Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Clip: Màn solo của Messi đứng đầu danh sách bàn thắng đẹp nhất tuần (từ 15/3 đến 21/3)

Thứ Ba 23/03/2010 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả thế giới đang bi mê hoặc sau những vũ điệu cuồng say mà Lionel Messi thể hiện trên sân cỏ và tuyệt tác được vẽ nên từ đôi chân ma thuật của "tiểu Maradona" xứng đáng là bàn thắng đẹp nhất hành tinh trong tuần vừa qua.

1. Lionel Messi (Zaragoza - Barcelona, VĐQG Tây Ban Nha, 21/3)

Sẽ là thừa thãi nếu dành những lời khen tặng cho Lionel Messi bởi vì đơn giản anh đến từ một hành tinh khác với một phong độ xuất sắc không thể tin nổi. Đối với Messi, việc ghi bàn thậm chí là những bàn thắng đẹp giờ đây trở nên quá đơn giản. Tuần trước, anh đã "làm xiếc" trước mặt một loạt cầu thủ của Valencia và sang tuần này, "truyền nhân" của Maradona còn trình diễn màn solo đẹp hơn thế. Cướp bóng trong chân một cầu thủ Zaragoza, Messi ngoặt bóng vượt qua Ponzio rồi "lả lướt" loại bỏ Contini rồi dứt điểm căng chéo góc. Dù mới ở tuổi 23 nhưng nhiều chuyên gia cũng phải nhận định rằng Messi đang là một huyền thoại mới của làng bóng đá thế giới.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

2. Yoann Gourcuff (Bordeaux - Olympiakos, Champions League, 17/3)

Từ một góc rất hẹp và có khá đông cầu thủ 2 đội tập trung trong vòng cấm nhưng cú đặt lòng đầy tự tin của "Zidane mới" của bóng đá Pháp, Gourcuff đã đưa trái bóng hơi bay theo hình vòng cung, vượt qua tất cả những mái đầu và nằm gọn trong góc lưới của Olympiakos. Đây cũng là bàn mở tỷ số trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League (chung cuộc Bordeaux thắng 2-1 và giành quyền đi tiếp). Xem clip tại đây

3. Pablo Berrera (Pumas - Marathon, giải VĐ các CLB khu vực Concacaf, 18/3)

Nếu như người đồng đội của Berrera ở CLB Pumas, Jehu Chiapas trở thành "kẻ đốt đến" bất đắc dĩ trong trận thắng 6-1 trước đối thủ Marathon ở giải VĐ các CLB khu vực Concacaf thì cũng ở trận này, tiền vệ 23 tuổi người Mexico lại ghi một trong những bàn thắng đáng nhớ trong sự nghiệp. Berrera dùng chân phải đẩy bóng đúng vừa tầm cái chân trái để có thể thực hiện một cú sút xa từ khoảng cách gần 30m và pha bay người cản phá trong vô vọng của thủ thành Marathon chỉ càng tôn thêm vẻ đẹp của tác phẩm này.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

4. Clint Dempsey (Fulham - Juventus, Europa League. 18/3)

Điểm nhấn trong chiến thắng khó tin 4-1 của Fulham trước đại gia của Serie A, Juventus tại Europa League chính là pha bấm bóng điệu nghệ của tiền vệ người Mỹ, Clint Demsey và thủ thành 40 tuổi, Chimenti của "Lão bà" đành bất lực nhìn trái bóng bay vào lưới. Đây cũng là bàn thắng quyết định giúp đại diện của nước Anh xuất sắc giành quyền đi tiếp dù ở trận lượt đi tại đất Italia, họ thất bại với tỷ số 1-3 (Xem Clip tại đây).

5. Shunsuke Nakamura (Yokohama Marinos - Kawasaki Frontale, 20/3)

Thất bại trong việc khẳng định mình ở CLB Espanyol (Tây Ban Nha), tiền vệ hàng đầu của bóng đá Nhật bản và châu Âu, Shunsuke Nakamura quyết định trở về cố quốc để mong lấy lại niềm cảm hứng. và việc được thi đấu trong tình cảm nồng ấm của hàng chục nghìn người hâm mộ anh nơi quê nhà đã giúp Nakamura nhanh chóng tìm lại chính mình và đền đáp lại họ bằng những khoảnh khắc loé sáng trên sân cỏ. Và bàn thắng mà anh có được trong trận đấu với Kawasaki Frontale tại J-League (giải VĐQG Nhật Bản) là một minh chứng.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

6. John Goossens (Heerenveen - NEC, VĐQG Hà Lan, 19/3)

NEC đã thua đậm 1-4 trong chuyến làm khách của Heerenveen tại vòng 28 giải VĐQG Hà Lan nhưng nỗi buồn thua trận của Goossens phần nào được vơi đi bởi dù sao, anh cũng để lại dấu ấn ở trận này với một pha lập công ấn tượng. Cú sút xa bằng chân trái của Goossens chính xác và khó đến nỗi thủ thành của Heerenveen cũng chẳng buồn "động tay động chân" vì thừa hiểu, ngăn chặn nó là điều không thể (Xem Clip tại đây).

7. Igor Burzanovic (Nagoya Grampus Eight - Jubilo Iwata, 21/3)

Nếu tuần trước, cú sút trúng lưới từ giữa sân của Baiano đã khiến tất cả phải kinh ngạc thì tuần này, bàn thắng của tiền vệ người Montenegro, Igor Burzanovic còn khủng khiếp hơn nhiều. Cú đá "chộp giật" từ một điểm còn cách vạch chia đôi sân đấu đến vài mét đã đưa trái bóng vượt qua một quãng đường rất dài rồi nằm gọn trong lưới của Jubilo Iwata. Dẫu biết thủ thành đối phương cũng có phần công sức đóng góp trong tình huống này do lên cao nhưng phải công nhận, nhắm chuẩn mục tiêu ở một cự ly xa như thế quả thực rất khó tin.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

8. Alexander Aliev (Lokomotiv Moscow - Krylya Sovetov, VĐQG Nga, 20/3)

Nếu muốn tạo ra những bàn thắng đẹp, sự lựa chọn tốt nhất cho giới cầu thủ là cần rèn luyện chăm chỉ kỹ năng sút phạt. Bởi không có sự cần mẫn trên sân tập, khó lòng có thể đá phạt "chuẩn không cần chỉnh" như Aliev của CLB Lokomotiv thực hiện được trong chiến thắng 3-0 trước Krylya Sovetov ở giải VĐ Nga (Xem Clip tại đây)

9. Roland Linz (Austria Vienna - RB Salzburg, VĐQG Áo, 21/3)

Cú "ngả bàn đèn" của tiền đạo người Áo, Roland Linz có thể chưa được "đẹp mắt" cho lắm nhưng mọi tiền đạo trên thế giới dù ở đẳng cấp nào cũng đều phải thầm ao ước một lần thực hiện được cái động tác vô cùng khó ấy.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

10. Felipe Mattioni (Mallorca - Atletico Madrid, VĐQG Tây Ban Nha, 21/3)

Mallorca đã khiến cả Tây Ban Nha phải kính nể sau chiến thắng huỷ diệt 4-1 trên sân nhà ONO trước đối thủ mạnh hơn Atletico Madrid trong đó, bàn ấn định tỷ số của hậu vệ 22 tuổi người Brazil, Mattioni không khỏi khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Đồng đội đá phạt từ cánh trái và Mattioni không cần hãm bóng mà ngay lập tức vung chân vẩy má ngoài. Còn kết quả ra sao, xin vui lòng xem Clip.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X