Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Berlusconi không hài lòng về tân binh Mancini

Thứ Tư 03/02/2010 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù vừa "chân ướt chân ráo" chuyển sang khoác màu áo đối địch AC Milan từ Inter được vài ngày nhưng cầu thủ người Brazil đã không nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ ban lãnh đạo. Chủ tịch của Rossoneri, Berlusconi không ngần ngại tuyên bố trên báo chí sự không hài lòng của mình về bản hợp đồng mới này.

Trong khi phó chủ tịch Galliani, người hiện tại được trao toàn bộ quyền điều hành ở AC Milan, hết lời ca ngợi Mancini là cầu thủ tài năng và sẽ là cái tên quan trọng của đội bóng trong tương lai gần thì chủ tịch Berlusconi đồng thời là đương kim thủ tướng Italia lại không mấy đồng tình với người cộng sự của mình. Ông công khai phát biểu trên báo chí: "Tôi không thể hiểu nổi tại sao đội bóng lại đi chiêu mộ Mancini. Cái thiếu hiện tại của AC Milan là một cầu thủ có khả năng kết thúc và giành chiến thắng chứ không phải là một nhà tổ chức trận đấu và kiến tạo cơ hội nữa. Tôi không hài lòng với thương vụ này và đó là những gì tôi đã nói với

Galliani".

Berlusconi không thích ra mặt tân binh mới của AC Milan

Quan điểm của Berlusconi không phải không có cơ sở. Vị trí ưa thích của Mancini là tiền đạo cánh, tức là chỉ là người hỗ trợ phía đằng sau cho các chân sút mà vị trí này thì AC Milan quá thừa. Có thể kể ra một Ronaldinho tài hoa với trình độ cao hơn Mancini vài bậc, một Beckham nổi danh với kỹ năng tạt bóng chính xác hay một Seedorf tinh quái và giàu kỹ thuật. Trong khi hàng tiền đạo của Nửa Đỏ - đen thành Milano thì khá mỏng. Pato đang dính chấn thương, Inzaghi thì quá già còn Huntelaar chỉ là nỗi thất vọng kể từ ngày gia nhập đội bóng. Trông chờ vào mỗi Borriello vừa mới "hồi xuân" trong thời gian gần đây là quá ít cho tham vọng của Rossoneri.

Thế nhưng như chính Galliani đã từng thừa nhận, việc chiêu mộ Mancini là theo ý của HLV Leonardo. Kể từ ngồi lên chiếc ghế huấn luyện ở AC Milan, Leonardo luôn muốn "Samba hoá" lối chơi của đội bóng bằng những cầu thủ đồng hương. Mancini là cầu thủ người Brazil thứ 3 mà Leonardo lôi về trong mùa giải năm nay (sau Thiago Silva và Ronaldinho). Ngoài ra, ông cũng hy vọng cái biệt tài "khơi dậy đam mê tiềm ẩn bên trong những cầu thủ tưởng như bỏ đi" của mình sẽ lại một lần nữa được thể hiện. Ở Inter, Mancini chưa bao giờ được Mourinho trọng dụng và bị coi là "món hàng hớ:" của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Vì thế, họ đã mừng rỡ khi tống khứ được "của nợ" này đi.

Bản thân Mancini rất hào hứng khi chuyển tới AC Milan: "Tôi được hít thở một bầu không khí khác hẳn ở thành Milano. Tôi cảm thấy háo hức như một đứa trẻ và nóng lòng được ra sân ngay. Năm qua thật là khó khăn và tôi muốn quên nó để trở lại là chính mình. Tôi muốn cảm ơn AC Milan vì đã tin tưởng tôi. Tôi hy vọng mình sẽ lại thể hiện phong độ tốt như khi còn khoác áo AS Roma. Tôi sẽ làm tất cả để có thể được ở lại đây lâu dài".

Chỉ thời gian mới trả lời được câu hỏi liệu Mancini có thể trở thành một Pirlo, một Seedorf thứ hai (những người thành công rực rỡ sau khi đổi màu áo từ Xanh - Đen sang Đỏ - Đen) hay lại trở thành đề tài đàm tếu của người láng giềng khi đi "ôm nợ vào thân" thay cho họ.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X