Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch VFF: “XT.SG không phải thích bỏ giải là bỏ”

Thứ Ba 20/08/2013 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Hỷ cho rằng, việc XT.SG bỏ giải sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy xấu với đội bóng này và cả giải đấu. Chính vì thế, XT.SG không phải cứ nói bỏ là bỏ ngay, mà cần phải biết chịu trách nhiệm trước hành động của mình.

Hôm qua, dù chưa chính thức có văn bản gửi lên VFF, VPF, nhưng qua báo chí, bầu Thụy của XT.SG đã chính thức tuyên bố giải tán đội bóng để phản đối lại quyết định của Ban kỷ luật VFF, về việc trừ 4 điểm với đội bóng này vì thi đấu thiếu tích cực. Bầu Thụy cho rằng, lần này XT.SG sẽ không dọa mà là bỏ thật, vì không thể chịu nổi cách làm của VFF và VPF.

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng cần xử phạt nặng đối với XT.SG
Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng cần xử phạt nặng đối với XT.SG

Xung quanh quyết định được đánh giá là nặng nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam của Ban kỷ luật, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ bày tỏ quan điểm: “Đây là quyết định của Ban kỷ luật - một ban có tính độc lập với VFF và BTC giải. Tôi cho rằng Ban kỷ luật cần có những án phạt nghiêm khắc để thể hiện quan điểm của mình với những vụ việc như thế này”.

Về tuyên bố sẽ bỏ giải của bầu Thụy, ông Hỷ cho biết, chắc chắn điều đó sẽ tạo ra một hệ lụy rất lớn. Cụ thể, XT.SG sẽ phải giải quyết hậu quả từ việc giải tán đội bóng, còn BTC giải cũng sẽ phải có phương án đối phó với việc đội bóng này bỏ giải.

Toàn bộ kết quả của XT.SG sẽ bị hủy, điều này tạo ra sự xáo trộn lớn trên BXH. Những đội từng thắng XTSG, sẽ bị trừ 3 điểm, đương nhiên gặp thiệt thòi nhất.

Ngay sau nắm được thông tin XT.SG tuyên bố bỏ giải, ông Hỷ đã yêu cầu TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn chuẩn bị sẵn phương án để giải đấu tiếp tục diễn ra, về đích như kế hoạch ban đầu.

“Nếu XTSG bỏ, giải đấu vẫn diễn ra bình thường, chứ không có chuyện gián đoạn. Cho đến thời điểm này VFF chưa nhận được văn bản nào từ phía đội bóng này, nhưng quan điểm của tôi chính là hành động của XT.SG không thể chấp nhận được”

, ông Hỷ nhấn mạnh.

Theo người đứng đầu VFF, cần phải làm rõ việc XT.SG bỏ giải chỉ là sự áp đặt của ông chủ đội bóng hay là sự thống nhất của tất cả thành viên từ lãnh đạo cho đến Ban huấn luyện và cầu thủ.

Từ việc xác định nguyên nhân, VFF sẽ đưa ra hình thức bỏ giải của XT.SG. Theo đúng điều lệ (điều 69), nếu một CLB, đội bóng không tiếp tục tham dự giải trong khi giải đấu đang diễn ra, sẽ bị phạt tiền tối thiểu 100.000.000 đồng và phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Ba Quốc gia từ mùa giải sau. Toàn bộ kết quả thi đấu của đội bóng này đối với đội bóng khác (nếu có) đều bị huỷ bỏ.

Tất nhiên, chắc chắn nếu XT.SG bỏ giải chính là bỏ luôn, không còn liên quan đến đời sống bóng đá Việt Nam. Nhưng đội bóng này sẽ phải giải quyết những vấn đề về hợp đồng với cầu thủ. Ngoài ra, còn hàng chục con người của đội bóng cũng không thể bị đẩy ra ngoài đường.

“Chúng tôi sẽ xem lại những sự ràng buộc về pháp lý với các CLB trong mùa tới, chứ họ không thể cứ thích tham dự thì tham dự, mà thích bỏ là bỏ ngay”, ông Hỷ nói.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X