Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi xuất sắc, U-23 VN đả bại U-23 Singapore

Thứ Năm 05/11/2009 22:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi lấn lướt hoàn toàn so với đối thủ U-23 Singapore, nhưng thày trò HLV Calisto chỉ có được chiến thắng tối thiểu trong trận ra quân VFF Cup, tối 5/11

Ở trận đấu đầu tiên giữa U-23 Thái Lan và U-23 Trung Quốc đã kết thúc với tỉ số hoà 2-2, chính vì thế cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà U-23 Việt Nam gặp U-23 Singapore có ý nghĩa rất quan trọng.

Bởi nếu đội bóng nào có được 3 điểm sẽ giành được lợi thế rất lớn trên con đường tiến đến ngôi vô địch giải đấu được coi là tiền SEA Games 25 với sự tham dự của 3 đại diện trong khu vực.

Với quyết tâm đó, U-23 Việt Nam đã nhập cuộc đầy quyết tâm, nhưng phải tới nửa đầu hiệp đấu thứ nhất các tuyến của đội chủ nhà mới thực sự bắt nhịp được với nhau.

Đội hình ra sân của U-23 Việt Nam

Và mọi chuyện càng trở lên dễ dàng hơn khi Thanh Bình phá vỡ thế bế tắc ở phút 36, khiến cho hiệp đấu thứ 2 U-23 Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận và có được chiến thắng xứng đáng.

Dù bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, cũng như những trục trặc ban đầu, nhưng điều đáng ghi nhận nhất trong trận đấu này chính là thể lực của các cầu thủ U-23 Việt Nam đã tăng lên đáng kể.

Lối chơi cũng là điều đáng được khen ngợi khi các cầu thủ của chúng ta không quá thụ động mà luôn chủ động trong suốt trận đấu.

Chiến thắng sát nút này, dù không khiến người hâm mộ "sướng" khi chỉ có 1 bàn thắng, nhưng chắc chắn là mãn nhãn sau màn trình diễn ấn tượng của thày trò HLV Calisto.

Đội hình ra sân:

U-23 VN: Tấn Trường, Văn Học, Anh Tuấn, Minh Đức, Trọng Hoàng, Tiến Thành, Thanh Bình, Thành Lương, Hoàng Quãng, Long Giang, Công Minh

U-23 Singapore:  Juma’at, Eddie Chang, Sulaiman, Isa Halim, Jun Yi, Irwan Shah, Shahfiq, Yunos, Ghani, Fazli Alyob, Abu Suad 

Những phút đầu tiên của trận đấu, cả hai đội đều nhập cuộc khá nhanh và liên tục tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành của nhau.

Trong khi đội khách U-23 Singapore chưa tạo được sự nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà, thì những pha lên bóng từ hai biên rồi trả ngược về sau cho tuyến hai băng lên dứt điểm của U-23 VN đã tạo cơ hội cho Anh Tuấn lẫn Trọng Hoàng có cơ hội dứt điểm, nhưng đáng tiếc lại đi thiếu chính xác.

20 phút đầu của hiệp đấu thứ nhất đã trôi qua, và tỉ số vẫn đang là 0-0. Các cầu thủ của HLV Calisto vẫn là những người cầm bóng tốt hơn, tuy nhiên các pha tấn công vẫn chưa gây được nguy hiểm cho khung thành U-23 Singapore

Phút 22, từ một pha treo bóng vào khu vực 16m50 của đồng đội, Trọng Hoàng nhận được bóng ở tư thế khá trống trải, tuy nhiên pha dứt điểm của cầu thủ xứ Nghệ lại đi vọc xà ngang trong gang tấc.

Ngay sau đó, các cầu thủ U-23 Singapore cũng có pha đáp trả bằng cú sút phạt khá nguy hiểm, tuy nhiên bóng lại đi chệch khung thành của thủ môn Tấn Trường

Phút 36, sau hàng loạt những pha tấn công khá đa dạng, U-23 Việt Nam đã tìm được bàn thắng mở tỉ số khi Phan Thanh Bình thoát xuống rất nhanh sau đường chọc khe của đồng đội, và tung ra cú dứt điểm vào góc xa đưa đội nhà vượt lên dẫn trước

Niềm vui sau khi có bàn thắng của các tuyển thủ U-23

Phút 39, tiền vệ Công Minh của đội chủ nhà đã phải nhận thẻ vàng sau 1 pha chơi bóng quyết liệt với các cầu thủ đội bạn.

Liền ngay sau đó, 2 tình huống đá phạt góc của U-23 Việt Nam cũng khiến cho khung thành thủ môn Juma’at gặp khá nhiều khó khăn với những pha băng vào đánh đầu của các tiền đạo đội chủ nhà.

