Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Juventus: Bán Melo, mua DAgostino

Thứ Tư 23/12/2009 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus sẽ tái khởi động lại thương vụ Gaetano D'Agostino nhưng trước tiên họ cần phải thanh lý một số cầu thủ, điển hình là tiền vệ Felipe Melo, chủ nhân của "Thùng rác vàng 2009."

Nhận thẻ đỏ trong trận derby Italia (Juventus thắng Inter 2-1), bị thay ra trong trận đấu với Catania khi trận đấu mới diễn ra được 32 phút, nhưng đó không phải là tất cả những gì mà Melo đã gây thất vọng lớn với ban lãnh đạo của Juventus.

Bản hợp đồng 25 triệu euro Melo là thương vụ "hớ" của Secco

Chuyển đến từ Fiorentina trong mùa hè vừa qua với mức phí chuyển nhượng 18,5 triệu bảng cộng thêm tiền về Marchionni, sự kì vọng dành cho tuyển thủ Brazil là rất lớn. Tuy nhiên đáp lại, anh mang về những thất vọng. Tất cả những gì mà Melo làm được cho Juventus chỉ là duy nhất 2 bàn thắng sau đúng 11 lần ra sân ở mùa giải năm nay.

Trong cuộc bầu chọn cầu thủ gây thất vọng nhất năm 2009, Melo trở thành chủ nhân của danh hiệu "Thùng rác vàng". Dù đã lên tiếng "kêu oan" khi cho rằng mình không chơi tệ hại đến như thế nhưng với những gì đang thể hiện trong những trận đấu vừa qua của Juventus, tuyển thủ Brazil có lẽ đã hiểu vì sao anh lại trở thành chủ nhân của danh hiệu mà không một cầu thủ nào muốn có.

Trước sự sa sút phong độ tệ hại của Melo, sự kiên nhẫn của ban lãnh đạo Juventus đang dần mất đi. Theo một thông tin mới đây nhất được tờ  La Gazzetta dello Sport tiết lộ thì đang có một kế hoạch cụ thể vạch ra nhằm đẩy "thùng rác vàng 2009" ra đi ngay trong mùa đông này.

Với cơn khủng hoảng chấn thương cùng sự sa sút nghiêm trọng của toàn đội, ban lãnh đạo của Juve muốn tiếp tục tăng cường lực lượng trong mùa đông. Tuy nhiên sau khi đã bỏ ra gần 60 triệu bảng để "shopping" trong mùa hè, sẽ khó có chuyện Lão phu nhân sẽ có thêm tiền để chiêu mộ cầu thủ. Vì thế nếu muốn tiếp tục mua sắm, cách duy nhất là họ phải thanh lý cầu thủ.

Juve sẽ khởi động lại thương vụ Gaetano DAgostino nếu bán được Melo

Trong mùa hè vừa qua, mục tiêu mà Juventus nhắm đến là tiền vệ Gaetano D'Agostino của Udinese. Đã có những thời điểm tưởng như tiền vệ trung tâm này đã cập bến Turin nhưng những bất đồng về mức phí chuyển nhượng đã khiến cho bản hợp đồng đổ bể vào phút chót. Thất bại với Gaetano D'Agostino, Juventus đành phải "thắt lưng buộc bụng" để dốc tiền mới có thể "hớt tay trên" Felipe Melo từ tay Arsenal.

Thế nhưng đến thời điểm này, đã có thể khẳng định đây là một bản hợp đồng "hớ" và Juventus buộc phải quay lại với D'Agostino. Tuy nhiên, với mức phí không dưới 15 triệu euro, Juventus chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trên bàn đàm phán.

Hiện tại, với sự quan tâm của Arsenal dành cho Melo, một phương án mới đang được vạch ra. Theo đó, Juventus sẽ bán cựu cầu thủ của Fiorentina cho đội bóng nước Anh để thu về một khoản tiền tương đối và họ sẽ có đủ sự tự tin để tái khởi động lại thương vụ Gaetano D'Agostino.

Zaccheroni muốn thay thế Ferrara

Cựu HLV Milan và Inter, Alberto Zaccheroni, tuyên bố ông hoàn toàn có thể dẫn dắt Juventus, và đưa CLB thoát khỏi giai đoạn khủng hoảng hiện tại."Thay thế Ferrara là điều tôi đã nghĩ đến. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị nào từ các quan chức Juve. Tôi đang chờ một cuộc điện thoại của họ .Nếu Chủ tịch Blanc gọi điện và mời về làm HLV, tôi sẽ lắng nghe lời đề nghị và đưa ra câu trả lời của mình. Tôi đã từng là một HLV, và hiểu rằng mình được mọi người đánh giá không hề tồi chút nào. Một khi có cơ hội, tôi hoàn toàn tự tin mình có thể đáp ứng được yêu cầu. Tôi biết cách để chọn chiến thuật phù hợp cho những cá nhân ở Juve hiện nay, và tự tin vào thành công từ những thay đổi của mình".

Trong sự nghiệp HLV, giai đoạn thành công nhất của Zaccheroni là mùa giải 1998/99. Khi ấy, được Berlusconi đưa về San Siro với nhiệm vụ giúp Milan vượt khó, với 2 mùa giải liên tiếp kết thúc ở giữa bảng xếp hạng, Zac đã mang về cho Rossoneri danh hiệu Scudetto thứ 16.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X