Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Clip: "Siêu phẩm" từ giữa sân dẫn đầu danh sách bàn thắng đẹp nhất tuần (từ 8/3 đến 14/3)

Thứ Tư 17/03/2010 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu tuần trước những cú đá phạt đẹp mắt được tôn vinh thì sang tuần này, đến lượt các pha xử lý kỹ thuật siêu đẳng, mang đậm dấu ấn cá nhân của những Messi, Nasri, Neymar lên tiếng. Nhưng tất cả đều thua xa "siêu bàn thắng" do Baiano thực hiện từ vạch giữa sân trong mùa áo Paulista ở một trận đấu trong khuôn khổ giải VĐ bang của Brazil, gần giống với pha ghi bàn để đời của David Beckham khi còn thi đấu cho MU vào năm 1996.

1. Guy Tzarfati (Hapoel Petah Tikva - Hapoel Tel Aviv, VĐQG Israel, 8/3)

Từ vùng trũng của làng bóng đá châu Âu, đất nước Israel, cầu thủ vô danh Tzarfati đã để lại dấu ấn của mình với một cú sút phạt hiểm và vô cùng chuẩn xác vào góc cao cầu môn đối thủ Hapoel Tel Aviv (Xem clip tại đây)

2. Jonathan Azulay (IFK Gothenburg U19 - Stabaek U19, giải U19 Thuỵ Điển, 8/3)

Kiểu ghi bàn trong thế "đổ người tung 2 chân móc bóng", còn gọi một cách dân dã hơn là "ngả bàn đèn" hay "chổng xe đạp" luôn là một trong những kỹ năng cơ bản khó thực hiện nhất của giới cầu thủ. Để ghi những bàn kiểu này, đòi hỏi sự hoàn hảo trong từng động tác xử lý, kể cả như thế bóng cũng chưa chắc đi vào lưới bởi mắt của người thực hiện không hề nhìn thấy khung thành. Vì vậy, hoạ hoằn lắm, những khán giả mới được chứng kiến một pha "ngả bàn đèn" thành công. Và cầu thủ mới 16 tuổi, Jonathan Azulay đang thi đấu ở U-19 Gothenburg (Thuỵ Điển) đã khiến không ít bậc đàn anh phải kinh ngạc với một bàn thắng như vậy mà lại cực kỳ hoàn mỹ.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

3. Samir Nasri (Arsenal - Porto, Champions League, 9/3)

Tại trận đại thắng 5-0 của Arsenal trước Porto trong khuôn khổ Champions League, tiền vệ người Pháp đã làm nên bàn thắng khó quên nhất trong sự nghiệp khi dùng kỹ thuật cá nhân điêu luyện đi bóng từ cánh phải, vượt qua tới 3 cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp (Xem clip tại đây)

4. Arjen Robben (Fiorentina - Bayern Munich, Champions League, 9/3)

"Hùm xám" xứ Bavaria đã may mắn vượt qua Fiorentina để lọt vào tứ kết giải đấu danh giá nhất cấp CLB nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Trong đó, Robben là tác giả bàn thắng quyết định. Hơn thế nữa nó lại là một tác phẩm nghệ thuật được vẽ nên từ cái chân trái ma thuật của anh, đưa trái bóng cắm thẳng vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn Frey.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

5. Neymar (Santos - Naviraiense, cúp QG Brazil, 10/3)

Neymar đang được đánh giá là cầu thủ trẻ sáng giá nhất của bóng đá Brazil hiện nay. Anh sở hữu những phẩm chất đặc trưng của một vũ công Samba chính hiệu: nhanh nhẹn, khéo léo và kỹ thuật cá nhân cực kỳ điêu luyện. Nếu chứng kiến màn nhảy múa của Neymar trước các hậu vệ và thủ môn của Naviraiense trong chiến thắng kỹ vĩ tới ... 10-0 của Santos ở cúp QG Brazil, hẳn nhiều người đã hiểu tại sao không ít đội bóng lớn ở châu Âu đang "phát sốt" với tài năng của tiền đạo mới 18 tuổi này. 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


6. Reece Connolly (Salisbury - York, giải Nghiệp dư Anh, 9/3)

Với những người mà đá bóng chỉ là nghề tay trái thì bàn thắng mà Reece Connolly lập được ở giải đấu nghiệp dư Anh mới đây xem ra là rất hiếm thấy. Vì ngay cả các cầu thủ chuyên nghiệp không phải lúc nào cũng có thể xử lý hoàn hảo và gọn gàng đến vậy. (Xem clip tại đây)

7. Matt Moussilou (Nancy - Boulogne, Ligue 1, 13/3)

Chân sút của Boulogne vừa di chuyển vừa quan sát trái bóng ở trên không sau đường chuyền vào vòng cấm của đồng đội và rồi khi nhận thấy nó đã nằm rất đúng tầm chân, anh thực hiện ngay cú sút trái phá, làm tung nóc lưới Nancy, đóng góp vào chiến thắng 3-1 ngay trên sân của đối thủ (Xem clip tại đây)

