Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Clip: Những bàn thắng đẹp nhất tuần vừa qua (từ 1/3 đến 7/3)

Thứ Ba 09/03/2010 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó có thể là những pha sút phạt cực kỳ đẳng cấp, đó có thể là sản phẩm của những màn phối hợp đồng đội hay là một thoáng ngẫu hứng của các cầu thủ nhưng tựu trung lại những bàn thắng dưới đây đều "mười phân vẹn mười", xứng đáng là những bàn thắng đẹp nhất tuần của làng bóng đá thế giới.

1. Robinho (Giao hữu quốc tế, CH Ai Len - Brazil, 2/3)

Sản phẩm hoàn hảo của một pha phối hợp tập thể hết sức ăn ý có sự tham gia của những vũ công Samba: Kaka, Robinho và Grafite. Những cú bật tường hoàn hảo miễn chê khiến các hậu vệ đối phương không biết đâu mà lần và người kết thúc cuối cùng là Robinho, tiền đạo bị thất sủng ở Man City và hiện đang tìm lại chính mình ở CLB quê hương Santos. 


 

2. Marko Arnautovic (Giao hữu, U21 Áo - U21 Đan Mạch, 3/3)

Arnautovic đang thi đấu ở ĐKVĐ Serie A, Inter theo dạng cho mượn từ Twente trong đó có điều khoản cho phép Nerazzurri có thể mua đứt Arnautovic nếu thích vào cuối mùa. Dù chỉ mới ra sân có một lần duy nhất trong màu áo Inter nhưng anh vẫn là tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Áo. Hãy nhìn cú đá phạt của Arnautovic giống hệt phong cách của Cristiano Ronaldo, khiến không ít chuyên gia vội xưng tụng anh là "CR7 mới".

3. Thiago Riberio (Giải VĐ bang Mineiro của Brazil, Cruzeiro - Uberaba, 4/3)

Đây là một trong năm bàn thắng của trận đấu đó và cũng là bàn đẹp nhất (tất cả đều thuộc về Cruzeiro). Ở sát vạch 16m50, Riberio sử dụng má ngoài chân phải tung ra cú sút trái phá, đưa bóng thẳng đến góc chữ A. Dù cho thủ môn của Uberaba có chạm được tay vào bóng đi chăng nữa thì chắc chắc cũng không thể cản nổi vì lực sút quá mạnh.

4. Rodriguinho (Giải VĐ bang Paulista của Brazil, Palmeiras - Santo Andre, 4/3)

Trong thế giới bóng đá, các cầu thủ có gốc gác Brazil từ "vô danh tiểu tốt" cho đến "đẳng cấp thượng thừa" đều sở hữu trong mình một nền tảng kỹ thuật cơ bản rất tốt. Dường như đó là bản năng tồn tại từ lúc mới ra đời mà không cần ai phải chỉ bảo nhiều. Và các bàn thắng đến từ những pha xử lý khó kiểu như cú đánh gót dưới đây của Rodriguinho không phải là hàng hiếm ở quốc gia này.

 

5. Elio (Hạng 2 Bồ Đào Nha, Chaves - Beira Mar, 4/3)

Thêm một cú giật gót đầy chất nghệ thuật nữa lọt vào danh sách tuần này và do Elio, một cái tên chẳng ai biết đến đang khoác áo CLB Beira Mar ở giải hạng 2 Bồ Đào Nha. Nhưng chắc chắn với bàn thắng này, không ít người hâm mộ đã biết đến anh dù chỉ trong giây phút thoáng qua. Xét về độ khó thì pha ghi bàn của Elio thậm chí còn ăn đứt Rodriguinho.

 

6. Ruben Ramirez (VĐQG Argentina, Banfield - Colon, 5/3)

Nếu có ai bảo bàn thắng này là may mắn thì không hoàn toàn là thiếu cơ sở. Trong tư thế quay lưng lại cầu môn và cũng chẳng cần phải hãm bóng, tiền đạo người Argentina, Ramirez vẫn có thể tìm được mành lưới của Colon, mở màn cho chiến thắng 3-0 của Banfield.

 

7. Darjan Matic (VĐQG Rumani, Rapid Bucharest - FC Timisoara, 5/3)

Xuất phát từ một tình huống phối hợp đá phạt, Matic dùng chân trái thực hiện cú sút từ cự ly phải đến 35m và có lẽ đến bản thân cầu thủ này cũng không nghĩ mình lại có thể tạo ra một bàn thắng "đẹp như tranh vẽ" đến vậy.

 

8. Lukas Podolski (Bundesliga, Cologne - Bayern Munich, 6/3)

Lại là một pha sút phạt đẳng cấp nữa và có phần "rối rắm" hơn nhiều so với bàn thắng của Matic. Cú đá của cầu thủ một thời từng là tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Đức ăn hơi nhiều ra má ngoài chân trái và một khi nó đã tìm trúng mục tiêu thì gần như không có cơ hội cho bất cứ một thủ môn nào. Podolski đã có màn trả thù ngọt ngào đội bóng cũ Bayern Munich.

9. Cesc Fabregas (Premier League, Arsenal - Burnley, 6/3)

Arsenal luôn là đội bóng đậm chất Latin nhất giải Ngoại hạng Anh. Nền tảng trong lối chơi của "Pháo thủ" là những pha phối hợp đồng đội ở cự ly ngắn và trung bình với sự ăn ý và chuẩn xác cao. Tại trận đấu thuộc vòng 29 diễn ra cuối tuần vừa rồi, dù tập trung rất đông quân số bên phần sân nhà nhưng các hậu vệ Burnley vẫn không tài nào cản nổi đường phối hợp chính xác tới từng mm của các cầu thủ Arsenal trong tình huống mở tỷ số và người lập công là nhạc trưởng đội bóng Cesc Fabregas.

10. Andrea Lazzari (Serie A, Cagliari - Catania, 7/3)

Đây là bàn thắng mở tỷ số trong trận hoà 2-2 giữa Cagliari và Catania tại Serie A mà nếu nhìn qua, tất cả đều có chung nhận định, nó có quá nhiều điểm chung so với "siêu phẩm" của Matic. Sự khác biệt chỉ nằm ở chỗ cự ly xa hơn và góc sút cũng rộng hơn mà thôi.

 

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X