Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ciro Ferrara hài lòng với 3 điểm mà Juventus có được

Thứ Năm 22/10/2009 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù thừa nhận chiến thắng 1-0 trước Maccabi Haifa không thực sự thuyết phục nhưng HLV Ciro Ferrara cho biết ông hài lòng với 3 điểm có được trong bối cảnh Juventus chơi với một sơ đồ chiến thuật mới.

Phản ứng của Ciro Ferrara trong trận đấu trước Maccabi Haifa

Bàn thắng duy nhất từ cú đánh đầu của trung vệ Chiellini đã mang về chiến thắng đầu tiên cho Juventus tại Champions League sau hai lượt trận chỉ biết đến hòa. Đây cũng là trận đấu mà HLV Ciro Ferrara đã mạnh dạn thay đổi khi chuyển từ sơ đồ 4-3-1-2 sang 4-4-2. Về cơ bản sự điều chỉnh này không mang lại hiệu quả cao nhất . Juventus đã thắng nhưng chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng trong bối cảnh Maccabi Haifa chơi với 10 người từ phút 68.

Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân trẻ người Italia cho biết vẫn chưa thực sự yên tâm với màn trình diễn của các học trò. "Lần đầu tiên chơi với sơ đồ mới, chúng tôi đã gặp khó nhiều khó khăn. Nhưng sau 6 năm đã từng gắn với công thức 4-4-2 cơ bản, tôi biết đội bóng sẽ dần thích nghi lại với sơ đồ này. Ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ Juventus cần đến lối chơi này, Juve cần phải có hai cầu thủ hỗ trợ tấn công trong khi nhiệm vụ phòng ngự của Sissoko và Melo đã quá tốt."

Trong sơ đồ 4-4-2 mà Ferrara sử dụng đêm qua, Diego được đẩy lên đá cao gần như một tiền đạo sau trung phong Trezeguet, vai trò thường thấy của Del Piero trước đây trong khi Camoranesi và Giovinco có nhiệm vụ hỗ trợ từ hai bên cánh. Nhận xét và vai trò của Diego trong sơ đồ mới này, Ferrara cho biết.

"Diego sẽ cần phải thích nghi hơn nữa nhưng nói chung cậu ấy đã chơi tốt trong trận đấu hôm nay. Diego đã chứng minh được vai trò của cậu ấy cũng như sự ảnh hưởng lên lối chơi của toàn đội."

Trái ngược với sự hài lòng của Ferrara, thủ thành Gigi Buffon cho biết anh lo ngại với lối chơi thiếu ổn định của đội bóng khi vẫn còn những sai lầm đáng tiếc không đáng có xảy ra." Juventus tạo ra được rất nhiều cơ hội nhưng lại không thể chuyển hóa được thành bàn thắng. Đây là một kết quả thất vọng bởi sự phung phí không đáng có này. Với một cách biết mong manh, Juve sẽ phải trả giá bất cứ lúc nếu chỉ một khoảnh khắc mất tập trung. Bài học từ trận hòa Bordeaux vẫn còn đó và những chiến thắng như trận đấu hôm nay thật khó có thể chấp nhận được."

Với chiến thắng 1-0 mong manh này, Juventus đã leo lên đứng thứ 2 tại bảng A khi có được 5 điểm và đứng sau Bordeaux, đội vừa có chiến thắng 2-1 quan trọng trước Bayern Munich đồng thời độc chiếm ngôi đầu bảng với 7 điểm đồng thời đẩy đội bóng nước Đức xuống vị trí thứ 3 với 4 điểm sau 3 lượt trận.

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X