Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện tình tuyệt đẹp của Uli Hoeness

Chủ Nhật 16/03/2014 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ là nhân tố xây dựng nên đế chế chiến thắng Bayern Munich, Uli Hoeness còn được biết đến với cuộc sống cá nhân rất đáng ngưỡng mộ. Chính cuộc tình tuyệt đẹp với Susanne Martin đã tiếp thêm niềm tin cho công việc của Uli.

Trong cuốn sách dày 216 trang “Uli Hoeness: Chấn thương, con người, nhà quản lý, huyền thoại”, hai tác giả Ellert và Richter đã đưa ra những câu chuyện đầy thú vị về cựu chủ tịch CLB Bayern Munich.

 

Cuốn sách xuyên suốt cuộc đời và sự nghiệp của Uli, từ khi mới khởi nghiệp cầu thủ đến thời điểm phải treo giày tuổi 27 vì chấn thương, rồi ba thập niên làm công việc của một nhà quản lý.

Ellert và Richter tái hiện rất sống động chân dung huyền thoại Hoeness. Bên cạnh đó, cuộc hôn nhân của Uli được khai thác đã giúp cuốn sách thêm sống động và được đón nhận nhiều hơn.

Lần đầu tiên, khi mới 16 tuổi, ở quán Café Stroebele (tại Ulm), họ gặp nhau. Lúc ấy, Susanne Martin là phát ngôn viên của trường Đại học St. Hildegard, còn Uli đại diện cho sinh viên trường thể thao Schubart-Gymnasiums.

Cuộc gặp gỡ liên quan đến việc phát triển tờ báo sinh viên. Uli là người ấp ủ tham vọng thành lập một ấn phẩm đặc biệt dành cho sinh viên, không chỉ của trường mình mà cho cả Ulm. Đó là lý do cho cuộc gặp gỡ tại Café Stroebele.

Trong một lần sang ăn trưa ở trường Schubart-Gymnasiums, trong lúc đang phát triển dự án, Susanne mới hiểu rõ hơn về Uli. Có thể nói, Uli là một nhân vật “sừng sỏ” của trường thể thao, khuấy động nhiều chương trình thể thao và âm nhạc đặc biệt.

Theo tâm sự của Uli, ấn tượng đầu tiên mà ông nhận thấy từ Susanne là “không bao giờ người vợ của tôi có khuôn mẫu như thế”. Susanne, một sinh viên y khoa đầy hoạt bát, đã không tạo được ấn tượng với Uli ở lần gặp đầu tiên.

Ấy vậy mà 4 năm sau lần gặp ấy, khi vừa tròn 20, họ cưới nhau. Lễ cưới diễn ra khi Uli đang là một ngôi sao trong đội hình Bayern Munich.

Sau lễ cưới, Susanne quyết định từ bỏ giấc mơ của một sinh viên y khoa, từ bỏ giấc mơ trở thành nha sĩ để thể hiện vai trò truyền thống của một người vợ. “Khi đã chọn làm vợ Uli thì không thể làm gì khác”, Susanne tâm sự.

Họ chọn một ngôi nhà bên hồ Tegernsee. Hai người không thích xa hoa, từ chối cuộc sống thượng lưu, và chọn cho mình ngôi nhà nhỏ. Trên ban công cửa sổ, Uli trồng nhiều loại hoa để làm tăng thêm sự thơ mộng.

Susanne làm mọi thứ để Uli thoải mái nhất; tự tay chăm con; nuôi những chú chó của hai người; quán xuyến mọi việc trong nhà. Susanne là một người vợ, một người nội trợ tuyệt vời mà không cần thuê người giúp việc. “Thuê người giúp việc ư? Làm điều đó chỉ để nhận ra tiềm năng của tôi?”.

Vượt qua mọi sóng gió

Không chỉ chăm lo cuộc sống cho chồng và gia đình, Susanne còn là nguồn động viên tinh thần cho Uli những lúc khó khăn nhất. Khó khăn đầu tiên xảy đến năm 1976, khi Uli vật lộn với chấn thương đầu gối khủng khiếp.

Uli tâm sự, nếu không có vợ bên cạnh, ông không biết làm thế nào để vượt qua nỗi ám ảnh chấn thương, và đưa ra quyết định từ giã sự nghiệp khi mới 27 tuổi. “Susi đã giúp tôi rất nhiều”.

Ngày 17/2/1982, Uli Hoeness là người duy nhất sống sót trong vụ tai nạn thảm khốc, khi chiếc máy bay Piper PA-34 Seneca bị rơi. 3 người khác cùng có mặt trong chuyến bay đến Munich để theo dõi trận đấu với Bồ Đào Nha đều thiệt mạng. Uli bị ám ảnh, và Susi ở bên cạnh giúp đỡ ông rất nhiều.

Đến những năm 1990, Uli phần nào dao động trước cuộc tấn công tình ái của cựu nữ tiếp viên hàng không Birgit Wiese. Susi giải quyết mọi việc êm đẹp, và tha thứ cho chồng. Chính vì thế, Uli càng thêm tôn trọng người vợ.

Nổi cộm hơn cả là sự việc Uli phanh phui vụ HLV Christoph Daum dùng ma túy trong năm 2000. Điều này khiến ông liên tục bị dọa giết. Đó là giai đoạn thực sự khó khăn, và bà Susanne không thể quên. “Tôi sẽ không tha thứ cho ông ta, không bao giờ tôi đồng ý bắt tay”.

Cuộc đời họ là hàng loạt biến cố kể từ khi gặp nhau. Bây giờ, họ đối mặt với một khó khăn khác: Uli Hoeness bị kết án 3 năm và 6 tháng tù giam.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X