Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chùm ảnh: Inter Milan và chiếc cúp vô địch thứ 5

Chủ Nhật 19/12/2010 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Jose Mourinho là người viết nên lịch sử cho Inter Milan còn Rafa Benitez khiến cái lịch sử oai hùng đó kéo dài thêm. Tất nhiên Siêu cúp Italia và cả chức vô địch FIFA Club World Cup mới đây không thể danh giá bằng bộ ba chiếc cúp giành được mùa trước (Serie A, cúp QG Italia, Champions League) nhưng phải có thêm "cặp đôi" này thì cái tên Inter mới được lưu danh trong sử sách như là một trong những đội bóng vĩ đại nhất. Nếu không thất bại ở trận tranh Siêu cúp châu Âu hồi đầu mùa trước Atletico Madrid thì Nerazzurri đã "nhất thống giang hồ" như Barcelona ngày nào. Quan trọng hơn, chiến công rực rỡ này sẽ mang lại cho Inter động lực mạnh mẽ để họ vượt qua thời kỳ khó khăn hiện nay. Biết đâu đấy từ giờ đến cuối mùa, Inter sẽ tìm lại được sức mạnh vốn có để khẳng định họ vẫn là đội bóng số 1 Italia và châu Âu.

Chiếc cúp vô địch FIFA Club World Cup đồng nghĩa với tên gọi trên danh nghĩa: Đội bóng xuất sắc nhất thế giới (trong góc nhìn của FIFA và dĩ nhiên là cả những Interista rất mực trung thành)

Những cơn mưa hoa giấy lung linh - cách thức ăn mừng chỉ dành cho những nhà vô địch. Với nhiều cầu thủ Inter, có lẽ khoảnh khắc này sẽ còn đọng lại mãi trong tâm trí họ bởi đây nhiều khả năng sẽ là lần đầu tiên và duy nhất họ được giương cao chiếc cúp FIFA Club World Cup do tuổi tác cao.
Hậu vệ phải Maicon (trái) và trung vệ Cordoba (phải) bên chiếc cúp vô địch. Một người đã suy giảm phong độ thê thảm so với mùa trước còn người kia tưởng đã hết thời nhưng lại được trọng dụng do chấn thương nặng của người đồng đội Walter Samuel
Bên cạnh niềm vui chung cùng toàn đội, Samuel Eto'o còn được "vui riêng" khi giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu" cộng phần thưởng từ nhà tài trợ Toyota. Rõ ràng, mùa giải này, "Báo đen" đang là nhân tố chủ chốt nhất trong lối chơi của Inter.
Diego Milito (người giữ cúp) đã có đóng góp không nhỏ cho Inter ở giải đấu này. Trận bán kết với Seongnam chính là trận hay nhất kể từ đầu mùa của "Hoàng tử" người Argentina, tiền đạo số 1 Inter mùa trước với số bàn thắng nhiều nhất trong đó không ít pha lập công có tính chất quyết định.
Đội trưởng Javier Zanetti - một biểu tượng sống của đội bóng thành Milano. Zanetti luôn thể hiện một nhân cách lớn, điều đã giúp anh có được sự tôn trọng tuyệt đối ở Inter Milan. Khi bước lên bục nhận giải, Zanetti đã khoác lên mình chiếc áo đấu của Samuel, người đồng hương đã chiến đấu hết mình vì sắc áo Xanh - đen nhưng đang phải điều trị chấn thương và không thể góp mặt ở FIFA Club World Cup.
Trong danh sách xuống phong độ của Inter mùa này, chưa bao giờ xuất hiện hai cái tên tiền vệ trung tâm Esteban Cambiasso và thủ thành Julio Cesar
FIFA Club World Cup là cơ hội để Dejan Stankovic (trái) và Goran Pandev (phải) khẳng định họ luôn sẵn sàng trong tư thế đóng góp cho Inter mỗi khi được tin tưởng
Dù chỉ thi đấu ở FIFA Club World Cup chưa đầy 4 phút do dính phải chấn thương nhưng Sneijder vẫn xứng đáng được tôn vinh vì nếu không có công sức của anh, Inter làm sao được tham dự giải đấu

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X