Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi với 10 người, Inter đánh rơi chiến thắng tại Bergamo

Chủ Nhật 13/12/2009 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 (Bongda24h) - Vượt lên dẫn trước từ khá sớm với pha lập công của Diego Milito nhưng Inter đã không thể bảo toàn được chiến thắng khi Wesley Sneijder phải nhận thẻ đỏ ở phút thứ 65. Người mang về bàn thắng gỡ hòa cho Atalanta là tiền đạo Tiribocchi  với một pha dứt điểm đẳng cấp ở phút thứ 81.

Pha ghi bàn mở tỷ số của Diego Milito

Một vòng đấu của rất nhiều những cú sốc. Juventus là đội bóng lớn đầu tiên phải nếm trái đắng với thất bại 1-3 trước Bari. Một ngày sau, Milan phơi áo 0-2 trước Palermo trong khi Genoa cũng bất ngờ bại trận 0-1 trước Lazio, đội trước đó đã trải qua 13 trận không thắng liên tiếp.

Kết quả
Milan 0-2 Palermo
Miccoli 49', Bresciano 61'

Atalanta 1-1 Inter
Tiribocchi 81' - Milito 15'

Catania 0-1 Livorno
Danilevicius 88'

Chievo 2-1 Fiorentina
Pinzi 12', Sardo 23' - Montolivo 4'

Lazio 1-0 Genoa
Kolarov 39'

Parma 2-1 Bologna
Panucci 57', Amoruso 86' - Mudingayi 43'

Siena 2-1 Udinese
Maccarone 66', Ghezzal 90' - D'Agostino 90'

Sampdoria - Roma (2h45 ngày 14/12)

Inter là đội duy nhất trong tốp 3 không phải nếm mùi thất bại tuy nhiên trận hòa 1-1 trước đối thủ yếu Atalanta khiến cho ĐKVĐ Serie A bỏ lỡ cơ hội bứt phá trong cuộc đua mà họ đang chiếm thế thượng phong. Họ đã vượt lên dẫn trước, biến trận đấu tại Azzurri d'Italia thành cuộc chơi của riêng mình. Tuy nhiên, Sneijder đã không thể giữ được cái đầu lạnh với 2 chiếc thẻ vàng và đẩy các đồng đội của mình vào thế khó khăn để rồi đánh mất 2 điểm quan trọng trong trận đấu mà lẽ ra, chiến thắng phải thuộc về kẻ mạnh hơn.

Inter chỉ cần có 15 phút để khẳng định sức mạnh của mình với bàn thắng mở tỷ số của Diego Milito. Sau một loạt những động tác xử lý kĩ thuật trước 3 hậu vệ chủ nhà, chân sút người Argentina có cú dứt điểm khá hiểm hóc khiến cho thủ thành Coppola bất lực trong khâu cản phá. Đây đã là pha lập công thứ 10 tại Serie A của cựu tiền đạo Genoa kể từ khi anh chuyển tới đầu quân cho Inter đầu mùa hè năm nay.

Sau khi phải nhận bàn thua sớm, Atalanta đã rất nỗ lực trong việc tìm lại thế trận. Tuy nhiên với một đội hình thua kém về lực lượng lẫn chiều sâu, lối chơi của đội chủ nhà không thể hiện được sự cân bằng trước một Inter quá mạnh và hưng phấn. Trong suốt hiệp một, cơ hội đáng kể nhất mà Atalanta có được là tình huống ở phút thứ 19 khi Ceravalo dứt điểm đưa bóng chạm tay của Lucio trong vòng cấm. Nếu tinh ý hơn trong pha bóng này, lẽ ra trọng tài phải cho đội chủ nhà được hưởng một quả 11m.

Trái ngược với những nỗ lực bất thành của đội chủ nhà, Inter chơi khá chủ động khi chặt chẽ trong phòng thủ và sắc sảo trong những pha tấn công. Dù chơi khá chậm và không nóng vội trong việc triển khai tấn công nhưng Nerazzurri vẫn có những pha bóng nguy hiểm trước khung thành của Coppola. Đầu tiên là cú dứt điểm khá táo bạo nhưng không trúng đích của Balotelli ở phút thứ 30. Không lâu sau đó là cú sút phạt trực tiếp đưa bóng chạm xà ngang của Sneijder.

Chơi quá "nhiệt", Sneijder đã đẩy các đồng đội của mình vào thế khó khăn

Những phút đầu hiệp hai thế trận vẫn không có nhiều sự thay đổi khi Inter vẫn là đội làm chủ cuộc chơi. Không những vậy, đội khách còn một lần đưa bóng được vào lưới của Coppola tuy nhiên trọng tài cho rằng Lucio, người băng xuống đánh đầu dứt điểm đã rơi vào thế việt vị sau đường chuyền từ quả đá phạt trực tiếp của Sneijder.

Những tưởng Inter sẽ tiếp tục thể hiện sự lấn lướt của mình với thêm những bàn thắng thì bất ngờ ở phút 65, đội quân của Mourinho chỉ còn chơi với 10 người khi Sneijder nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Guarente. Lợi thế hơn người giúp Atalanta nhanh chóng lấy lại thế trận và bắt đầu gia tăng sức ép trở lại với đội khách.

Tuy nhiên với một đội hình đẩy lên quá cao, suýt chút nữa đội chủ sân Azzurri d'Italia đã phải trả giá với bàn thua thứ 2 với tình huống phản công nhanh ở phút thứ 71. May cho đội nhà là thủ thành Coppola đã chơi xuất sắc với một pha cản phá thành công cú sút đưa bóng vào góc gần của Samuel Eto'o.

Lợi thế hơn người đã giúp Atalanta có được 1 điểm từ Inter

Sau rất nhiều những nỗ lực, cuối cùng Atalanta cũng có được thứ mình cần đó là bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 81. Chỉ 1 phút sau khi được tung vào sân, tiền vệ Caserta đã có một pha kiến tạo không thể tuyệt vời hơn khi anh chuyền bóng chính xác để Tiribocchi băng xuống dứt điểm đưa bóng vào góc xa đánh bại những nỗ lực cản phá của Julio Cesar.

Vào những phút cuối trận, Inter suýt chút nữa đã có thể có được 3 điểm nếu như Coppola không xuất sắc cản phá thành công pha uy hiếp của Thiago Motta. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến khi trận đấu kết thúc. Chỉ có được 1 điểm sau trận hòa đáng tiếc này nhưng Inter vẫn nới rộng được khoảng cách với Milan lên thành 5 điểm bởi ở trận đấu cùng giờ, Rossoneri đã bất ngờ thúc thủ 0-2 ngay tại San Siro trước Palermo.

Đội hình thi đấu:
Atalanta: Coppola; Garics, Bianco, Manfredini, Bellini (Madonna 75); De Ascentis; Ferreira Pinto (Tiribocchi 63), Padoin, Guarente (Caserta 81), Ceravolo; Acquafresca
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Cordoba, Chivu; Zanetti, Cambiasso; Balotelli (Stankovic 68), Sneijder, Eto'o; Milito (Thiago Motta 77)

La Quế


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X