Kết thúc hiệp 1, tỉ số 1 - 0 nghiêng về phía U-23 Việt Nam sau những ưu thế cầm bóng, cũng như triển khai tấn công đa dạng hơn so với đội khách U-23 Singapore.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà đã có sự thay đổi người đầu tiên khi Ngọc Anh được vào thay cho Văn Học, và chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Trong khi đó, bên phía U-23 Singapore đã thay tới 2 cầu thủ nhằm gia tăng sức tấn công.

Những phút đầu tiên của hiệp đấu này, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục là những người cầm bóng nhiều hơn. Nhưng, các pha tấn công vẫn chưa đem lại được nhiều tình huống nguy hiểm ngoài pha căng vào của Thành Lương cho Thanh Bình dứt điểm ở phút 56

Cũng không lâu sau đó, tiền vệ Anh Tuấn của đội chủ nhà đã phải nhận chiếc thẻ vàng, sau pha nỗ lực cản phá tình huống lên bóng của đội bạn

Phút 59, một pha tấn công khá đẹp mắt của đội chủ nhà với hàng loạt các pha phối hợp 1 chạm nhanh đã đưa Thanh Bình có cơ hội dứt điểm, nhưng cú sút của tiền đạo này lại bị thủ môn U-23 Singapore cản phá

Phút 63, bên phía đội chủ nhà lại có sự thay đổi người lần thứ 2 khi Anh Tuấn rời sân nhường chỗ cho Văn Bình. Trước đó, cũng với 1 pha phối hợp tương tự như tình huống ở phút 59, và một lần nữa Thanh Bình không thắng được thủ môn Juma’at.

Ngay sau đó, ít phút đội trưởng Thành Lương đã có pha đột phá đầy kỹ thuật qua 3 cầu thủ áo xanh, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền vệ HN.ACB lại trúng vào người 1 hậu vệ đội khách.

Không lâu sau, U-23 Singapore cũng đáp trả với pha dứt điểm nguy hiểm, nhưng Tấn Trường tiếp tục tạo được sự tin tưởng khi bắt gọn trái bóng đó.

Những tình huống phối hợp nhỏ của U-23 Việt Nam ở trong những phút này đã khiến hàng thủ đội khách gặp rất nhiều khó khăn và buộc phải phạm lỗi khá nhiều với các cầu thủ áo trắng, nhưng khiông có thẻ vàng nào được rút ra.

Phút 71, đội trưởng Thành Lương đã có pha dứt điểm bằng chân trái từ khoảng cách 20m, buộc thủ môn đội khách phải bay người đẩy bóng chịu phạt góc.

Thêm một pha dứt điểm từ xa nữa của U-23 Việt Nam khi tiền vệ của SLNA Công Minh có cú dứt điểm đi chệch khung thành U-23 Singapore.

Sự thay đổi người thứ 3 của đội chủ nhà khi Tiến Thành rời sân nhường chỗ cho Tăng Tuấn.

Phút 74, Văn Bình có pha sút phạt từ rất xa đưa bóng sạt khung thành của đội khách U-23 Singapore.

Lúc này, tiền đạo mở tỉ số cho đội chủ nhà là Thanh Bình đã rời sân, và người vào thay thế cũng là một tiền đạo với sự góp mặt của Đình Tùng.

Không lâu sau, Thái Dương đã vào sân thay cho Công Minh

Bằng thể lực sung mãn, U-23 Singapore cũng đã tổ chức được một số cơ hội tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ của đội chủ nhà đã chơi rất tốt, nhất là trung vệ Long Giang khi luôn có những pha cản phá tỉnh táo.

Phút 84, Thành Lương có pha chọc khe đẹp để Đình Tùng băng xuống, nhưng tiền đạo của Thanh Hoá lại không dứt điểm thành công.

 Phút 88, một tình huống tấn công nhanh đã đưa cầu thủ số 22 của U-23 Singapore ở tư thế đối mặt với Tấn Trường, nhưng pha lốp bóng của cầu thủ này lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Rất đang tiếc cho đội bóng tới từ đảo quốc Sư tử.

Ngay sau đó, U-23 Việt Nam tiếp tục có pha tấn công khá nguy hiểm về phía khung thành đội khách, nhưng pha căng ngang của Đình Tùng lại không được tận dụng thành công.

U-23 Việt Nam có sự thay đổi người thứ 4, trung vệ Đại Đồng vào thay cho Long Giang

Phần thời gian còn lại, dù khá nỗ lực nhưng U-23 Singapore không thể tìm được bàn thắng, đành chấp nhận thất thủ trước đội chủ nhà chơi hay hơn, xứng đáng có được 3 điểm hơn.

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X