Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ nhà Myanmar lập kế hoạch tỉ mỉ "cướp" HCV của Thanh Phúc

Chủ Nhật 15/12/2013 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Họ cử hai VĐV thi đấu, trong đó có một người chơi chạy bộ để dụ Thanh Phúc. Nếu Thanh Phúc cũng vi phạm thì sẽ bị trọng tài phạt loại, còn nếu đúng luật thì sẽ chỉ có HCB vì không đuổi kịp", HLV Trần Anh Hiệp chia sẻ.

Thanh Phúc bức xúc vì bị xử ép, khóc tức tưởi.
Thanh Phúc bức xúc vì bị xử ép, khóc tức tưởi.

Thanh Phúc là đương kim vô địch SEA Games, á quân châu Á ở nội dung đi bộ 20km. Tuy nhiên, sáng nay nữ VĐV người Đà Nẵng chỉ giành được HCB do bị chủ nhà Myanmar chơi chiêu.

"Chủ nhà cử Myanmar cử hai nữ VĐV thi đấu nội dung đi bộ 20km. Trong đó Saw Mar Lar Nwe đi như chạy marathon. Thanh Phúc bị đẩy vào thế đường cùng vì nếu cũng đi theo kiểu chạy như thế thì trọng tài có thể loại cả hai, qua đó tạo điều kiện cho VĐV khác của Myanmar vươn lên giành HCV. Còn nếu vẫn đi bộ đúng luật thì Saw Mar Lar Nwe sẽ ung dung về đích nhờ chạy. Phúc biết chắc sẽ thua nên đành phải chấp nhận tiếp tục đua đúng luật để lấy HCB", HLV Trần Anh Hiệp bức xúc.

"Khiếu nại cũng không ăn thua. Đi bộ cũng như nhiều môn cảm tính khác, khi trọng tài đã quyết thì không thay đổi được. Trước khi đấu chúng tôi cũng đã đưa ra các tình huống bất lợi có thể xảy đến nhưng không ngờ hôm nay mọi chuyện tồi tệ đến như vậy".

Cũng vì bị ức chế tâm lý mà hôm nay Thanh Phúc đã thi đấu không thực sự tốt. Nữ VĐV người Đà Nẵng hoàn thành 20km với thời gian 1 giờ 37 phút 08, kém hơn thành tích của cô tại Olympic Bắc Kinh là 1 giờ 33 phút 36. BHL cũng đã làm tư tưởng trước cho Thanh Phúc về khả năng bị chủ nhà ép nhưng khi thi đấu xong, cô bức xúc không chịu nổi bật khóc tức tưởi.

Ở nội dung đi bộ nam 20km, em trai Thanh Phúc là Thanh Ngưng cũng phải chịu uất ức không kém. Tuy về nhì nhưng Thanh Ngưng không giành được HCB bởi các trọng tài phạt VĐV của Việt Nam 3 lỗi, bị hủy kết quả. Rất may là tấm HCB vẫn thuộc về đoàn thể thao Việt Nam vì Võ Xuân Vĩnh thi đấu tốt, về thứ ba, được đôn lên giành HCB.

Ngày hôm qua đoàn thể thao Việt Nam cũng mất một tấm HCV quý giá ở môn bơi vì bị xử ép. VĐV Tao Li của Singapore xuất phát phạm luật, nhưng các trọng tài vẫn công nhận thành tích, khiến Ánh Viên chỉ giành được HCB ở nội dung 100m ngửa nữ.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X