Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Clip: Pha "xe đạp chổng ngược" của Etoo đẹp nhất tuần (từ 22 đến 28/3)

Thứ Năm 01/04/2010 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuần vừa qua đã tôn vinh những pha xử lý mang đậm chất cá nhân từ các cú "ngả người móc bóng" cho đến những màn solo vượt qua hàng loạt cầu thủ đối phương. Và xứng đáng ở vị trí số 1 là tuyệt tác của tiền đạo Samuel Eto'o thực hiện được trong màu áo Inter Milan.

1. Samuel Eto’o (Inter Milan - Livorno, VĐQG Italia, 24/3)

Điểm mạnh nhất của "Báo đen" là sức mạnh, tốc độ và sự càn lướt. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong tiền đạo người Cameroon là những tố chất kỹ thuật chẳng kém gì những "bậc thầy" thày khác mà sẽ được tung ra mỗi khi anh thăng hoa. Kỹ năng "nhào lộn móc bóng" không bao giờ là dễ thực hiện và hoàn hảo đến từng khoảnh khắc như Eto'o làm được trong chiến thắng 3-0 trước Livorno thì còn hiếm gặp hơn nhiều.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

2. Ryan Boudebouz (Monaco - Sochaux, Cúp QG Pháp, 24/3)

Thủ thành của Monaco đã đóng góp không ít công sức vào bàn thắng này với pha phát lên hết sức bất cẩn. Nhưng xem ra, rót bóng chính xác đúng vào cái mục tiêu có kích thước 7,3 m x 2,2 m từ khoảng cách gần ... 50m cũng rất đáng nể. (Xem Clip tại đây)

3. Ozan Ipek (Bursaspor - Denizlispor, VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, 22/3)

Nếu cú "ngả bàn đèn" của Eto'o hoàn toàn là "vô tình" thì pha xử lý tương tự của cầu thủ vô danh Ozan Ipek đang chơi cho CLB Bursaspor ở Thổ Nhĩ Kỳ lại rất có ý đồ. Rõ ràng, khi dùng chân tâng bóng lên, Ipek đã nghĩ đến sau đó mình sẽ phải ngả lưng và tung 2 chân lên thực hiện cú móc nhưng dường như, đến bản thân anh cũng không dám tin tưởng mành lưới có thể rung lên mạnh như thế.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

4. Arjen Robben (Schalke - Bayern Munich, Cúp QG Đức, 24/3)

Robben là cầu thủ có lối đi bóng lắt léo và cực kỳ khó chịu với trái bóng lúc nào cũng dính chặt vào chân. Nhiều chuyên gia đã nhận định rằng chính do cách chơi này mà cầu thủ người Hà Lan rất hay mắc phải chấn thương. Dù sao, khi khoẻ mạnh, Robben sẽ đủ khả năng làm điên đảo mọi hàng thủ đối phương nhờ vào kỹ thuật cá nhân điêu luyện của mình để mang về thành công cho đội nhà. Hồi giữa tuần, màn solo ấn tượng của Robben đã gúp Bayern vuợt qua Schalke ở trận bán kết cúp QG Đức và hãy cùng chứng kiến bàn thắng này. (Xem Clip tại đây)

5. Adrian Peralta (Rosario Central - Huracan, VĐQG Argentina, 26/3)

Cầu thủ người Argentina đã làm nổ tung cầu trường với bàn thắng mỹ mãn từ chếch bên góc trái của vòng cấm địa. Đây cũng là bàn mở tỷ số, giúp Huracan xuất sắc đánh bại chủ nhà Rosario 2-0.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

6. Javier Morales (San Jose Earthquakes - Real Salt Lake, Nhà nghề Mỹ, 27/3)

Sút xa luôn là giải pháp hữu hiệu mỗi khi gặp bế tắc và không thể tiếp cận được cầu môn đối phương. Nhưng để tung ra được một cú sút vừa đẹp, vừa chuẩn và gần như không thể cản phá giống bàn thắng mà Morales thực hiện được mới đây trong khuôn khổ MLS thì phải đòi hỏi sự luyện tập chăm chỉ. (Xem Clip tại đây)

7. Serginho Greene & Santi Kolk (Vitesse - Willem II, VĐQG Hà Lan, 27/3)

Một trận đấu có nhiều hơn một bàn thắng đẹp, xứng đáng để trầm trồ, thán phục là trường hợp cực kỳ hiếm gặp. Và cuộc đối đầu giữa Vitesse và Willem II trong khuôn khổ giải VĐQG Hà Lan hôm 27/3 vừa rồi chính là một trận đấu như thế. Đầu tiên là cú vuốt bóng sống tuyệt đẹp của  Greene và sau đó là pha xử lý ở đẳng cấp cao, mang đậm dấu ấn cá nhân của Kolk. Nhờ 2 tác phẩm này mà Vitesse đã lội ngược dòng thành công và giành trọn vẹn 3 điểm.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

8. Ricardo Fuller (West Ham - Stoke, VĐQG Anh, 27/3)

Với nhiều chuyên gia, tiền đạo người Jamaica của Stoke vốn dĩ không phải là mẫu cầu thủ chơi thiên về kỹ thuật nhưng nếu chứng kiến màn solo của Fuller qua 3 cầu thủ West Ham trước khi hạ gục Green, hẳn không ít người sẽ phải thay đổi quan điểm của rmình. (Xem Clip tại đây)

9. Zoran Tosic (Hannover - Cologne, VĐQG Đức, 27/3)

Tosic được coi là bản hợp đồng thất bại của HLV Alex Ferguson và việc thi đấu tại Cologne theo dạng cho mượn từ MU chính là cơ hôi để tiền vệ người Serbia khẳng định nếu còn muốn có ngày trở lại Old Trafford. Và cái ngày đó sẽ đến một khi Tosic cứ thể hiện những màn trình diễn ấn tượng như trận đấu với Hannover hôm 27/3. Tosic đã ghi một bàn thắng rất đẹp sau khi dẫn bóng qua 2 cầu thủ đối phương rồi đặt lòng đẹp mắt vào góc xa.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

10. Hulk (Belenenses - Porto, VĐQG Bồ Đào Nha, 28/3)

Hulk là một trong những cái tên nổi bật đang được các ông lớn nhòm ngó nhờ sở hữu những phẩm chất điển hình của một vũ công Samba. Tại giải VĐQG Bồ Đào Nha tuần vừa rồi, Hulk đã để lại dấu ấn của mình với pha ghi bàn "hoàn hảo hết chỗ nói", góp công vào thắng lợi 3-0 của Porto. (Xem Clip tại đây)

11. Juan Manuel Vargas (Fiorentina - Udinese, VĐQG Italia, 28/3)

Trong đội hình Fiorentina hiện nay, Vargas là một trong những cầu thủ đóng vai trò quan trọng nhất. Tiền vệ người Peru có kỹ thuật, tốc độ và sở hữu cái "kèo trái" khéo léo. Chắc chắn thời gian gắn bó của Vargas với Fiorentina sẽ không còn lâu nữa vì rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu đang nhòm ngó đến gương mặt này. Hãy xem cú sút phạt sấm sét mà Vargas thực hiện vào lưới Udinese, khiến thủ thành đối phương đứng như trời trồng.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X