8. Baiano (Paulista - Prudente, giải VĐ bang của Brazil, 13/3)

Còn đây mới là "siêu phẩm" của tuần này. Có bóng từ gần vạch chia đôi sân đấu, Baiano của CLB Paulista vẫn quyết định tung ra cú sút cầu âu và dường như, ngay cả bản thân anh cũng không nghĩ trái bóng lại có thể chui được vào mành lưới Prudente một cách "khó hiểu" đến vậy.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

9. Roberto Carlos (Corinthians - Santo Andre, giải VĐ bang của Brazil, 13/3)

Cầu thủ một thời từng là hậu vệ trái số 1 thế giới trong một quãng thời gian dài đang dưỡng già ở đội bóng quê nhà Corinthians nhưng có vẻ các kỹ năng đã làm nên tên tuổi của anh vẫn không bị mất đi theo thời gian. Trong thời kỳ đỉnh cao, những cú sút sấm sét từ cái chân trái khủng khiếp của Roberto Carlos luôn là thứ vũ khí hữu hiệu của Real Madrid cũng như cả ĐTQG Brazil. Hôm 13/3 vừa qua, anh đã phần nào gợi nhớ cho người hâm mộ hình ảnh huy hoàng thuở trước của mình với bàn thắng sở trường.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

10. Roy Beerens (Vitesse - Heerenveen, VĐQG Hà Lan, 14/3)

Dẫn bóng tốc độ xâm nhập trung lộ từ cánh trái và kết thúc bằng cú sút hoàn hảo nhằm vào góc sao, Beerens đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Heerenveen đánh bại chủ nhà Vitesse tại vòng 27 giải VĐQG Hà Lan cuối tuần vừa rồi. (Xem clip tại đây)

11. Cristiano Ronaldo (Valladolid - Real Madrid, La Liga, 14/3)

Khả năng sút phạt "thần sầu" của CR9 đã được cả thế giới công nhận vì thế, nếu anh có thêm một bàn thắng đẹp từ cái "tài lẻ" đó của mình thì không có gì là bất ngờ. Lần này, không phải là cú đá quen thuộc từ mu chính diện mà Ronaldo lại thưc hiện một pha đặt lòng, đưa bóng vòng qua hàng rào và nằm gọn trong lưới.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

12. Urby Emanuelson (Ajax - PSV, VĐQG Hà Lan, 14/3)

Tuyển thủ quốc gia Hà Lan, Urby Emanuelson đang thi đấu cho Ajax đã có bàn thắng khá giống với pha lập công của Beerens. Cũng là đi bóng từ cánh và dứt điểm hiểm ở trung lộ, khiến thủ môn hoàn toàn bó tay, mỗi tội từ hướng ngược lại và cự ly cũng gần hơn. (Xem clip tại đây)

13. Clarence Seedorf (AC Milan - Chievo, Serie A, 14/3)

AC Milan phải thầm cảm ơn Seedorf vì nhờ vào bàn thắng tuyệt diệu mà lão tướng người Hà Lan tạo nên vào những phút bù giờ, Rossoneri đã kiếm trọn 3 điểm trước đối thủ cứng đầu Chievo, qua đó rút ngắn cách biệt với đội bóng cùng thành phố Inter chỉ còn 1 điểm mong manh. (Xem clip tại đây)

14. Lionel Messi (Barcelona - Valencia, La Liga, 14/3)

Với cái chân trái siêu việt được trời phú cùng trình độ kỹ thuật thượng thừa, "Quả bóng vàng châu Âu 2009" đã làm mê hoặc cả làng túc cầu giáo. Kèm cặp Messi luôn là công việc cực nhọc và khốn khổ cho bất cứ một hàng thủ nào. Nếu Messi đạt tới trạng thái thăng hoa khi thi đấu thì phạm lỗi gần như là giải pháp duy nhất để chặn đứng cầu thủ nhỏ con người Argentina. Trong trận đấu với Valencia, Messi đã thi triển "công phu" loại bỏ 3 cầu thủ cValencia rồi nhẹ nhàng đánh bại chốt chặn cuối cùng Cesar. Đây không phải là lần đầu tiên, anh thực hiện được những tác phẩm như vậy.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

15. Adam Johnson (Sunderland - Manchester City, Ngoại hạng Anh, 14/3)

Cầu thủ trẻ 20 tuổi mà Man City vừa tậu trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông đã hoà nhập rất nhanh với đội bóng mới và dần trở thành quân bài chiến lược của HLV Mancini. Pha cứa lòng điệu nghệ, đưa bóng lượn qua đầu một rừng người đang tập trung trong vòng cấm rồi chui tọt vào lưới của Johnson đã giúp Man xanh giật lại 1 điểm từ tay Sunderland khi trận đấu đã bước sang những phút bù giờ. (Xem clip tại đây) 

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X