Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chơi với 10 người, Juventus thua ngược trước Roma

Chủ Nhật 24/01/2010 04:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn mở tỷ số đẳng cấp của Del Piero đã không thể giúp Juventus có được 1 điểm trước Roma khi đội bóng thành Turin vẫn gục ngã với tỷ số 1-2 trong một trận đấu mà thủ thành Buffon đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Roma đã có một cú lội ngược dòng khá ngoạn mục

Trong nỗ lực vùng vẫy giữa sự sống và cái chết. Juventus đã vùng lên mạnh mẽ trước tham vọng đánh chiếm Olimpico của Roma. Tuy nhiên chỉ có quyết tâm thôi là chưa đủ. Sự non kém về kinh nghiệm của Ciro Ferrara cũng như việc Claudio Ranieri đã quá hiểu Juventus đã khiến cho Roma thể hiện được bản lĩnh của đội bóng đang duy trì thành tích 14 trận bất bại trên khắp các mặt trận. Không quá vồn vã ngay cả khi bị Juve vượt lên dẫn trước, Roma vẫn bình tĩnh duy trì lối chơi phòng ngự phản công của mình để rồi tung ra những miếng đánh quyết định bắn hạ Lão phu nhân ngay tại thánh địa Olimpico.

Sự thận trọng của cả hai đội đã khiến cho những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra tương đối nhàm chán. Những pha bóng được coi là cơ hội đến không thực sự nhiều khi cả Juventus và Roma đều không chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu. Thay vào đó là một thế trận chắc và chờ đợi những sai lầm của đối phương được cả hai đội áp dụng nhằm tránh những sai sót không đáng có.

Điểm nhấn đầu tiên của trận đấu lại là tình huống chấn thương của Luca Toni ở ngay phút thứ 9 của trận đấu. Trước khi bước vào cuộc chiến này, cựu tiền đạo của Bayern Munich được kì vọng sẽ là người có thể tạo ra những đột biến trên hàng công của Roma nhưng rốt cuộc anh đã không có cơ hội để thể hiện mình. Người vào sân cho Toni là Totti cũng chưa có được thể lực tốt nhất dù anh đã hồi phục chấn thương.

Xét một cách tổng thể, 45 phút đầu tiên Juventus là đội đã chơi nhỉnh hơn Roma với sự cơ động của các tiền vệ ở khu vực giữa sân. Chính sự trở lại của Sissoko đã giúp cho Lão phu nhân tìm thấy sự cân bằng ở tuyến giữa. Tuy nhiên Roma cũng đã cho thấy họ duy trì được một sự chắc chắn cần thiết khi các tiền vệ như De Rossi, Perotta cũng đã chơi rất cơ động. Những cơ hội đến trong hiệp một không nhiều. Bên phía Roma là cú sút táo bạo từ một góc hẹp của Vucinic nhưng lại không đột biến cho Buffon ở phút thứ12. Trong khi ấy, Del Piero và Amauri cũng đã có 2 lần uy hiếp khung thành của đội khách nhưng đều không gây được khó khăn cho thủ thành Sergio.

Del Piero đã nổ súng nhưng vẫn không thể giúp Juve tránh được thất bại

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không có nhiều sự thay đổi nhưng Juventus lại bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau một pha bóng xuất thần của Del Piero ở phút thứ 51. Đón cú bấm bóng của Amauri, số 10 của Juve quyết định tung ra một cú volley từ một góc tương đối hẹp. Thủ thành Sergio đã đổ người hết cỡ nhưng không thể ngăn bóng đi vào lưới.

Có được bàn thắng dẫn trước, Juventus đã chơi hưng phấn hơn khi tiếp tục là đội kiểm soát thế trận. Nhưng chỉ tiếc cho đội chủ nhà là trong khi họ chưa thể cụ thể hóa lợi thế của mình bằng việc có thêm bàn thắng nữa thì sai lầm của hàng thủ đã khiến nỗ lực của Del Piero thành con số 0.

Phút 67, trước pha đột phá táo bạo của Taddie, hậu vệ cánh Grosso đã không còn cách nào khác phải phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm và tặng cho Roma một quả 11m. Như thường lệ Totti vẫn là người thực hiện quả phạt đền cho đội khách và cú sút của anh đã quá khó dù cho Buffon đã đổ người đúng hướng.

Trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều sau bàn thắng này. Với tham vọng phải có được chiến thắng, Ciro Ferrara chỉ đạo các học trò dâng cao tấn công. Trong khi đó, trước sức ép của đội chủ nhà, Ranieri chỉ đạo Roma chơi chậm và chờ đợi cơ hội phản công. Chính điều này đã khiến cho Juventus dù đã rất nỗ lực nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là cú đánh đầu của Amauri sau đường chuyền của tân binh Candreva đưa bóng đi đúng vào vị trí của Sergio.

Cú sút 11m thành công của Totti giúp Roma cân bằng tỷ số

Mải mê tấn công, Juventus dính đòn hồi mã thương của Roma. Phút thứ 82, xuất phát từ một pha phản công nhanh, Risse bắt tốc độ băng lên đón đường chuyền từ giữa sân của đồng đội buộc Buffon phải băng ra khỏi vòng cấm và phạm lỗi với hậu vệ người Na Uy. Với pha phạm lỗi thô thiển này, "người nhện" phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và bị truất quyền thi đấu.

Nhưng đó chưa phải là điều tồi tệ nhất. Những tưởng 10 người Juve có thể bảo toàn được 1 điểm thì đúng vào phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, cũng xuất phát từ một sai lầm của các hậu vệ chủ nhà, Pizarro cướp bóng rồi tung ra đường chuyền như đặt để Risse băng vào đánh đầu lái bóng hiểm hóc hạ gục Manninger ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Với thất bại kịch tính này, Ranieri đã có thể ngẩng cao đầu rời Olimpico sau khi đã dành cho đội bóng đã từng "đá" ông ra đường một quả đắng. Còn Ferrara, có lẽ dấu chấm hết đã đến với nhà cầm quân trẻ này.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Grygera (Candreva 76), Legrottaglie, Chiellini, Grosso; Salihamidzic, Sissoko, Marchisio; Diego; Del Piero, Amauri (Paolucci 90)
Roma: Julio Sergio; Cassetti, Burdisso, Juan, Riise; Pizarro, De Rossi; Taddei, Perrotta, Vucinic; Toni (Totti 8)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X