Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Clip: Pha đá phạt 11m "tinh ranh" nhất thế giới

Thứ Năm 11/03/2010 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tuần vừa rồi, trong khuôn khổ giải VĐQG Nhật Bản (J-League), đội bóng Sanfrecce Hiroshima đã có một bàn thắng vào lưới đối thủ Shimizu S-Pulse nhờ tổ chức một tình huống phạt đền hết sức ranh ma mà sẽ là lời gợi ý hay ho cho những đội khác áp dụng trong tương lai.

Quý độc giả cần phải để ý rất kỹ tình huống này thì mới có thể hiểu được bởi ngay cả ống kính truyền hình cũng bị đánh lừa. Cầu thủ Tomoaki Makino là người đặt bóng lên chấm đá phạt (thông thường ai đặt bóng đồng thời sẽ là người thực hiện) và thậm chí cón thực hiện vài động tác lấy đà như bao nhiêu cầu thủ khác. Nhưng Makino khôn ngoan ở chỗ luôn trong tư thế quay lưng lại cầu môn đối phương ngay cả khi đã ra ngoài vạch 16m50.

Nhiều cầu thủ của Shimizu đều nghĩ rằng họ đang được chứng kiến hành động lấy đà kỳ quặc chưa từng thấy song thực chất đây là động thái nhằm để chứng minh, anh không hề tham gia vào tình huống mà chỉ là người đặt bóng hộ mà thôi vài động tác lấy đà chẳng qua chỉ là muốn khởi động cho nóng người (lúc này mới là phút thứ 3 của trận đấu). Bởi vì, một Hisato Sato đang đứng "lơ ngơ" góc bên phải màn hình mới là cái tên bất ngờ lao xuống thực hiện cú đá và thủ thành của Shimizu đành phải bó tay khi mà anh chỉ mải tập trung chú ý vào người theo lý thuyết sẽ thực hiện cú đá này, Tomoaki Makino.

Bàn thắng vẫn được trọng tài công nhận vì nó có vẻ vẫn hợp lệ. Rõ ràng, quy định của FIFA có kín kẽ đến đâu, vẫn không thể bao quát hết những tình huống "oái ăm" như vậy. Sau pha bóng này, những người làm luật của Liên đoàn bóng đá thế giới cũng phải "chào thua" sự quỷ quyệt của các cầu thủ Sanfrecce Hiroshima.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X