Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Abramovich "nổi xung" với thành tích kém cỏi của Chelsea

Thứ Năm 18/03/2010 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ khi tiếp quản đội bóng thành London, vị tỷ phú người Nga giàu nhất đảo quốc sương mù luôn đặt ra những tham vọng to lớn cho Chelsea. Giấc mơ giành ngôi vương ở Premier League đã trở thành hiện thực thế nhưng danh hiệu vô địch Champions League vẫn là quá xa vời. Sự có mặt của Carlo Ancelotti, người từng nhiều vinh quang ở giải đấu này trên cả tư cách cầu thủ và HLV, cũng không thể giúp The Blues cải thiện được hình ảnh ở đấu trường châu Âu, thậm chí nó có phần còn "tổn hại" hơn so với những người tiền nhiệm khi Chelsea phải dừng bước ngay ở vòng 1/8.

>>> 10 lý do khiến Chelsea “ôm hận” trước Inter
>>> 5 nguyên nhân Mourinho đánh bại Ancelotti 
>>> Ancelotti tâm phục khẩu phục, Mourinho "ăn bánh quy" mừng chiến thắng 
>>> Etoo "kết liễu" Chelsea, Inter hùng dũng bước tiếp  

Vì thế, chủ tịch Abramovich không thể không tức giận nhất là chứng kiến màn trình diễn kém cỏi của những"triệu phú" đang nhận mức lương khủng khiếp ở Chelsea mà tiền chi trả dĩ nhiên là chui ra từ túi của ông (đến giờ, Abramovich vẫn phải bù lỗ cho đội bóng chứ bản thân Chelsea chưa hề sinh lời) trong 2 trận đấu với Inter Milan. Theo tiết lộ của tờ Daily Mail, Abramovich đã "xạc" cho các cầu thủ Chelsea một trận tơi bời trong gần 2 tiếng đồng hồ vào ngày hôm qua, trong đó nhấn mạnh thông điệp: "Các cậu là những cầu thủ giỏi hay chỉ biết ngồi đấy nhận mức lương cao ngất ngưởng".

Abramovich quyết định "ra tay" để phục hưng Chelsea

Dĩ nhiên, chiến lược gia Ancelotti cũng phải chịu một phần trách nhiệm với kết quả đáng thất vọng này. Ông được chủ tịch người Nga mời tới nước Anh để nhằm mục tiêu cao nhất: đưa Chelsea lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới (C1 trước kia và Champions League ngày nay) nhờ vào bản "lý lịch" hoành tráng: 2 lần đưa AC Milan tới chiếc cúp vô địch Champions League và 1 lần giành vị trí Á quân). Vậy mà trong mùa giải đầu tiên, đến cả vòng tứ kết, Chelsea cũng chả vào nổi, trong khi 3 mùa giải trước đó, The Blues đều ghi tên mình ở tận vòng bán kết.

Có rất nhiều thông tin trái chiều về số phận của Ancelotti ở Stamford Bridge. Một số nguồn tin thì cho rằng, Abramovich đã đưa ra "tối hậu thư" cho vị HLV người Italia: vô địch Premier League hoặc sa thải. Nhưng tờ The Sun lại khăng khăng cho rằng vị trí của Ancelotti đã được đảm bảo chắc chắn. Tờ này dẫn lời của một quan chức cấp cao giấu mặt của The Blues: "Carlo nhận được sự ủng hộ và tin tưởng tuyệt đối của chủ tịch Roman Abramovich. Ông ấy tin tưởng rằng Ancelotti là người phù hợp nhất để dẫn dắt Chelsea và sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của Carlo nhằm tái thiết lại Chelsea. Đội hình hiện tại đã quá cũ kỹ và cần bổ sung những nhân tố mới".

Như vậy, ngay cả khi Ancelotti không tiếp tục ở lại Chelsea thì chắc chắn, trong mùa hè tới, sự tức giận sau khi chứng kiến đội bóng của mình thất bại rành rành ở Champions League, sẽ thôi thúc vị tỷ phú đầy quyền uy này chịu bỏ ra hàng triệu bảng từ khối tài sản khổng lồ của mình để "thay máu" Chelsea nhằm tăng sức mạnh cho đội bóng thành London. Một loạt cái tên như Joe Cole, Anelka, Deco, Hilario, Paulo Ferreira và Belletti sẽ bị đưa vào diện "thanh lý" và thế vào đó sẽ là những gương mặt sáng giá hơn.

The Blues đang nhăm nhe chân sút hàng đầu giải Ngoại hạng, Fernando Torres của đối thủ Liverpool và cơ hội của họ trong thương vụ này là không hề nhỏ một chút nào, nếu như The Kop thất bại trong việc giành quyền tham dự Champions League mùa sau. Khi đó, nhiều khả năng, El Nino sẽ ra đi. Ngoài ra, Franck Ribery, David Villa hay tiền vệ tổ chức nổi lên ở Serie A vài năm gần đây, Marek Hamsik của Napoli cũng là những cầu thủ phù hợp với tiêu chí của "gã nhà giàu" thành London. Bên cạnh đó, sự chói sáng của Wesley Sneijder trong hàng tiền vệ Inter, làm lu mờ những Lampard, Ballack hay Malouda trong cả 2 lượt trận, khiến ban lãnh đạo Chelsea thực sự bị thuyết phục và không loại trừ, họ sẽ đặt mục tiêu lôi kéo cầu thủ người Hà Lan tới nước Anh trong nay mai. 

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X