Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Có hay không chuyện Pep đang chơi “đòn tâm lý”?

Thứ Ba 20/03/2012 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một điều gì đó đang mâu thuẫn trong những lời nói của Pep Guardiola. Lần thứ 3, cũng trong một buổi họp báo, nhà cầm quân 41 tuổi nói rằng Barcelona không thể vô địch Liga. Nhưng khi khoảng cách đang được thu hẹp lại, có cảm giác như Pep đang chơi đòn tâm lý hơn là đã chính thức buông súng đầu hàng trước Real.

Tất cả những gì Pep nói không phải không có cơ sở. Khi Real bỏ cách Barcelona 10 điểm, Pep khẳng định “chúng tôi đã mất Liga”. Một ngày trước trận chiến với Sevilla, ông lại tái khẳng định quan điểm của mình. Và hôm nay, thời điểm Barca hiện đang kém Real 8 điểm và con số sẽ là 5 nếu họ hạ Granada trong trận đấu sớm, Pep vẫn tuyên bố: “Chúng tôi không thể”.

Guardiola đang chơi đòn tâm lý?

Nhưng, trái với những phát biểu của ông thầy, các học trò của Camp Nou không nghĩ thế. Alves nói “cái gọi là không thể chỉ là một ý kiến riêng”. Alves bảo: “Barca buộc sẽ phải thắng tất cả các trận còn lại”. Trong khi Fabregas “tin tưởng 100% rằng Barca chưa đánh mất Liga và chưa nói lời cuối cùng trong cuộc chiến này”... Và rất nhiều những ý kiến như thế đã được đưa ra. Có chăng một nghịch lý nào ở Camp Nou khi thầy một đằng, trò một nẻo?

Chuyện đó dường như là không thể bởi cho đến thời điểm này, Barca vẫn là một tập thể thống nhất mà ở đó, người ta thấy họ như một gia đình, vượt lên trên khái niệm của một đội bóng thông thường. Thế nên, những tuyên bố của Pep càng khiến cho người ta phải ngẫm nghĩ.

Có một thực tế rằng, sau những tuyên bố của Pep, Barcelona đã chơi tốt hẳn lên. Tính đến thời điểm này, họ đã thắng 5 trận liên tiếp ở Liga (nếu tính cả Champions League là 7). Đây chính là chuỗi thành tích tốt nhất mà Barca đã có từ đầu mùa giải và điều đó cho thấy khi trút bỏ được gánh nặng áp lực, các cầu thủ Barcelona dường như đã chơi tốt và hiệu quả hơn.

Một khía cạnh khác. Trong khi Barcelona đã thắng một cách đều đặn hơn, thì Real Madrid dường như đang có dấu hiệu chủ quan. Trận hòa 1-1 trước Malaga cuối tuần qua có lẽ chỉ là một tai nạn nhưng khoảng cách còn 8 điểm càng khiến cho sự tự tin từ phía Barca đẩy lên cao hơn. Đêm nay, nếu Barca có 3 điểm trước Granada, khoảng cách ấy lại được rút ngắn lại và áp lực sẽ được đẩy về phía Real Madrid (đá sau một ngày khi làm khách của Villarreal).

Trong trường hợp Real lại vấp, Barca lại tiến thêm một bước nữa và hy vọng lại mở ra. Lúc ấy, không biết Pep có còn nhắc đến hai chữ “không thể” nữa không?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X