Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi với 10 người, Brazil vẫn quá mạnh so với Chile

Thứ Năm 10/09/2009 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không sử dụng đội hình mạnh nhất và chơi thiếu người trong nửa thời gian trận đấu nhưng Brazil vẫn tỏ ra quá mạnh so với Chile khi có được chiến thắng áp đảo với tỷ số 4-2 trong trận đấu diễn ra vào sáng ngày 10/9.

Brazil quá mạnh so với Chile

Khi nói về Brazil, thủ thành số 1 của Italia, Gianluigi Buffon đã nhận xét:" Chỉ có Brazil là đội bóng có thể đánh bại được Italia bởi họ mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại". Có thể những gì mà thủ môn của Juventus nói sẽ là hơi quá nhưng với một phong độ ấn tượng trong thời gian qua, Salecao đang chứng minh họ tỏ ra quá mạnh với phần còn lại của Nam Mĩ. Sau chiến thắng 3-1 ấn tượng trước Argentina ngay trên sân của đối phương, đội quân của Carlos Dunga lại tiếp tục khẳng định đẳng cấp của mình bằng chiến thắng 4-2 trước Chile. Điều đáng nói là ở trận đấu này, Brazil không chơi với đội hình mạnh nhất cũng không đặt quyết tâm là một chiến thắng và phải chơi thiếu người khi Melo bị thẻ đỏ ở phút 50 nhưng Brazil vẫn có được tới 4 bàn thắng vào lưới của Chile với một cú hattrick của tiền đạo Nilmar.

 

 

Kết quả các trận đấu khu vực Nam Mĩ
Bolivia 1 - 3 Ecuador

Uruguay 3 - 1 Colombia

Paraguay 1 - 0 Argentina

Brazil 4 - 2 Chile

Venezuela 3 - 1 Peru

Với việc đã chắc chắc giành vé tới Nam Phi vào mùa hè năm sau, Carlos Dunga đã có một loạt những xáo trộn trong đội hình ra sân. Trên hàng công, chấn thương của Robinho cùng việc Fabiano được phép nghỉ ngơi tạo điều kiện cho cặp tấn công Adriano và Nilmar có tên trong đội hình xuất phát. Julio Baptista được xếp đá ở vị trí hộ công thay cho Kaka người bị treo giò ở trận đấu này. Với sự có mặt của Maicon ở vị trí hậu vệ phải, Daniel Alves tiếp tục được đôn lên đá như một tiền vệ phải.

Với khá nhiều những thay đổi nhưng Brazil vẫn thể hiện được sự lấn lướt của mình so với Chile. Sự năng nổ của cặp tiền vệ trung tâm Melo và Gilberto Silva cùng khả năng chơi bùng nổ của Alves với những pha lên cánh rất hay luôn khiến cho Brazil chiếm được thế chủ động ở khu vực giữa sân. Ngay ở phút thứ 12 của trận đấu, Alves đã thử tài thủ thành Bravo với một cú sút khá căng từ cự ly chừng 25m. Bóng đi đập đất và khiến cho thủ thành của Chile phải mất tới 2 nhịp mới có thể bắt gọn.

Bên phía Chile với khả năng quấy rối của tiền vệ cánh Alexis Sanchez cũng đã không ít lần khiến cho hàng thủ của đội chủ nhà phải chao đảo. Với những pha đi bóng kĩ thuật và lắt léo nhưng không kém phần tốc độ, Sanchez luôn khiến cho các hậu vệ của Brazil phải vất vả chống đỡ. Chính tiền vệ này đã suýt chút nữa có được bàn thắng ở phút thứ 21 của trận đấu khi anh đón lõng đường chuyền về bất cẩn của Melo rồi tung ra cú dứt điểm khá căng. Tiếc cho Chile là bóng lại đi hơi cao so với khung thành của Julio Cesar.

Không chơi tấn công ồ ạt nhưng Brazil vẫn tìm được bàn thắng mở tỷ số trận đấu sau một pha tấn công khá đơn giản ở phút thứ 32. Có bóng từ bên ngoài vòng cấm, Alves tung ra một đường treo bóng vào trong vòng cấm của Chile để Nilmar băng vào và có một pha chạm bóng khá kĩ thuật tung lưới của Bravo. Ngay sau đó 1 phút, lẽ ra tỷ số đã là 2-0 cho Brazil khi Adriano tung ra một đường căng ngang rất nguy hiểm khung thành của Chile khiến cho một hậu vệ đội khách suýt chút nữa đã phá bóng đốt lưới nhà.

