Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội cho “măng ngon” của Bóng đá Việt Nam!!!

Thứ Tư 18/11/2009 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Không phải là măng “non” mà chính xác là măng “ngon” – những tài năng thực sự của bóng đá nước nhà sẽ có cơ hội thể hiện mình trong thời gian tới. “Măng non” thì nhiều lắm, nhưng “măng ngon” thực sự mới là những gì chúng ta luôn cần…

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta, những người yêu mến môn “thể thao vua” và đặc biệt lại là một CĐV cuồng nhiệt của bóng đá nước nhà, đều rất quan tâm đến lứa cầu thủ trẻ, những người sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam. Dù cho những ban ngành liên quan đều đã có những biện pháp để tìm ra những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất để bổ sung cho ĐTQG trong những năm qua, nhưng chắc chắn vẫn còn thiếu sót rất nhiều những tài năng khác. Có thể một phần do họ không có điều kiện để thể hiện mình, có thể vì một lý do khách quan nào đó mà những người có thẩm quyền chưa có cơ hội tiếp cận để “khai sáng” cho họ. Giờ đây, tất cả những tài năng bóng đá trẻ của “dải đất hình chữ S” này sẽ có cơ hội tối đa để thể hiện mình.



Họp báo tổ chức trương trình "Hoàng tử bóng đá Việt Nam"

Hoàng tử bóng đá Việt nam- chương trình truyền hình thực tế nhằm tìm kiếm và tạo cơ hội cho những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam sánh vai cùng các ngôi sao bóng đá đẳng cấp trên thế giới. Chương trình do Kênh Truyền hình VBC phối hợp cùng Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC, Fremantle Media và Kickworldwide tổ chức sản xuất. Không chỉ có ý nghĩa về tính chân thực và tính giải trí của một chương trình truyền hình thực tế, Hoàng tử bóng đá Việt Nam còn trao tay cho người được nhận danh hiệu Hoàng tử bóng đá Việt namphần thưởng tuyệt vời là được tài trợ sang học tập, đào tạo, huấn luyện và chơi bóng 12 tháng tại CLB bóng đá hàng đầu nước Anh – Liverpool, và một giải thưởng 12 tháng học tập, rèn luyện và thi đấu tại một đội bóng nhà nghề của Anh cho người giành giải nhì.


Chương trình được tuyển sinh tại 63 tỉnh, thành trên toàn quốc, hướng đến đối tượng là thanh thiếu niên Việt Nam yêu bóng đá có độ tuổi từ 16 – 19 tính đến ngày 29/5/2010.

Sau vòng thi loại, các cầu thủ sẽ được rèn luyện, thử thách và thi đấu để chọn ra 30 cầu thủ xuất sắc nhất vào vòng thi chính thức. 30 cầu thủ này phải trải qua 17 tuần tập luyện và tranh tài bằng những bài kiểm tra cùng các hoạt động ngoài trời nhằm nâng cao kỹ năng, sức bền theo từng chủ đề khác nhau để xác định 2 người chiến thắng. 28 cầu thủ xuất sắc còn lại sẽ nhận được học bổng Khoa  Thể Dục Thể Thao liên kết đào tạo tại trường  Đại Học Tân Tạo.

Trong thời gian thi tài ban tổ chức sẽ dành cho 5 ứng viên tài năng bằng một chuyến đi 07 ngày sang Anh quốc đá trận giao hữu với Đội tuyển trẻ của CLB Liverpool trước hàng ngàn cổ động viên của Liverpool trẻ.

Huấn luyện viên trực tiếp tuyển chọn, hướng dẫn, đào tạo các thí sinh sẽ là 10 tên tuổi kỳ cựu đến từ các câu lạc bộ bóng đá danh tiếng CLB Liverpool – Anh Quốc, .... Về phía các Huấn luyện viên Việt Nam, đồng hành cùng các thí sinh xuyên suốt chương trình là danh thủ Trần Hùng biệt danh Hùng xômngười đã được 80 chuyên gia Việt nam bình chọn là cầu thủ xuất sác nhất Việt nam cuối thế kỷ 20. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của các BLV : Quang Huy, Quang Tùng – những BLV được yêu thích nhất hiện nay tại Việt Nam.

Đơn vị hỗ trợ tổ chức:

      Bộ giáo dục và đào tạo

      Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

      Liên đoàn bóng đá Việt Nam

      Các cơ quan ban ngành liên quan tại các địa phương trên toàn quốc.

Hoàng tử bóng đáđã gây được tiếng vang tại Trung Quốc năm 2007 làm rung động 130 triệu người xem và đang được tổ chức thành công ở Ấn độ và Nam Phi. Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đầu tiên tổ chức chương trình này.

Rõ ràng đây là một cơ hội rất tuyệt vời để những
măng ngoncủa bóng đá Việt Nam thể hiện mình. Nếu như không phải là một trong hai cái tên được đi Anh, thì 28 người còn lại cũng có những cơ hội tuyệt vời để lọt vào tầm ngắmcủa những CLB hàng đầu Việt Nam, và chắc chắn tương lai của họ sẽ vô cùng sáng lạn, chỉ cần có sự đam mê và quyết têm thể hiện mình. Đây có thể coi là một cách làm rất hiệu quả để tìm ra những tài năng phục vụ cho ĐTQG – niềm tự hào của người hâm mộ Việt Nam.


Tuyển chọn cầu thủ:

Ban tổ chức sẽ tiến hành tuyển sinh trực tiếp tại các khu vực trong cả nước vào thời gian và địa điểm cụ thể như sau:

·      Thành phố Hồ Chí Minh: Từ ngày 04 đến 06/12/2009 tại SVĐ Quân Khu 7.

·      Khu vực Tây Nam Bộ: Ngày 8/12 đến 10/12/2009 tại SVĐ Cần Thơ

·      Khu vực phía Bắc: Ngày 12 đến 14/12/2009 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, đường Hòa Lạc, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

·      Khu vực Tây Nguyên: Ngày 16 đến 18/12/2009 tại SVĐ Buôn Ma Thuột, số 2 Nguyễn Công Trứ, Tp. Buôn Ma Thuột.

·      Khu vực Miền Trung: Ngày 20 đến 22/12/2009 tại SVĐ Chi Lăng, số 38 Ngô Gia Tự, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng.

  •  Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X