Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Milan: Tiễn Pirlo, đón Pizarro hoặc Huntelaar

Thứ Hai 03/08/2009 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày Andrea Pirlo xa sân San Siro đã đến rất gần cũng là lúc Leonardo cần phải có những sự bổ sung lực lượng cần thiết khi mùa giải mới đã cận kề. Hai mục tiêu mới của nhà cầm quân người Brazil sẽ là Pizarro và Huntelaar.

Khủng hoảng từ lúc chưa bắt đầu

Toàn thua trong 5 trận đấu giao hữu gần đây nhất, có thể thấy chưa khi người Milan lại có thể hoang mang đến thế. Vẫn biết Kaka ngôi sao sáng nhất của Rossoneri đã ra đi nhưng với những cá nhân còn lại, Milan cũng sẽ không "đuối" đến mức như thế. Có quá nhiều cái nhìn ái ngại dành cho Leonardo trước màn trình diễn ảm đảm của đội bóng áo sọc đỏ đen trong thời gian vừa qua.

Leonardo đang phải đối mặt với những cái nhìn ái ngại từ các CĐV

Từ trận thua 0-2 trước Club America tại World Football Challenge cho đến thất bại trên chấm 11m trước Boca Junior tại Audi Cup, 5 trận đấu Milan đều thể hiện một bộ mặt bạc nhược, rời rạc và đáng thất vọng. Trận đấu mà họ chơi hay nhất là trước Chelsea khi Ronaldinho trong vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi đã chơi đúng với phong độ của mình. Tuy vậy, bất chấp tuyển thủ Brazil có một trận đấu đầy ấn tượng, Rossoneri vẫn thất bại 1-2 bởi Chelsea của Carlo Ancelotti vẫn ở một đẳng cấp cao hơn hẳn.

Có thể nhận thấy, thành tích tệ hại của Milan trong những trận đấu giao hữu gần đây đều xuất phát từ hàng thủ. Sự có mặt của trung vệ người Mĩ, Oneywu cùng tài năng trẻ người Brazil, Thiago Silva cũng không khiến cho khả năng phòng ngự (được đánh giá là yếu nhất) được cải thiện. Trong khi Nesta ngày càng tỏ ra chậm chạp khi đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp thì Oneywu và Silva chưa chứng tỏ được sự hòa nhập. Khả năng bọc lót cho nhau và chọn vị trí của hàng thủ của Milan gần như không khó. Trận thua tan tác 1-4 trước Bayern Munich ở Audi Cup chính là một ví dụ điển hình.

Hàng thủ chơi lỏng lẻo, hàng công cũng không thể phát huy được sự hiệu quả cho dù Borriello đã trở lại sau chấn thương. Cơn khô hạn bàn thắng của hàng công kéo dài trong suốt cả 5 trận giao hữu gần đây. Ba bàn thắng duy nhất của họ (1 vào lưới Chelsea, 1 vào lưới Bayern Munich, 1 trong trận gặp Boca) đều đến từ chân của các hậu vệ (Silva) và tiền về (Seedorf và Pirlo). Điều mà Leonardo cần nhất là bàn thắng từ hàng công thì Pato, Inzaghi và Borriello lại không một lần lên tiếng.

Khi mùa giải mới còn chưa bắt đầu, Milan đã như rơi vào khủng hoảng. Ai dám đảm bảo họ sẽ chơi tốt khi chính thức bước vào mùa giải?

Tiễn Pirlo, đón Pizarro hay Huntelaar?

Ngày Pirlo rời San Siro đã cận kề

Có tới 90 %, một ngôi sáng nữa sẽ lại rời sân San Siro. Andrea Pirlo đã chỉ còn cách Chelsea một quãng đường rất ngắn khi có những thông tin những điều khoản cá nhân giữa tiền vệ này với đội bóng nước Anh sẽ được hoàn tất. Hiện tại vướng mắc duy nhất trong bản hợp đồng này sẽ là liệu Milan sẽ chấp nhận với mức phí chuyển nhượng nào. Phương án thứ nhất họ sẽ nhận được số tiền 18 triệu euro chuyển thẳng vào tài khoản. Ở phương án thứ hai, Milan sẽ nhận mức phí 10 triệu euro tiền mặt cùng với tiền đạo Claudio Pizarro (ban đầu Chelsea đề nghị 7 triệu, nhưng Milan đã từ chối).

Với tình cảnh hiện tại, Milan có thể chấp nhận với phương án thứ hai, điều đó có nghĩa là họ sẽ nhận 10 triệu cùng với sự phục vụ của Claudio Pizarro. Nhưng nếu thu nạp chân sút người Chile, Leonardo sẽ phải chơi một một ván cờ mạo hiểm. Pizarro đang là một "hàng tồn" cần thanh lý gấp ở The Blues nên chẳng có gì đảm bảo anh sẽ chứng minh được mình sẽ có thể tỏa sáng tại một sân chơi khốc liệt như Serie A. Tại San Siro, Milan đã có quá nhiều những món hàng "quá đát" và họ sẽ không muốn phòng thay đồ của mình chật thêm nữa.

Với phương án thứ nhận tiền mặt, Milan sẽ có thêm 18 triệu euro và Leonardo sẽ có một số tiền kha khá đủ để chiêu mộ một chân sút đẳng cấp. Báo chí Italia đã đưa tin, hiện Rossoneri đang làm nóng trở lại thương vụ  Klaas Jan Huntelaar từ Real Madrid. Milan đã từng có ý đưa chân sút người Hà Lan về với sân San Siro tuy nhiên do không đáp ứng được mức phí mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đưa ra nên bản hợp đồng đã bị đóng băng trong suốt một thời gian dài. Cũng có thêm một phương án khác trong trường hợp không thể có được Huntelaar, Milan sẽ quay trở lại với một mục tiêu cũ khác là tiền đạo Luis Fabiano của Sevilla.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X