Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi kém người, U23 Việt Nam hòa bế tắc trước Singapore

Thứ Năm 30/09/2010 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ động tấn công trong phần lớn thời gian nhưng Olympic Việt Nam không thể xuyên thủng hệ thống phòng ngự rất vững chắc của Olympic Singapore, ở lượt trận thứ hai Cup bóng đá 1000 năm Thăng Long chiều thứ năm.

Trước lượt trận thứ hai trên sân Thống Nhất, TP HCM tối nay, Việt Nam đã thắng sát nút Olympic Malaysia, còn Singapore hòa Iran trong ngày khai mạc giải đấu bốn đội. Với kết quả hiện tại, Việt Nam và Iran cùng dẫn đầu với 4 điểm, đứng trên Singapore (2 điểm) và Malaysia (1 điểm).

Cũng như trận thắng Malaysia, Việt Nam hôm nay nhanh chóng nhập cuộc với thế trận tấn công chủ động, và sớm tổ chức được các đợt lên bóng tốc độ về phía cầu môn Singapore. Nhưng đội chủ nhà đã không thể biến một số cơ hội thành bàn vượt lên dẫn trước do Singapore phòng ngự rất chắc chắn và tập trung.

Việt Nam (trắng) gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự Singapore

Phút thứ 6 Văn Thắng sút tung lưới Singapore, nhưng bị phạt việt vị. Phút 11 lại là Văn Thắng đột phá kỹ thuật vào bên phải khu cấm địa, nhưng hàng thủ Singapore đã bình tĩnh hóa giải. Phút 23 Thành Trung bị đốn ngã ở bên phải và chính anh thực hiện cú đá phạt hàng rào. Bóng đi vòng khá hiểm về góc cao phía xa, nhưng thủ môn Singapore bật cao ôm gọn.

Phút 31 HLV Avramovic của Singapore phản ứng mạnh mẽ các quyết định xử lý của trọng tài, tiến sát vào sân tranh cãi và bị truất quyền chỉ đạo. Thầy phải lên khán đài ngồi, nhưng các cầu thủ Singapore ở dưới sân vẫn thi đấu rất kỷ luật, tuân thủ chặt chẽ đấu pháp phòng ngự chặt. Nỗ lực của đội chủ nhà chỉ được đền đáp bằng các cơ hội ăn bàn. Phút 37 Việt Nam có pha tấn công rất hay, đâm thẳng vào giữa khu cấm địa Singapore. Nhưng một lần nữa hệ thống phòng ngự áo đỏ đã thi đấu rất quyết liệt và bĩnh tĩnh hóa giải tình huống sóng gió. Phút 40 tới lượt tiền đạo Anh Đức xâm nhập khu phạt đền và sút, nhưng vọt xà gang tấc.

Ưu tiên cho phòng thủ, nhưng Singapore cũng có lần đe dọa cầu môn Việt Nam. Phút 34 Minh Đức phải lao về rất nhanh phá bóng trong chân của tiền đạo Singapore ở bên trái khu cấm địa và chuẩn bị dứt điểm.

Hiệp hai Singapore chơi nhanh hơn và tích cực dâng cao hơn, nhưng họ vẫn nghiêng về đấu pháp vô hiệu hóa thế trận tấn công trên diện rộng của Việt Nam. Đội chủ nhà có thể tiếc các cơ hội trôi qua, nhưng Singapore có thể tự hào ở khả năng phòng ngự.

Phút 53 Đức Thiện chỉ có thể đánh đầu chệch đích gang tấc, khi bị kèm sát trong khu phạt đền. Chỉ ít phút sau Việt Nam lại đưa được bóng vào khu 16,50 m của Singapore, nhưng không thể xuyên thủng được lớp cuối cùng của hàng thủ đội khách.

Singapore (áo đỏ) phòng ngự rất quyết liệt và kín kẽ đến hết trận

Ở nửa cuối hiệp hai Singapore đã tạo được một số cơ hội, khiến Việt Nam phải cảnh giác và không thể thoải mái tấn công như trước đó. Phút 60 Minh Đức để tiền đạo to cao của Singapore đè mặt giành bóng và lao vào khu cấm địa, nhưng bóng đi hơi dài nên thủ môn Tấn Trường cản phá được. Phút 65 Văn Thắng vượt qua sự truy cản của các hậu vệ Singapore rồi sút sệt ở góc hẹp, nhưng thủ môn đội khách xuất sắc khép góc chặn đứng.

Phút 73 thiếu chút nữa cầu môn của Tấn Trường rung lên. Cầu thủ Singapore bật cao đánh đầu cận thành sau quả phạt góc treo bóng bổng từ cánh phải. Bóng dội xuống và chắc chắn sẽ bật vào lưới nếu hậu vệ áo trắng không kịp phá ngay sát vạch vôi. Phút 78 Việt Nam chỉ còn thi đấu với 10 người khi Văn Hiếu nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân.

Phút 83 Văn Bình sút phạt từ khoảng 20 mét, nhưng bóng bật hàng rào Singapore. Phút 85 Danh Ngọc tạt vào nguy hiểm, nhưng hậu vệ Singapore đánh đầu giải nguy, đưa bóng ra biên ngang. Việt Nam liên tiếp vây hãm cầu môn Singapore ở những phút cuối, nhưng vẫn chỉ có thể tung ra những cú sút bóng va vào người hậu vệ đối phương hoặc được hưởng phạt góc.

Đội hình thi đấu của Olympic Việt Nam, thành phần xuất phát như trận khai mạc thắng Malaysia:
Thủ môn: Tấn Trường
Hậu vệ: Long Giang, Minh Đức, Đình Đồng, Quốc Long
Tiền vệ: Văn Hiếu, Văn Thắng (Thái Dương 75'), Ngọc Điểu (Văn Bình 80'), Đức Thiện (Danh Ngọc 75'), Thành Trung
Tiền đạo: Anh Đức
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X