Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Chùm ảnh: Inter Milan và nấc thang thứ 2 lên thiên đường

Thứ Hai 17/05/2010 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter đang được tận hưởng một trong mùa giải đẹp nhất, huy hoàng nhất trong lịch sử hơn 100 năm thành lập. Đánh bại Siena bằng tỷ số sít sao 1-0, đội bóng sọc xanh - đen thành Milano đã đăng quang ở Serie A lần thứ 5 liên tiếp, ngang bằng kỷ lục của Juventus và Torino. Họ trở thành đội bóng giàu truyền thống thứ 2 của Italia (sau Juventus), vượt lên trên AC Milan với 18 danh hiệu VĐQG. Cùng với Coppa Italia vừa giành được trước đó, Inter đã hoàn tất cú đúp danh hiệu trong nước. Song mùa giải vẫn chưa kết thúc với thày trò Mourinho. Còn một thiên đường hoành tráng nữa đang ra sức vẫy gọi Inter Milan: ngôi Vua tại Champions League sau gần 50 năm chờ đợi, qua đó lập nên cú ăn ba vĩ đại.

>>>

Người hùng Milito đưa Inter tới Scudetto thứ 5 liên tiếp

Inter duy trì thành công vị trí thống trị Serie A kéo dài suốt 5 năm qua. Tuy không còn chứng tỏ ưu thế vượt trội so với những năm trước nhưng Scudetto thứ 5 liên tiếp của Inter vẫn hết sức thuyết phục: họ vừa là đội ghi nhiều bàn thắng nhất, vừa là đội để thủng lưới nhiều nhất trong một mùa giải phải phân tán lực lượng cho nhiều mặt trận.
Chỉ có những nhà vô địch mới được tôn vinh theo cách này
Đây là Scudetto thứ 18 của Inter, đứng thứ 2 sau Juve (27 danh hiệu) và trên đội bóng cùng thành phố AC Milan (17 danh hiệu)

Trong giây phút vinh quang này, không thể quên cảm ơn người thày Jose Mourinho. Dù cho dư luận có chỉ trích Mourinho đến đâu thì ông vẫn là HLV quá tài năng và phù hợp với đội bóng
 
Một tình yêu trong lành, không vụ lợi hiếm thấy trong thế giới bóng đá của ngài chủ tịch Massimo Moratti lại một lần nữa được đền đáp xứng đáng. Giờ đây, ông hoàn toàn có thể tự hào mà nói với người cha quá cố Angelo Moratti rằng: Inter của con giờ vĩ đại không kém gì Inter của cha.

Thành tích của Inter mùa này có sự đóng góp không nhỏ của Diego Milito, chân sút tốt nhất đội bóng. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của Nerazzurri ở Serie A mùa này (22 bàn) và ở trận đấu cuối cùng gặp Siena, anh chính là tác giả bàn thắng duy nhất, quyết định Scudetto cho Inter.

"Tên đồ tể" Materazzi mừng vui bên chiếc cúp vô địch Serie A. Mùa này, anh không còn được ra sân thường xuyên do sự ổn định của cặp trung vệ Lucio - Samuel. Vào giai đoạn cuối mùa giải, do Lucio chấn thương, Materazzi đã được trọng dụng và phần nào hoàn thành nhiệm vụ.

Đội trưởng Zanetti, huyền thoại sống của Inter thời hiện đại, lại được hưởng niềm vui. Dù là người Argentina nhưng chất Nerazzurri dường như đã chảy trong huyết quản của anh. Qua bao thăng - trầm, Zanetti chưa từng một lần nghĩ đến việc rời bỏ thành Milano bởi tình yêu với Inter là quá lớn.

"Đứa trẻ hư" Mario Balotelli có Scudetto thứ 3 trong sự nghiệp dù chưa bước qua tuổi 20. Rõ ràng, nếu tiền đạo gốc Ghana biết kiềm chế bản thân thì Inter sẽ là môi trường thích hợp để Balotelli vùng vẫy và phát triển tài năng.
Nét bình thản của Mourinho trên đỉnh vinh quang. Đó chính là một yếu tố tạo nên tính cách và con người không lẫn vào đâu được của Special One. Người ta có thể yêu ông, có thể ghét ông nhưng tất cả đều phải thán phục trước những gì Mourinho đã giành được trong vai trò HLV.
Cambiasso: Tiền vệ trụ đáng tin cậy của Inter suốt bao năm qua. Tiếc là anh không được tham dự WC 2010 sắp tới do cách nhìn người phiến diện của Diego Maradona. Nhưng anh cũng được an ủi phần nào nếu Inter đoạt được cú ăn ba mùa này.
Wesley Sneijder: Bản hợp đồng quan trọng nhất của Inter mùa giải vừa qua. Tiền vệ người Hà Lan chính là mẫu cầu thủ mà Nerazzurri còn thiếu: một bộ não trong lối chơi. Có Sneijder, Inter như hổ mọc thêm cánh và chỉ có ở thành Milano, Sneijder mới được phát huy hết tố chất, quên đi quãng thời gian thất vọng ở Real.
Dẫu không đạt phong độ đỉnh cao như thời còn khoác áo Barcelona, Samuel Eto'o vẫn khẳng định được đẳng cấp và tên tuổi của mình tại Inter. Quyết định trao đổi Ibrahimovic lấy Eto'o + 40 triệu Euro có thể xem là thành công của Nerazzurri.
Julio Cesar: Chốt chặn vững chắc nơi khung gỗ. Thành tích để thủng lưới ít nhất mà Inter sở hữu vài năm gần đây ở Serie A có công sức không nhỏ của thủ thành người Brazil. Cesar luôn chơi bằng 100% khả năng và hiếm khi mắc sai lầm, tạo sự an tâm cho các đồng đội.
Inter trở về thành Milano như những người anh hùng

 
Hàng trăm nghìn Interista đích thực đã có mặt để chia sẻ niềm hạnh phúc tột độ với các cầu thủ thân yêu. Hẳn giờ, ai còn có thể dám nói họ là những người bất hạnh nhất thế gian. Nói chính xác hơn, họ phải là những người hạnh phúc nhất mới đúng.

  • Bảo Anh
     

Có thể bạn quan tâm

'Vua phá lưới nội' Nguyễn Văn Quyết: Gừng càng già, càng cay

'Vua phá lưới nội' Nguyễn Văn Quyết: Gừng càng già, càng cay

'Vua phá lưới nội' Nguyễn Văn Quyết: Gừng càng già, càng cay

Giải V-League 2023/2024 đã khép lại với chức vô địch thuộc về CLB Nam Định cùng thống kê ấn tượng về thành tích ghi bàn của 'Vua phá lưới' Rafaelson. Song sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới Nguyễn Văn Quyết - tiền đạo nội ghi nhiều bàn thắng nhất mùa bóng này.

Xem thêm
top-arrow
X