Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết FIFA Club World Cup, Barcelona - Santos: Quyền uy của nhà Vua

Chủ Nhật 18/12/2011 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca rất muốn đánh bại Santos trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2011 để làm quà Giáng sinh sớm tặng David Villa, tiền đạo vừa bị gãy chân tại bán kết với Al Sadd và phải xa sân cỏ khoảng 6 tháng.

Những kỷ niệm ngọt ngào cách đây 2 năm vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí thầy trò HLV Pep Guardiola. Đó là khi họ đánh bại CLB Estudiantes của Argentina với tỉ số 2-1 để giành chức vô địch FIFA Club World Cup 2009. Chiếc cúp danh giá đó góp phần giúp Barca có một năm đại thành công với cú ăn 6 kỳ diệu: Quán quân FIFA Club World Cup, vô địch La Liga, Cúp Nhà Vua, Champions League, Siêu Cúp Tây Ban Nha và Siêu Cúp châu Âu.

Barcelona sẽ quyết vô địch để vừa khẳng định đẳng cấp của đội bóng vừa dâng tặng cho người đồng đội David Villa món quà an ủi

Năm nay, Barca không thể lặp lại cú ăn 6. Bởi họ đã thua ở mặt trận Cúp Nhà Vua, khi bị Real Madrid đánh bại với tỉ số 1-0 trong trận chung kết cuối tháng 4. Nhưng thầy trò HLV Guardiola không vì thế mà thôi khát khao chinh phục. Với họ, một cú ăn 5 cũng là mục tiêu đáng để vươn tới. Nếu thâu tóm nốt chức vô địch FIFA Club World Cup 2011, đó sẽ là cú bứt phá tuyệt vời, ít nhất cho Xavi và Messi trong cuộc đua tới danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và dĩ nhiên cho cả HLV Guardiola trên đường vươn tới danh hiệu HLV xuất sắc nhất thế giới.

Chấn thương của Villa cùng với khả năng không ra sân của Alexis Sanchez khiến hàng công Barca ít nhiều bị khủng hoảng. Nhưng điều đó chẳng nghĩa lý gì hết. Một khi Barca còn siêu sao Messi, một khi tuyến giữa của họ vẫn còn Xavi và Iniesta đầy sung mãn, một khi trong tay HLV Guardiola còn có cầu thủ đa năng Fabregas…, cỗ máy tiqui-taca chắc chắn vẫn sẽ vận hành trơn tru. Và nhờ đó, bàn thắng vẫn có thể đến với họ bất kỳ lúc nào.

Santos là một đội bóng mạnh của Brazil với lối đá kỹ thuật. Họ thể hiện được điểm mạnh đó trong trận bán kết gặp Kashiwa Reysol bằng những pha đi bóng và ghi bàn mẫu mực của tiền đạo Neymar. Nhưng chất kỹ thuật có phần hoang dã ấy có lẽ chưa đủ để làm nên chuyện trước Barca. Nó không thể sánh được với lối đá tiqui-taca, vốn là sự dung hòa tinh tế giữa chất kỹ thuật, tính khoa học và sự ngẫu hứng trong cách thi đấu của từng cầu thủ. Thử hỏi, Santos mạnh đấy, nhưng liệu có bằng Real Madrid? Và Neymar hay đấy, nhưng liệu có sánh được với siêu sao Ronaldo từng bị cặp trung vệ Pique và Puyol làm cho “tắt điện” ở trận El Clasico mới đây?

Không hẳn đã đúng khi dùng phương pháp bắc cầu để nói rằng, Barca đã đánh bại Real Madrid hùng mạnh thì có thể khuất phục được mọi đối thủ. Nhưng hoàn toàn có cơ sở để tin rằng, với sức mạnh hiện tại, thầy trò HLV Guardiola có thể hạ gục Santos để đăng quang, qua đó dành tặng chiếc cúp này cho đồng đội Villa nơi quê nhà để làm quà Giáng sinh. Hãy nhớ rằng, Barca đang toàn thắng 5 trận gần đây và ghi tới 20 bàn. Trong khi đó, màn vùi dập Kashiwa Reysol 3-1 mới chỉ là chiến thắng đầu tiên của Santos trong 6 lần xuất chiến vừa qua.

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Valdes, Daniel Alves, Puyol, Pique, Abidal, Busquets, Xavi, Iniesta, Fabregas, Messi, Pedro
Santos: Rafael, Durval, Rodrigo, Edu, Danilo, Henrique, Arouca, Elano, Ganso, Borges, Neymar
Dự đoán: Barcelona thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X