Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện lạ của Deco: Về hưu vẫn dính án doping

Thứ Sáu 27/09/2013 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu cầu thủ của Barcelona vừa mới bị Tòa án Tư pháp thể thao tuyên án phạt vì sử dụng chất cấm trong thời gian còn thi đấu.

Tờ Globoesporte cho biết Tòa án Tư pháp Thể thao đã quyết định cấm cựu cầu thủ người Bồ Đào Nha, Luiz de Sousa, thường được gọi một cách thân mật là Deco, một năm thi đấu vì tội sử dụng doping trong trận Fluminense gặp Boavista tại giải vô địch Brazil ở đầu mùa bóng năm nay.

Deco bị cấm thi đấu 1 năm
Deco bị cấm thi đấu 1 năm


Cựu tiền vệ của Barcelona và Porto đã bị phát hiện sử dụng các chất lợi tiểu và hoóc-môn trong một cuộc kiểm tra doping bất ngờ sau trận.

Tuy nhiên, điều đáng nói là Deco đã giải nghệ từ tháng 8 vừa qua nên án phạt này cũng vô tác dụng. Deco dự định tổ chức một trận giao hữu giữa Porto và Barcelona để nói lời tạm biệt với bóng đá chuyên nghiệp. Nhưng SportTV News cho biết Porto đã hủy bỏ trận đấu này.

Deco sinh tại Brazil nhưng sau đó đã nhập quốc tịch và khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Anh từng tham gia các giải đấu lớn như EURO 2004, World Cup 2006 và EURO 2008 cùng đội bóng bán đảo Iberia.

Trong sự nghiệp CLB, Deco giành 2 chức vô địch Champions League trong màu áo Porto và Barcelona. Sau quãng thời gian thi đấu không thành công cho Chelsea, Deco đã trở lại Brazil chơi bóng cho Fluminense trước khi giải nghệ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X