Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện thật như đùa: Sang Việt Nam, một thanh niên mang quốc tịch "Messi"

Thứ Sáu 19/10/2012 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên thế giới, làm gì có quốc gia nào tên “Messi” hay làm gì có quốc tịch nào là “Messi”. Ấy vậy mà, câu chuyện này lại diễn ra trên thực tế.

Từ Lào, đôi bạn trẻ người Argentina tiếp tục hành trình xuyên châu Á của mình, nhưng thay vì được xác nhận là mang quốc tịch Argentina, họ lại được xem là đến từ một quốc gia mang tên “Messi” – cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Mọi chuyện xảy ra âu cũng xuất phát từ các thủ tục giấy tờ liên quan cho đôi bạn trẻ nói trên.

Quốc tịch
Quốc tịch "Messi"

Hai bạn trẻ người Argentina, 24 tuổi, sau khi tốt nghiệp đại học đã quyết định thực hiện một tour du lịch xuyên châu Á cách đây 2 tuần và chuyến đi dự định sẽ kéo dài trong 3 tháng. Juan Allen, một trong đôi bạn trẻ kể với tờ Olé (Argentina) rằng khi mua vé xe đi từ Lào sang Việt Nam, người bán vé cho anh cần phải điền một số thông tin cá nhân liên quan đến người mua vé. Ở mục quốc tịch, do gặp khó khăn trọng việc viết tên đất nước “Argentina”, thế nên nhân viên bán vé sau vài giây suy nghĩ đã quyết định viết thành “Messi” để thay thế cho “Argentina".

Trước đây, cũng có những trường hợp tương tự diễn ra, nhưng đó là vào thời của Diego Maradona. Ngày hôm nay, cái tên Messi tiếp tục gây nên cơn sốt và đã trở thành một hiện tượng toàn cầu. Juan Allen khi trực tiếp trải qua sự việc trên đã xúc động nói rằng: “Họ là những Fan bóng đá thật cuồng nhiệt và dễ mến. Thật không thể tin nổi là người nhân viên ấy, dù đã trên 40 tuổi (anh đoán thế), cái tuổi phải gắn liền với Diego Maradona, nhưng giờ đây cũng cuồng nhiệt Messi, cầu thủ mà có lẽ chỉ những Fan dưới 40 tuổi mới say đắm mãnh liệt.”

Với đôi bạn trẻ người Argentina này, họ đã đi qua Cam-pu-chia, Indonesia, Nhật Bản, Thái Lan, Lào và Việt Nam và có lẽ cứ mỗi nơi họ đặt chân đến, đôi bạn này lại trở thành đại sứ của cái gọi là “vùng đất Messi”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X