Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chống lại Barca? Phá bóng thật xa và ... cầu nguyện

Thứ Tư 28/09/2011 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được chạm trán với đội bóng mạnh như FC Barcelona tại đấu trường Champions League, tiền vệ Filipp Rudik của BATE Borisov tỏ ra khá hào hứng.

Phong cách thi đấu tấn công đẹp mắt đang giúp tên tuổi của Barcelona ngày càng được quảng bá trong những mùa giải vừa qua. Và đã có không ít ý kiến cho rằng thứ bóng đá mà các học trò của HLV Pep Guardiola đang chơi là tới từ “hành tinh khác”. Khi được hỏi tại sao lại phấn khích về trận đấu sắp tới của đội nhà trước một đối thủ mạnh như Barcelona, tiền vệ Filipp Rudik của BATE Borisov trả lời khá dí dỏm: “Vì tôi chưa bao giờ được gặp những sinh vật tới từ ngoài Trái Đất (ám chỉ các cầu thủ Barcelona)”.

Liệu BATE Borisov sẽ thua Barcelona bao nhiêu trái?

Trong chuyến làm khách sắp tới ở Belarus, Barca được chào đón khá nhiệt liệt bởi cổ động viên bản địa khi gần 40.000 vé vào sân đã được bán hết chỉ trong vài ngày. Tiền vệ Filipp Rudik, tiền vệ từng chơi cho FC Naftan Novopolotsk năm ngoái, cho biết thêm: “Đây thực sự là những gì tôi cần. Tôi muốn được chạm trán Barcelona và hy vọng chúng tôi sẽ có được một trận hòa. Những đồng đội cũ của tôi ở Novopolotsk đã nhờ tôi mua vé. Dù chưa nhận được tiền của họ song không sao cả, họ sẽ chẳng thể nào vào sân nếu không có những chiếc vé của tôi”.

Nói về lối chơi mà đội nhà sẽ sử dụng trong trận đấu với Barca, Filipp Rudik nửa đùa nửa thật: "Chúng tôi sẽ đá bóng ra thật xa, và hy vọng vào may mắn". Rudik cũng nói rằng anh mong các cầu thủ Barcelona sẽ đánh giá thấp khả năng của BATE. Filipp Rudik đã nhận định: "Chúng tôi đã thảo luận về chiến thuật của mình. Chúng tôi sẽ hạn chế lối chơi của họ và hy vọng những gì tốt nhất. Tôi tin rằng trận đấu tới sẽ rất hấp dẫn. Tôi không cho rằng chúng tôi sẽ thắng nhưng có thể Barca sẽ đánh giá thấp chúng tôi. Chúng ta sẽ chờ đợi xem những gì mà BATE có thể làm trước các đội bóng lớn. Đây sẽ là trải nghiệm quý giá với chúng tôi”.

Dù trận tới sẽ là cuộc chiến giữa hai đội bóng nhưng Filipp Rudik tiết lộ rằng có không ít đồng đội của anh đã thảo luận về việc sẽ đổi áo với ai của Barcelona sau trận. Rudik chia sẻ: “Tôi vẫn chưa quyết định sẽ đề nghị ai song gần nửa số bạn của tôi thích chiếc áo của Messi. Đó có thể sẽ là kỷ niệm khó quên với chúng tôi. Tôi chưa bao giờ chạm trán với những ngôi sao hàng đầu thế giới. Naftan từng thi đấu với Gent hồi mùa Hè 2009 song có thể khi đó vì một vài lý do, các cầu thủ Bỉ đã từ chối đổi áo với chúng tôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X