Phút thứ 40 của trận đấu, Chile đứng trước một cơ hội lớn để có thể cân bằng tỷ số của trận đấu. Sau một pha đi bóng đầy kĩ thuật bên cánh phải, Sanchez đột nhập vòng cấm rồi có đường chuyền khá thuận lợi vào trong để Matias Fernandez tung ra cú sút rất nhanh. Bóng đi đúng vào vị trí của Cesar rồi nảy ra. Ngay lập tức Suazo có mặt rồi có pha ngả bàn đèn khá hay nhưng tiếc cho tiền đạo kì cựu này là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Không thể có được bàn thắng, ngay lập tức Chile phải trả giá bằng bàn thua thứ 2. Không hiểu vì lý do gì mà cả thủ môn Bravo lẫn các hậu vệ của đội khách lại thoải mái sử dụng những đường chuyền ngắn ngay trước khung thành của đội nhà. Kết quả là Alves cướp được bóng và có đường chuyền thuận lợi để Baptista băng lên tung ra cú sút căng và sệt ngay sát vòng cấm khiến cho Bravo không thể kịp lùi về cản phá.

Những tưởng hiệp một sẽ trôi qua với hai bàn thắng nghiêng về phía đội chủ nhà thì đúng vào phút cuối cùng của hiệp một Chile có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Vẫn là Sanchez đi bóng qua Santos trước khi đột nhập vòng cấm và khiến cho Melo không còn cách nào khác buộc phải phạm lỗi với tiền vệ của đội khách. Một quả 11m cho Chile và lão tướng Suazo đã không mắc một sai lầm nào với một cú sút đầy quyết đoán.

Cũng chính từ pha phạm lỗi của Melo đã tạo ra một bước ngoặt của trận đấu. Tiền vệ của Juventus có phần nóng mặt sau khi liên tục bị Sanchez vượt qua nên đã có một pha vào bóng đầy ác ý ngay khi hiệp hai của trận đấu trở lại được 3 phút. Với pha đạp thẳng gầm giày vào đùi của đối phương, Melo đã phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp và bị truất quyền thi đấu.

Với lợi thế hơn người, Chile cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 ở phút thứ 53. Cũng xuất phát từ đường bóng bên cánh phải, Suazo đã chọn điểm rơi khá tốt rồi tung ra cú volley rất nhanh không cho thủ thành Julio Cesar một cơ hội cản phá.

Sau bàn thắng này, Chile tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân của Brazil. Với lợi thế hơn người, họ liên tục tổ chức những pha hãm thành nhằm tìm kiếm chiến thắng. Chính việc mải mê tham gia tấn công đã khiến cho hàng thủ của Chile như "ngủ quên" và buộc phải trả giá bằng hai bàn thua chóng vánh chỉ trong vòng 5 phút với cùng một tác giả là Nilmar.

Phút thứ 75, từ đường chuyền khá chính xác bên cánh phải của Maicon, tiền đạo gần như im tiếng trong phần lớn thời gian trước đó chọn điểm rơi hợp lý rồi tung ra cú đánh đầu đập đất khiến những nỗ lực của Bravo trở thành vô vọng. 4 phút sau, từ đường treo bóng bên ngoài vòng cấm của Elano, cú đệm bóng của Maicon tìm đúng cái chân của Bravo rồi nảy ra đúng vị trí của Nilmar. Không khó cho tiền đạo này hoàn tất cú hattrick của mình khi trước mặt anh là khung thành đã bỏ trống.

Nhận hai bàn thua quá chóng vánh, tinh thần của các cầu thủ Chile suy giảm một cách nghiêm trọng. Họ không những không thể tìm được bàn thắng mà còn bị mất người sau khi Sanchez, cầu thủ đã chơi hay nhất bên phía Chile bị truất quyền thi đấu với một pha phạm lỗi nguy hiểm. Thua trận 2-4, Chile bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với Argentina nhưng kết quả này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến khả năng tới thẳng Nam Phi của họ.
 

Đội hình thi đấu:
Brazil
: Julio Cesar; Andre Santos, Luisao, Juan, Maicon; Felipe Melo, G. Silva; Daniel Alves, Baptista, Adriano; Nilmar.
Chile: Bravo; Vidal, Ponce, Jara; Medel, Millar, Carmona; Matias Fernandez; Alexis Sanchez, Suazo, Beausejour

 

STT ĐTSố trậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaĐiểm
1Brazil1696132933
2Paraguay16934221330
3Chile16835272027
4Ecuador16655212323
5Argentina16646201922
6Uruguay16565261821
7Venezuela16637222721
8Colombia16556101420
9Bolivia163310203412
10Peru16241093210

Tuệ Linh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X