Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Có Fellaini, Man United vẫn trông chờ Rooney

Thứ Tư 04/09/2013 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã kịp chiêu mộ Marouane Fellaini, nhưng không nhiều người tin M.U giải quyết triệt để bài toán tìm nhạc trưởng cho mình. Mọi hy vọng vì thế nhiều khả năng sẽ trông chờ ở Wayne Rooney, cầu thủ từng suýt ra đi ở mùa Hè năm nay.

Dù có Fellaini, M.U vẫn rất cần Rooney.
Dù có Fellaini, M.U vẫn rất cần Rooney.


Vị thế của số 10 bên phía Quỷ đỏ đã thay đổi. Trước khi mùa giải diễn ra, mọi thứ hoàn toàn chống lại Rooney. HLV David Moyes từng công khai nói rằng ông chỉ coi anh là phương án dự phòng cho Robin van Persie. Chỉ một câu nói, nhưng tác động lên Rooney là quá lớn. Không chỉ là việc khơi lại mâu thuẫn cũ. Nó còn khiến ý định ra đi của chân sút 27 tuổi, vốn đã nung nấu từ cuối mùa trước khi Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt, thêm mạnh mẽ hơn cùng những lời mời ngọt ngào từ Chelsea của Jose Mourinho.

Nhưng sau màn trình diễn ở 2 vòng đầu tiên, Moyes buộc phải thay đổi suy nghĩ về Rooney. Ở trận gặp Swansea, dù chỉ vào thay người ở phút 61, Rooney kịp để lại dấu ấn với hai đường chuyền dọn cỗ giúp Quỷ đỏ giành thắng lợi với tỷ số 4-1.

Đến trận gặp Chelsea, khi được đá chính ngay từ đầu, Rooney trở thành cầu thủ nổi bật nhất của M.U với khả năng di chuyển khắp mặt sân, liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự The Blues.

Khi Rooney vắng mặt ở trận derby nước Anh với Liverpool, M.U liền thấy nhớ anh. Hàng tiền vệ với bộ ba Cleverley, Carrick, Young cùng lão tướng Giggs và Welbeck ở hai biên không hoàn thành nhiệm vụ tiếp đạn cho van Persie. Không có một người hỗ trợ tốt như Rooney, tiền đạo người Hà Lan thường xuyên đói bóng và rốt cuộc, tỏ ra vô hại trước bức tường phòng ngự có tổ chức của Liverpool.

Dù cho là một tiền vệ chất lượng, Fellaini vẫn kém Rooney một bậc. Ở Old Trafford, tiền vệ người Bỉ sẽ phù hợp với vai trò tiền vệ trung tâm hơn là một cầu thủ hộ công. Thế nên, các CĐV M.U sẽ phải cầu nguyện cho Rooney sớm hồi phục chấn thương đầu. Bởi họ đã bắt đầu cảm thấy cuộc sống không Rooney trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X