Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Coppa Italia: Lịch sử gọi tên người chiến thắng

Thứ Tư 05/05/2010 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Roma thắng, đại diện thủ đô sẽ có lần thứ 10 đăng quang tại Coppa Italia. Nếu vinh quang thuộc về Inter, thày trò Jose Mourinho tiến một bước quan trọng trong tham vọng cho cú ăn ba thần thánh. Lịch sử sẽ chỉ gọi tên kẻ chiến thắng trong trận chiến tại Olimpico đêm nay (6/5).

Tham vọng giành Scudetto đang ngày càng nhỏ đi với thày trò Claudio Ranieri. Họ đã chiến đấu cho cả một mùa giải dài, đã chạy một mạch từ vòng 10 cho đến vòng 34 với 24 trận liên tiếp bất bại, đã có 3 vòng đấu ngự trị trên ngôi đầu của Serie A. Nhưng hiện tại, Giallorrosi đang dần bất lực đứng nhìn Scudetto đang dần thuộc về Inter. Nếu không thể đăng quang, Roma cũng sẽ không đáng bị chỉ trích. Từ một đội bóng đã từng ngụp lặn ở nửa cuối trên bảng xếp hạng trở thành đối trọng lớn nhất của Inter trong cuộc đua tới Scudetto đã là một kì tích với các tifosi.

Trận cầu tại Olimpico hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính

Dù khó có cơ hội để giành Scudetto nhưng Roma hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu nếu như họ kết thúc mùa giải với danh hiệu Coppa Italia. Chiếc cúp quốc gia Italia không phải là một danh hiệu cao quý như Scudetto nhưng nó lại giúp vớt vát cho một mùa giải trắng tay. Trong lịch sử của mình, đội bóng áo bã trầu đã giành tổng cộng 9 Coppa Italia, và chắc chắn, Giallorrosi sẽ còn làm được nhiều hơn thế nếu như họ đánh bại được Inter trong trận chung kết tại Olimpico.

Xét về tương quan lực lượng và động lực, Roma có thể sẽ bước vào trận với đội hình mạnh nhất cũng như quyết tâm được đẩy lên cao độ. Trong khi đó, với tâm lý bị chi phối khá nhiều bởi trận chung kết Champiosn League diễn ra một tuần sau đó, Inter sẽ không được phép quá mạo hiểm. Họ đã không thể có Thiago Motta ở trận đấu tại Bernabeu (treo giò) vì thế, bất cứ một chấn thương nào lúc này cũng sẽ là một thảm họa.

Trong lịch sử Serie A, chưa có một đội bóng nào giành được cú ăn ba lịch sử (Champions League/C1, Coppa Italia và Scudetto). Mùa 89/90, Milan là đội có được cơ hội làm nên lịch sử nhưng để đổi lấy C1, họ buông các giải đấu ở quốc nội. Sau 21 năm, Inter lại đứng trước ngưỡng cửa của vinh quang.

Với Mourinho, người đang khát khao hướng tới danh hiệu châu Âu đầu tiên từ năm 2004 (đăng quang cùng Porto), HLV người Bồ sẽ buộc phải tính toán hợp lý  nhằm giảm tối thiểu những rủi ro không đáng có. Song, với một người nhiều tham vọng như Mourinho, nhiều khả năng đội hình mạnh nhất của Inter vẫn sẽ được sử dụng trong trận chiến đêm nay. Đó chính là lý do khiến trận chiến tại Olimpico càng trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn.

Đội hình thi đấu:
AS Roma:
Sergio, Burdisso, Juan, Mexes, Riise, Pizarro, De Rossi; Menez, Perrotta, Vucinic, Totti.
Inter Milan:
Cesar, Maicon, Cordoba, Samuel, Zanetti, Stankovic, Cambiasso; Etoo, Sneijder, Balotelli, Milito.

Dự đoán: 2-1

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X