang chuẩn bị đóng cửa và các đội bóng càng gấp rút hơn trong việc củng cố lại lực lượng, bao hàm cả 2 nghĩa: mua mới và bán cũ. Sau khi chiêu mộ thành công siêu sao Ibrahimovic từ Barcelona theo bản hợp đồng cho mượn có kèm điều khoản mua đứt (nhiều khả năng, Robinho cũng sẽ cập bến San Siro trong vài giờ nữa), AC Milan nhận thấy cần phải "dọn dẹp" gấp hàng công và chân sút người Hà Lan, Huntelaar trở thành "vật tế thần" đầu tiên.

Hồi mùa hè năm ngoái, chàng "thợ săn" 27 tuổi đã gia nhập AC Milan từ Real Madrid với bản hợp đồng trị 15 triệu Euro và sau đúng 1 năm, anh đã phải ngậm ngùi ra đi do không khẳng định được mình. Mùa giải trước (2009-2010), Huntelaar thi đấu 25 trận ở Serie A (phần nhiều là vào sân từ băng ghế dự bị) và ghi được 7 bàn, không đáp ứng được kỳ vọng lớn lao của ban huấn luyện. Và sự hiện diện của Zlatan Ibrahimovic, một cái tên từng "làm mưa làm gió" ở Serie A càng khiến cơ hội ra sân của Huntelaar hẹp đi. Bản thân AC Milan cũng muốn tống khứ nhanh Huntelaar để gỡ gạc lại khoản tiền đã đầu tư.

Huntelaar sang nước Đức để cứu vãn sự nghiệp

Nếu xét về tuổi tác, Huntelaar trẻ hơn hai cái tên chắc chắn sẽ đóng vai trò dự bị ở AC Milan mùa này, Borriello và Inzaghi tuy nhiên cặp cầu thủ người Italia lại được ban lãnh đạo trọng dụng hơn dù tính về trình độ, chưa biết ai nhỉnh hơn ai. Thực ra, trong thâm tâm, Huntelaar không hề muốn từ bỏ AC Milan song cực chẳng đã, anh mới phải quyết định như vậy. Đích đến tiếp theo của Huntelaar sẽ là Schalke, đội bóng đang đặt rất nhiều tham vọng.

Đích thân HLV Schalke, Felix Magath đã xác nhận với tờ Bild (Đức) rằng việc đàm phán đã xong xuôi và số tiền đội bóng nước Đức phải bỏ ra cho Huntelaar là 13 triệu Euro. Xem ra, AC Milan đã có một thương vụ thành công vì chỉ lỗ khoảng 2 triệu Euro sau 1 năm. Trên website cá nhân, tay săn bàn người Hà Lan cũng đã khẳng định chuyện sẽ đổi sang màu áo Schalke. Với lần di chuyển này, Huntelaar rất hy vọng sẽ cứu vãn lại sự nghiệp đã "xuống dần đều" kể từ ngày anh rời khỏi quê hương.

Hồi đó, Huntelaar là một trong những chân sút khủng khiếp nhất của giải VĐQG Hà Lan với 2 lần đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" (mùa giải 2007-2008, Huntelaar còn xếp thứ 3 trong danh sách "Chiếc giày vàng châu Âu"). Nhờ thế, một loạt đội bóng lớn châu Âu muốn có sự phục vụ của Huntelaar và cuối cùng, anh đã lựa chọn đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid. Thế nhưng, "Dải thiên hà" không lúc nào thiếu ngôi sao và Huntelaar rất khó kiếm nổi một suất chính thức. Chỉ sau nửa mùa giải, Huntelaar tạm biệt Real để tới mảnh đất mới AC Milan. Và tại đây, sự nghiệp của anh tiếp tục bị sa lầy. Gia nhập Schalke có thể coi là một quyết định sáng suốt vì Bundesliga khá cởi mở, luôn thiên về tấn công và Huntelaar sẽ có nhiều đất để dụng võ.

Đội bóng vùng Gelsenkirchen đã giành ngôi Á quân nước Đức mùa trước và năm nay, quyết tâm của họ là chinh phục "Chiếc đĩa bạc" danh giá của Bundesliga. Do đó, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Schalke tiến hành khá mạnh tay. Họ đã chiêu mộ thành công trung vệ Metzelder nhưng tân binh được nhắc đến nhiều nhất phải là Raul Gonzalez, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid. Bây giờ, có thêm một cựu cầu thủ Los Blancos đến với đội bóng. Schalke đang có sự khởi đầu mùa giải mới rất tồi tệ (thua cả 2 trận) và chiến lược gia Magath rất trông đợi Huntelaar sẽ hoà nhập nhanh với môi trường mới để góp sức giúp Schalke vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Dự kiến, Huntelaar sẽ bay ngay tới nước Đức để hoàn tất bản hợp đồng và ra mắt Schalke. Tuy nhiên, cũng phải đợi 2 tuần nữa, tiền đạo này mới có thể ra sân thi đấu vì hiện tại, các giải VĐQG đã tạm nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG tham dự vòng loại Euro 2012. Huntelaar cũng có tên trong danh sách triệu tập của HLV Bert Van Marwijk.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X