Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Swansea qua mặt HLV Laudrup để “đi đêm” với cầu thủ

Thứ Năm 11/10/2012 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những khởi đầu ấn tượng ở đầu mùa giải, Swansea đang phải đối mặt với một cơn bão mới trong phòng thay đồ. Một số cầu thủ trụ cột đã tổ chức hàng loạt buổi gặp bí mật với chủ tịch Huw Jenkins để bàn về phương pháp huấn luyện của HLV Michael Laudrup.

Bất chấp vị trí thứ 11 trên BXH Premier League ở thời điểm hiện tại, Laudrup vẫn đang phải đối diện với nguy cơ một cuộc “nổi loạn” chỉ 3 tháng sau khi đến Swansea. Cuộc gặp mới nhất giữa chủ tịch CLB và các cầu thủ diễn ra trong tuần trước sau khi Swansea bị Reading cầm hòa ngay trên sân Liberty.

Các cầu thủ Swansea nổi giận bởi Laudrup đã thay đổi phương pháp huấn luyện đội bóng và chiến thuật tiếp cận trận đấu. Họ đã buộc phải thích ứng với phương thức làm việc mới của ông. Nhiều cầu thủ đã lo ngại rằng họ sẽ không thể thích nghi dưới thời HLV mới. Một số cầu thủ thậm chí đã ở lại trao đổi riêng với nhau sau các buổi tập mệt nhoài.

3 tháng sau ngày đến Liberty, Laudrup
3 tháng sau ngày đến Liberty, Laudrup đã phải đối mặt với "nội chiến"

Chủ tịch Jenkins cũng đang xem xét những lời than phiền từ các cầu thủ. Ông cũng nhận thấy sự thay đổi trong phương pháp của Laudrup chưa hẳn đã tiến bộ hơn so với cách làm cũ của HLV tiền nhiệm Brendan Rodgers. Ba tháng sau ngày Laudrup đến CLB, các cầu thủ Swansea vẫn đang phải thích ứng với cuộc sống thời kỳ “hậu Rodgers”. Họ vẫn gặp nhiều khó khăn với phương pháp của Laudrup. Nên nhớ, dấu ấn của Rodgers để lại ở Swansea là cực kì lớn lao. Phương pháp của ông đã giúp Swansea có một lối chơi rực lửa, về đích thứ 11 tại giải Ngoại hạng mùa trước và tạo được những ấn tượng thực sự đậm nét.

HLV đương nhiệm của Liverpool sở hữu kĩ năng giao tiếp cực tốt với các học trò. Đó chính là sự khác biệt mà các cầu thủ Swansea nhận thấy giữa 2 HLV. Jenkins đang hành động trong vai trò trung gian hòa giải. Ông cũng đã nhận thấy những nguy cơ trên từ khi mùa giải mới bắt đầu. Tuy vậy, Jenkins không có dự định sa thải Laudrup. Ông tin rằng chiến lược gia người Đan Mạch là cái tên có thể đưa Swansea tiếp tục tiến lên theo con đường đã chọn. Chính Laudrup chứ không phải ai khác sẽ là người giúp Swansea phát triển mạnh hơn ở thời “hậu Rodgers.”

Thực tế là trước khi mùa giải bắt đầu, một nhóm cầu thủ trụ cột đã chủ động tiếp xúc với Jenkins. Họ đã thông báo với ông rằng cả đội đang phải cố gắng thích nghi với cuộc sống mới không có Rodgers. Chủ tịch Swansea đã lưu ý điều đó. Ông cũng tiếp tục tổ chức các buổi gặp nhỏ và không để Laudrup biết được. Ông muốn thông qua các cầu thủ để có đánh giá đầy đủ về tình hình CLB và công việc của HLV.

Buổi gặp mới nhất diễn ra sau khi Swansea lội ngược dòng khi đã bị dẫn 2-0 bởi Reading để giành lấy một điểm quý giá. Thực lòng mà nói, đội bóng xứ Wales không phải lo lắng nhiều với 8 điểm giành được sau 7 trận tại Premier League. Nhưng nếu so sánh phong độ hiện tại của họ với thời điểm khởi đầu mùa bóng (thắng 5-0 trước QPR và 3-0 trước West Ham), chúng ta có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt.

Năm trận gần nhất ở giải Ngoại hạng, Swansea thua 3, hòa 2. Tất cả đều diễn ra trước các đối thủ không quá mạnh. Swansea sẽ gặp Wigan hôm 20/10 tới trước khi có chuyến hành quân bão táp tới Etihad sau đó một tuần.

Đêm qua, chủ tịch Jenkins đã xác nhận với báo giới về những cuộc gặp này. Dù vậy, ông vẫn khẳng định mình dành toàn bộ sự ủng hộ cho Laudrup. Ông cho biết: “Bất kì thay đổi nào trên băng ghế huấn luyện ở một CLB đang thành công sẽ cần thời gian để xem xét. Mỗi người đều có những phương pháp tiếp cận khác nhau. Đó là chuyện bình thường với Swansea sau khi Brendan Rodgers tới Liverpool. Michael hiểu triết lý của đội bóng. Điều đó sẽ chẳng thay đổi dù cho ông ấy có phải là HLV của CLB hay không. Chúng tôi đã thống nhất rằng tất cả sẽ dẫn dắt đội bóng đi theo một con đường xác định.”

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Laudrup đã giành được những thành công vĩ đại cùng Barcelona, Real Madrid, Juventus và Ajax. Nhưng trên băng ghế huấn luyện, đó là một câu chuyện khác. Laudrup thành công lớn khi đưa Spartak Moscow tới Champions League trước khi cay đắng rời Real Mallorca vì chỉ giành 13 thắng lợi sau một mùa giải.

Sau tất cả, Laudrup hiểu rằng ông sẽ còn rất nhiều việc phải làm. Huyền thoại người Đan Mạch hiểu rõ triết lý và phong cách của đội bóng. Nhưng ông cần tìm ra một phương pháp phù hợp. Kết hợp sự mềm mại và lối chơi bóng ngắn của trường phái Tây Ban Nha với môi trường Premier League chưa bao giờ là điều dễ dàng. Rodgers đã làm được điều đó. Nếu Laudrup muốn vượt qua cái bóng của người tiền nhiệm, ông sẽ phải làm tốt hơn thế. Ai đó cũng phải nhắc các cầu thủ Swansea nhớ rằng, chính họ, chứ không phải Chelsea, mới là đội có khởi đầu ấn tượng nhất Premier League sau 2 vòng đầu tiên.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X