Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Cô gái dân tộc Thái giành HCĐ Taekwondo trong lần đầu dự ASIAD

Thứ Tư 27/09/2023 20:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bạc Thị Khiêm đã đoạt chiếc HCĐ quý giá cho Taekwondo Việt Nam vào chiều 27/9 ở hạng cân 67kg nữ.

Đây là lần đầu tiên tham dự ASIAD của cô gái 23 tuổi dân tộc Thái – Bạc Thị Khiêm, và cô xuất sắc giành HCĐ sau khi đánh bại đối thủ người Hàn Quốc. Ở vòng bán kết, Khiêm nỗ lực hết sức nhưng thất bại trước VĐV chủ nhà Trung Quốc.

Dù vậy, đây vẫn là điều khích lệ lớn với VĐV trẻ tuổi. Sinh ra trong một gia đình có 3 anh chị em, Khiêm có tuổi thơ khó khăn, phải đi bộ 8km mỗi ngày để tới trường. “Có thể vì điều này nên em mới cao, có thể hình phù hợp với môn Taekwondo” – Bạc Thị Khiêm vui vẻ trả lời. Sở hữu chiều cao 1m75, cô gái trẻ đến với Taekwondo một cách ngẫu nhiên, nhưng nỗ lực từng ngày cho mục tiêu của mình.

Bac Thi Khiem gianh HCd Taekwondo hang can 67kg nu
Bạc Thị Khiêm (giữa) giành HCĐ Taekwondo hạng cân 67kg nữ ASIAD

Toả sáng ở giải vô địch Đông Nam Á 2017, SEA Games 30 và giờ là ASIAD, Bạc Thị Khiêm là niềm tự hào của Taekwondo Việt Nam với ý chí, nghị lực kiên cường, không khuất phục bất cứ ai. Cái duyên với Taekwondo của cô bắt nguồn từ giáo viên dạy văn, khi giới thiệu Khiêm với một thầy ở Trung tâm thể thao của tỉnh. Ở tuổi 15, Khiêm đã được gọi lên ĐT quốc gia và giờ đang đại diện cho Tổ quốc tranh tài ASIAD.

Lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam, ông Hoàng Quốc Vinh cũng chia sẻ về tấm HCĐ của Bạc Thị Khiêm: “Điều này thể hiện sự nỗ lực của VĐV, và tấm huy chương này nằm trong kế hoạch ban đầu. Chúng ta biết khi ASIAD trở lại sau dịch bệnh, các quốc gia đều đem lực lượng tốt nhất tranh tài, bởi vậy VĐV của Việt Nam có cơ hội so tài với những đối thủ hàng đầu. 

Bạc Thị Khiêm đã đánh bại VĐV Hàn Quốc, quê hương của Taekwondo, nhưng không đánh bại được VĐV nước chủ nhà. Đó là một thành tích đáng tự hào dù còn điều đáng tiếc”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X